Alice POV
Nakaupo ako sa bench dito sa school. Wala si Yuri, nag-out of town siya together with her parents kaya mag-isa ko ngayon. Napatingin ako sa relo ko. 3 minutes na lang klase ko na. Tumayo na ako at naglakad sa room.
"Sino ang sasali sa pageant dito?" Tanong ng proffesor. Nagsihiyawan naman silang lahat.
"Si Alice!" Sigaw nila. Napatingin ako sa mga sumigaw at napataas yung kilay
"Okay everything is settled for a girl representative... How about in boys?" Tanong niya ulit. Parang may dumaan na bagyo sa katahimikan
"Wala?" Tanong ng proffesor. Wala pa ring umimik
"Ms. Alice you need to find your willing partner even if he's outsider, okay?" Tanong niya. Napatango na lang ako kasabay non ang paghiyaw nila.. Tsss..
-
"Hey Yuri" sabi ko. Kausap ko siya ngayon sa Skype. Nandito ako sa field habang nakaupo sa bermuda grass
[OMG! B-tch! What happened na diyan?] tanong niya
"I'm the representative of the pageant... Pero hahanap ako ng willing na maging partner ko? Sino naman?" Sabi ko habang nakabusangot. Nakita ko siyang nag-isip at agad ding ngumiti, what with her eerie smile?
[What about Walter, i'm sure papayag siya] agad nanlaki yung mata ko. No way! That Mr. Mafia Prince!
"Alam m-"
[Gotta go b-tch! Bye] sabi niya at nagend yung call. Mas lalo akong napabusangot sa sinabi niya.
Teka!? Paano ko sasabihin kay Walter!
-
"Woman what's the problem?" Nagulat ako sakanya.
"Kasi..." Paano ko ba sasabihin!
"What?" Kunot noo niyang tanong
"Kasi...Ano" mas lalong kumunot yung noo niya.
"Anong ano?" Inip niyang sabi
"Ano?" Putek! Paano ko ba to sasabihin!
"Pag hindi mo sinabi hahalikan kita!" Banta niya. Nanlaki yung mata ko
"1....2.....3" bilang niya. Aba't binilangan pa ako!
"Oo na! Sasabihin ko na!" Sabi ko tinignan niya lang ako ng matalim "pwede ba kitang maging kapartner sa pageant?!" Sabi ko. Yung kaninang kunot niyang noo ay ngayon ay relax na.
"Madami naman diyan" sabi niya. Ayaw niya! Edi huwag! Nakakainis... Nakakahiya! Aish!
"Ayaw mo?! Edi huwag maghahanap na lang ako ng mas deserving sayo!" Sabi ko sabay irap at tumayo at tumakbo paalis ng field. Pero nagulat ako ng may bumuhat saakin.
"Ano ba ibaba mo ako!" Inis kong sabi.
-
Dinala niya ako sa likod ng university. He pinned me on the wall while looking deeply into my eyes.
"Did I ever said No to your question?" Napatahimik ako doon. At the same time naiilang ako sakanya.
"W-Walter?" Nauutal kong sabi. Napangisi siya at inilapit yung mukha niya. Mas nanlaki yung mata ko
"Okay papayag na ako" sabi niya at inilayo yung mukha niya. Napahinga ako ng maluwag doon sa sinabi niya.
"Thanks" sabi ko na lang. Sobrang AWKWARD kasi!
"Your always welcome woman.. Let's go have a lunch" sabi niya at hinila niya ako.
Tugtugtug
Napatingin ako sa kamay niyang nakahawak saakin. Naka intertwined ito. Bakit ang lakas ng tibok ng puso ko! Bakit ganito! Hindi naman ganito dati pag nakikita ko siya! Am I starting to fall to man beside me!
BINABASA MO ANG
She's Dating the Mafia Prince (COMPLETED)
Novela JuvenilIt is really official that i'm dating the Mafia Prince?! Everyone says that a Mafia Prince is brave, mysterious, and they are not scared to death. Yes that's true, but did you see a Mafia Prince that could not fight for his own love? - Hey guy's do...