Chapter 32

2.7K 58 0
                                    

Alice POV

"OMG! Yuri!" Sabi habang naglalakad

"I cannot b-tch!!" Hindi makapaniwalang sabi niya

"Burn b-tch! Tignan natin ngayon ang charisma ni nerd" sabi ko sabay tawa.

"B-tch naman!" Sabay sabi niya habang namumula

"Ayieee... Kinikilig" sabay palo ko.

"B-tch!! He's still the nerd na nakilala natin... Nag-ayos lang siya... That's it!" Sabay taas ng kamay niya.

"Defensive to!" Sabi ko

"Hindi no" sabay iling niya ng mabilis. "Nagulat lang ako sa transformation niya kaya ako ganito" sabay iling-iling niya. Napatawa ako. "At ikaw naman b-tch... Ba't tawa ka ng tawa ngayon? It's weird" sabay iling niya

"Like duh... I'm still the Alice the B-tch so don't me" sabi ko

"Hahaha okay okay...." Sabi niya at hinila ako. Papuntang cafeteria. Pagkapasok namin ay tinginan saamin. Siyempre kailangang may grand entrance kami.

"WHAT ARE YOU LOOKING AT? GUSTO NIYONG IBLADE KO KAYO?" Sigaw ko. Siyempre joke ko lang yon para matakot sila.

Umupo kami ni Yuri sa nakareserve na table para saamin. Nag-order kami at agad ding dumating yung pagkain.

"Yuri so anong plano mo sa nerd?" Tanong ko

"Papaasahin ko ulit siya... Hindi porket naging hottie na siya papatulan ko na" sabay iling niya.

"I'm so excited kung anong mangyayari" sabi ko

"Ikaw pang mas excited saakin" sabi niya

"Like duh... Yuri kung makakalovelife ka... It will be first time! First Love.... First relationship... At first sa lahat" sabi niya

"Excuse me" sabi niya sabay kain ng pizza. Tinaasan ko siya ng kilay kaya napatawa kaming dalawa.


-

Uwian ko na at si Yuri mamaya pa yung uwian nila. Magkaiba kasi kami ng schedule. Naglalakad akong mag-isa papuntang gate.

"Hi Yuri" napalingon ako

"Terrence?"bigkas ko

"Whooo... Naalala mo pa ako" sabi niya

"Of course hindi pa ako ulyanin!" Prangka kong sagot. Napakamot siya ng ulo.

"Eto naman... Ang sungit mo" sabi niya

"Well it's my nature" sabi ko

"Can I drive you home? Besides i'm your fiance and I have the right" sabi niya. Napalingon ako sakanya at tinaasan ng kilay.

"Excuse me... Hindi porket fiance ka basta ka na lang aasta na parang kilalang-kilala mo na ako" sabay iling ko.

"Sige na" pangungulit niya

"Aish... Shut up! Ang ingay mo" sabi ko at binilisan maglakad.

"Please naman.... Ngayon na nga lang kita niyaya" sabi niya

"I have my own car at may driver ako so please" sabi ko at pumasok ng kotse. Nagulat ako ng sumunod siya.

"What are you doing?" Gulat kong tanong

"Pupunta ng bahay niyo... Besides gusto ko ding mangamusta kila tita" sabi niya.

"Aish" sabi ko at sumiksik sa dulo. Bahala na.

-

Nang nakarating kami sa bahay ay agad akong bumaba. Tuloy-tuloy akong pumsok sa loob.

"Alice" gulat na sabi ni Mom. Tinignan ko siya at tumaas na. I'm tired. Tired na makipag-usap sakanila at unawain sila.

"ALICE! Oh... Iho" rinig kong sabi ni Mom. Naparoll eyes ako pag ibang tao ang bait-bait. Paano naman akong anak niya? Tssss.


-


Naalimpungatan ako dahil nilalamig ako. Ang bigat ng ulo ko.

"Achoooo" shocks! Ngayon pa ako nagkasakit. Inabot ko yung phone ko kahit na nanghihina pa ako. Aish. Kahit medyo blurred ang pagkakatingin ko sa screen ay pilit kong inaninag.

Walter Calling....

"Hello" sagot ko

[Woman... Where are you? Wala ka na sa school niyo kanina.... Saa--]

"I'm home....." Nanghihina kong sabi.

[Hey... Are you okay?] Tanong niya

"Masama lang pakiramdam ko..." Sabi ko

[I'm coming---]

"I'll hung up" sabay end ng call. Napapikit ulit ako. I can't even stand up ng dahil sa sakit ng ulo ko.

-

Kahit nanghihina ay umupo ako sa kama.

"Awww" daing ko dahil sobrang sama talaga ng pakiramdam ko.

"Woman" napatingin ako sa veranda na nakaopen. Pumasok si Walter at agad sinara yun. Sinipat niya yung noo ko at nanlaki yung mata.

"Sh-t!" Mura niya

"Walter!" Sita ko kahit nanghihina pa ako.

"Buti na lang I bought some medicines" sabay pakita niya saakin ng supot. "Did you already eat?" Tanong niya. Umiling ako. "Stubborn" sabi niya

"I can't stand up" nanghihina kong sabi. Nakita kong may isa pa siyang supot na dala. Nagtake out siya ng pagkain. Paano niya naman nabuhat lahat ng to pataas sa kwarto ko. Gosh!

"Eat" sabay tapat ng kutsara sa bibig ko. Sinubo ko ito.

"Bakit ang pait!" Reklamo ko

"Hindi to mapait.... Talagang mapait lang ang panlasa mo dahil may sakit ka" sabi niya.

"Ayoko na... Mapait" sabi ko

"Woman... You need to eat masamang uminom ng gamot ng walang laman yung tiyan" sabi niya kaya wala akong magawa kundi kumain ng binili niya.


-

Pagkatapos kong kumain at uminom ng gamot ay pinahiga niya ako ng kama. Kinumutan niya ako. Napatingin siya sa orasan.

"Tulog na ba ang parents mo pag ganitong time?" Tanong niya

"Anong oras na ba?" Tanong ko

"Twelve o'clock" sabi niya. Tumango ako. Tumayo siya at nagkalkal sa cabinet ko

"What are you doing?" Tanong ko

"Finding some towel para mailagay natin sa noo mo" sabi niya.

"Sa left drawer" sabi ko. Nakakuha agad siya at dahan-dahang bumaba.

Pagkabalik niya may dala-dala siyang planggana. Piniga niya yung towel at nilagay sa noo ko.

"Rest now woman" sabi niya kaya napatango ako.

"Thank You Walter" sabi ko. He smiled and brushed my haur using his fingers. "You should smile more" bulong ko at pumikit. I hope na sana bukas gumaling na ako.

-

She's Dating the Mafia Prince (COMPLETED)Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon