Alice POV
Nandito ako ngayon sa school. Buti na lang hindi ko pa nakikita yung dalawa. Naiinis talaga ako sakanila!
"B-tch!!!!" Napalingon ako
"Ssshhh... Ingay!" Saway ko kay Yuri
"So kamusta kahapon?" Tanong niya. Mas lalo akong napabusangot. "Ano ngaaaa?" Tanong niya pa.
"So totoong may lahi kang manghuhula?" Tanong ko. Napabulanghit naman siya ng tawa.
"Sa ganda kong to! Duh of course not!" Sabi niya sabay iling
"Naniniguro lang... Malay ko ba" sabi ko
"Teka... Iniiba mo yung topic eh... So ano?" Napairap ako sa tanong niya. Great... Just great.
"Lahat ng sinabi mo nagkatotoo... Like Duh Yuri! Nakakagulat!" Nanlalaking matang sabi ko
"So you mean meron silang dalawa?! At----at may laser beam?!" Bulalas niya.
"Sad to say pero totoo! Nakakainis silang dalawa!" Sabi ko sabay upo
"OMG! NAIIMAGINE KO! KINIKILIG AKO SAINYO!" Sabi niya "WHAT IF---"
"Tama na Yuri! Huwag ka nang manghula at baka magkatotoo" sabi ko sabay iling ng mabilis.
"OA MO!" Sabi niya. Napairap ako.
"Woman" nagulat ako! Agad akong napaayos ng upo. Shocks! Isa lang ang tumatawag saakin niyan. Napatigin ako kay Yuri na nakatingin saakin habang winiwigle yung eyebrows niya. Pinandilatan ko siya.
"Aalis muna ako... Bigla akong nagutom eh" sabay takbo niya. Aish!
"Woman talk to me" sabi ni Walter. Hindi ko siya pinansin. "Woman"
"ANO NGA KASI?!" Inis kong sabi
"Are you still mad at me?'' Tanong niya.
"Paki mo!" Sabi ko sabay tayo. Kinuha ko yung bag ko at naglakad. Hinabol niya ako at hinablot ng mabilis yung kamay ko. Ano pa bang aasahan ko isa siyang Mafia Prince kaya mabilis siyang kumilos. "Ano ba Walter?! Wala ako sa mood kaya pwede ba?" Sabi ko at hinablot pabalik yung kamay ko. Nakatingin siya saakin ng malalim at laking gulat ko ng buhatin niya ako na parang isang sako ng bigas. "MYGOSH WALTER! BABANGASAN KITA PAG NAKABABA AKO DITO!" Sabay palo ko sa likod niya. Nakakainis siya!
-
Isinakay niya ako sa kotse niya at nilock eto. Edi ako nang walang kawala.
"Walter ano ba!" Inis kong sabi ng makapasok siya sa drivers seat
"Tell me woman... Are you still mad at me?'' Seryoso niyang tanong
"Ano ba Walter?! Palabasin mo na ako'' sabi ko
"Woman answer me"
"Whatever.. Just go away" sabi ko at tinulak siya
"I can't understand you woman... Minsan mabait ka minsan maldita" sabay iling niya. Pinalo ko siya
"Che!" Inis kong sabi at akmang aalis pero hinawakan niya yung wrist ko
"TELL ME ARE YOU STILL MAD?'' Nagulat ako sa sigaw niyang mahinahon
"HINDI! HINDI AKO GALIT NAIINIS LANG AKO! HAPPY?" Sabay irap ko at lumabas ng sasakyan niya. Finally! Nakalabas na ako! Like duhhh! Ang awkward kaya non!
"WOMAN!" Napatigil ako sa paglakad
"PWEDE BA WALTER! CAN'T YOU JUST LEAVE ME ALONE?" Sabi ko at tumakbo. Sana hindi niya ako mahabol. Nakakainis lang kasi! Habang tumatakbo ako ay nagulat ako ng may nanghila saakin at tinakpan yung bibig ko.
"HMPPP!!!"
"Ssshhh... Alice" sabi niya. Nanlaki yung mata ko. It's Terrence! Naku naman! Iniiwasan ko na nga sila! Tapos ngayon! Aish! Nandito kami sa likod ng dingding nakatago. Narinig ko yung mga footsteps ni Walter. Nang makalayo siya ay agad kong inalis yung kamay ni Terrence. Tinalikuran ko siya at naglakad palayo. Isa din siya!
"Alice!"
"Just leave me alone!" Sabi ko sabay irap
Like duh!!! Ayoko silang makita ngayon at naaalala ko yung nangyari kahapon! 😑
BINABASA MO ANG
She's Dating the Mafia Prince (COMPLETED)
Teen FictionIt is really official that i'm dating the Mafia Prince?! Everyone says that a Mafia Prince is brave, mysterious, and they are not scared to death. Yes that's true, but did you see a Mafia Prince that could not fight for his own love? - Hey guy's do...