Alice POV
Pagkatapos akong gamutin ng doctor ay agad niya akong binuhat.
"Walter nakakahiya" bulong ko sakanya. Pinagtitinginan kami ng mga nurses. Lumabas na kami ng room kaya napalingon saamin lahat ng tao na nandoon sa hallway.
"Sabi ko sayo. Hinding-hindi ko na mahahayaan na masaktan ka. Nang dahil saakin nagkaganyan yung paa mo" sabi niya. His authoritive voice. Naparoll eyes na lang ako at kumapit sakanya.
Ako din hindi ko siya hahayaang masaktan.
"Walter. Walter" masayang bigkas ko sa pangalan niya. Napalingon siya saakin habang nakakunot yung noo. "What?" Sabi ko sabay tawa.
"Weirdo" sabi niya at umirap.
"Bakla ka ba?" Hindi ko maiwasang matanong. Napahinto siya sa paglalakad at napatingin saakin ng malalim. Uh oh!
"Magiging girlfriend ba kita kung bakla ako?" Sabay irap nanaman niya. Oh well! Nagpatuloy ulit siya sa paglakad
"Walter. Walter" tawag ko nanaman sa pangalan niya. Napahinto siya at napatingin saakin.
"What?" Kunot noo niyang tanong.
"I really like your name kaya binabanggit ko lang...." Sabay tawa ko. Nakita kong napatwitched yung labi niya. He smiled a little! "You should smile more'' sabay sundot sa pisngi niya.
"Alice!" Suway niya at pinasok ako sa shotgun seat. Pagkapasok niya sa driver's seat ay sinundot ko ulit yung pisngi niya.
"Walter.... Please smile for me" pagpupumilit ko.
"Why are you being weird again Alice?" Sabi niya
"I'm not weird... Actually pinapalabas mo kung ano ang maganda saakin" sabi ko.
He smiled.
"Smile more! Tayong dalawa na nga lang tas tinted pa yang kotse mo!" Sabi ko habang natatawa.
"Stop it Alice!" Sabay smile niya. Napangiti ako. I kiss his cheek na mas lalong nagpasmile sakanya.
"Ano hindi ka pa magsmile?" Masungit kong tanong.
"Sabi ko nga magsmile na" sabay smile niya.
Ang gwapo talaga niya!
"Walter. Walter" tawag ko nanaman sa pangalan niya.
-
Kinabukasan. Wala nanaman siya. Hindi nanaman siya nagpapakita saakin. Ano bang meron sa lalaking yon!
"Hi Alice" sabay tabi saakin. Kilala ko na kung sino to. Terrence!
"B-tchhhh!" Napalingon naman ako sa kabila.
Humahangos na Yuri sabay upo sa kabila.
"You wouldn't believe kung anong nangyari!" Sabi niya habang hinihingal.
"Ano naman yun?" Tanong ko
"Yung nerd!" Agad naman akong napaharap sakanya.
"So? What about the nerd?" Sabi ko sabay ngisi. Napatingin siya sa likuran ko at nginuso. Oh I almost forget na nandito pala si Terrence. "Terrence can you leave for a while.... Your invading our privacy" sabi ko.
He smiled "okay.... Kain ka na" sabay kaway at alis niya. Like duhhhh!
"Ayieeee Alice!" Pagtutukso ni Yuri.
"Well duh Yuri! Don't change the topic! So what is all about the nerd?" Tanong ko
"Pinanindigan niya yung transformation niya B-tch! Like OMG! And I heared na Francis ang pangalan niya"napangisi ako.
"Stalker" commento ko. Napapalo siya sa akin.
"Hindi kaya! Siyempre madaming mga nagbubulungan dito kaya narinig ko" sabi niya
"Defensive!" Sabi ko
"B-tch!!" Sabay simangot niya
"Whatever.... So I hope he's the one na.... Sinasabi ko sayo Yuri pag tinamaan ka... Ako ang unang haharap sayo kakainin mo rin ang mga sinabi mo hahahha" sabi ko. Pinalo niya ako habang namumula.
"Ang bad mo hahahha" sabi niya.
-
Nang uwian ko na at si Yuri naman may class pa. Dumiretso ako sa parking at wala si Walter. Napabuntong hininga ako. I miss his presence. Yung pag dating mo dito agad niyang itatapon yung sigarilyo niya at sesermunan ko naman siya.
I miss him. Ano na kayang nangyari sakanya?
BINABASA MO ANG
She's Dating the Mafia Prince (COMPLETED)
Teen FictionIt is really official that i'm dating the Mafia Prince?! Everyone says that a Mafia Prince is brave, mysterious, and they are not scared to death. Yes that's true, but did you see a Mafia Prince that could not fight for his own love? - Hey guy's do...