Alice POV
Kringgggggg
Agad akong napabangon sa tunog na iyon at napatingin sa side table. O my Gosh late na ako. Agad akong napatayo at naligo na sa banyo. Matagal pa naman akong maligo.
-
30 minutes. Record breaker! Hayyys.. Sinuot ko na yung uniform namin at kinuha yung glasses ko at lumabas na ng kwarto. Sumalubong saakin yung maids.
"Good morning ma'am" bati nila.
I'm not in the mood right now and there's no good in the morning. Hmpp. Inirapan ko sila at pumunta sa kotse ko at pinaandar ito ng mabilis. I'm really late.
-
Pagkababa ko ng University ay wala nang tao sa hallway. Great! Now i'm super late. Naglakad ako with my signature walk sa hallway. Nakita kong napapalingon yung mga estudyante sa loob ng classroom na nadadaanan ko sa hallway. Well this is my first time na late ako ng dating. I'm sure Margarette is grinning kung nakikita niya ako. Psh. Binuksan ko yung pintuan at tuloy-tuloy sa pag-upo.
"Why are you late Ms. Wright?" Tanong ng proffesor.
"Why do you care?!" Inis kong sabi at inirapan siya
"A-ah wala po Ms. Wright" sabi ng professor.
"Hey b-tch you look like a zombie" bulong ni Yuri sa tabi ko
"Yeah" sagot ko
"What happened?" Tanong niya
"Nothing" pagkukunwari ko
"Hey b-tch mind if you can tell me" sabi ni Yuri
"Fine. Pero mamaya... Maybe lunch time at the cafeteria" sabi ko
"Okay. Make sure sasabihin mo saakin huh?" Sabi niya
"Of course" sabi ko at nakinig na sa proffesor namin.
-
Hinila ko siya sa cafeteria sa pinakadulo.
"So tell me b-tch" sabi niya at nagcross arms.
"I meet a guy na ang pangalan ay Walter Drake Lee" sabi ko
"Where did you meet him?"tanong niya
"Okay ganito kasi yon. Sumasayaw ako sa dance floor nang biglang may mga lalaking creepy na sumira sa pagsasayaw ko at may hinahanap silang Mafia Prince. As if merong Mafia na yan... So lumabas ako ng bar and I was about to drive my car nang biglang may humarang na lalaki sa unahan ko then boom sinakay ko siya sa kotse ko and I am shocked dahil siya pala ang hinahanap ng mga creepy na lalaki" sabi ko. Nakita kong nanlalaki yung mata niya.
"Yuri?" Tanong ko at lumayo. She's creepy.
"O My Gosh!" Nagtitiling sigaw niya.
"Bakit ka tumitili?" Tanong ko at tinaas ang isang kilay
"Alam mo kasi b-tch may nabasa ako sa wattpad na ordinaryong babae na nainlove sa isang Mafia Prince. OMO...totoo pala ang Mafia Prince" sabi niya at nakangiting abot tenga.
"What?! There's no Mafia Prince. It's just a fiction at hindi sila totoo" sabi ko
"Hey b-tch listen to me. Bakit siya hinahabol ng mga lalaking creepy kung hindi siya ang hinahanap nila? Diba? And you said ang hinahanap ng lalaking creepy ay isang Mafia Prince" taas kilay niyang sabi habang nakangiti.
"Whatever Yuri that's not true" sabi ko at sinimulan nang kumain.
"Psh KJ mo talaga" sabi niya. "And last question bakit ka nalate?" Napatigil ako sa pagsubo dahil sa tanong niya.
"Aha! So tell me b-tch?" Sabi niya saakin at tumabi sa upuan ko.
"Okay ganito kasi yung nangyari"
FlashBack
Ang dami ko nang bitbit sa mall na mga shinopping ko. 'I think this is enough' sabi ko sa isip-isip ko at nilagay sa trunk ng kotse ko at nagdrive na pauwi. Nang makauwi ako ay napatingin ako sa orasan and it's already 9pm. Grabe ang tagal ko palang namili. Bumaba ako sa kotse at isa-isang lumapit saakin yung guards namin dito sa bahay at binuhat yung pinamili ko.
"Pakilagay yan sa kwarto ko" sabi ko
"Yes maam" sagot nila at naunang naglakad papasok
Pumasok na ako ng bahay at himala. Walang nag-aaway ngayon Nakita ko si mom na nakaupo sa lamesa. Napatingin siya saakin pero inirapan ko siya at umakyat ng hilain niya yung buhok ko.
"Ano ba!" Sabi ko at inalis yung kamay niya sa buhok ko.
"Where have you been woman!?" Galit niyang tanong
"Shopping" sagot ko habang inaayos yung buhok ko "And why do you care?!" Sabi ko at inirapan siya
"Namimihasa ka na talagang bata ka!" Sigaw niya
"Blah... Blah... Blah" sabi ko at tinalikuran siya.
Napasandal ako sa pinto pagkapasok ko. Hmmmpp. Nakita ko yung mga paper bags sa sahig. Bigla akong napaisip. Ano kayang susuotin ko! Isa-isa ko itong binuksan at isinuot. Ano bayan! Wala pa rin! Waaahhhh ano nang gagawin ko! Napatingin ako sa gilid at nanlaki yung mata ko. May isa pa akong hindi nabubuksan na paper bag. OMO sana ito na. Binuksan ko ito at napangiti ako. Sinuot ko ito and PERFECT! Ito na yung susuotin ko.
'Sa wakas!' Tili ko at tumalon-talon pa.
Napatingin ako sa orasan at nanlaki yung mata ko. OMG. 12am na! Waaahhh! Maaga pa akong gigising bukas!
End Of Flashback
"OMG! Effort mo b-tch ha" nakangiti niyang sabi at pinagpapalo yung balikat ko.
"Ano ba!" Sabi ko at lumayo sakanya.
"Ayieee first time mong nag-effort para sa isang lalaki b-tch ha!" Sabi niya at lumapit at pinagpapalo nanaman yung balikat ko. May tama na ata ang isang to. Makaalis na nga lang. Tumayo ako at naglakad palayo.
"B-tch teka lang!" Sigaw niya. Hmppp
Napaisip ako. Tama nga siya first time kong nag-effort para sa isang lalaki na hindi ko naman lubos na kilala.
BINABASA MO ANG
She's Dating the Mafia Prince (COMPLETED)
JugendliteraturIt is really official that i'm dating the Mafia Prince?! Everyone says that a Mafia Prince is brave, mysterious, and they are not scared to death. Yes that's true, but did you see a Mafia Prince that could not fight for his own love? - Hey guy's do...