Alice POV
Nandito ako sa veranda ngayon hinihintay ko si Walter na dumating. Sabi kasi niya magcecelebrate kami. Napatingin ako sa wrist watch ko and it's already 9pm. I'm sure wala na gaanong tao sa baba. Yung mga guards lang siguro pero wala din namang kwenta nalulusutan sila ni Walter. Nagulat ako ng biglang may lumitaw sa harap ko. Napatingin ako sakanya na madaming hawak na paper bags.
"Surprise" sabi niya at tinaas yung hawak niya. Ngumiti ako sakanya at dali-dali kaming pumasok sa loob ng kwarto ko. Nilock ko yung veranda tsaka yung pintuan. Mahirap na baka mahuli kami. Nilapag niya sa mini table yung mga pagkain. Agad akong umupo at inayos yung mga pinamili niya.
Nang matapos namin maayos ay agad kaming umupo. Sa harap ko siya umupo. Nagulat ako nang may ilabas siyang cake at sinindihan yung kandila.
"Surprise Alice" sabi niya. Mas lalo akong napangiti at tinignan yung nakasulat dito.
I Love You Alice!!! Congratulations to us!!!
Napatingin ako sakanya. Nginitian niya ako.
"Sabay tayo magbloblow" sabi ko. Tumango naman siya.
Pumikit muna ako. Kahit na hindi ko birthday ngayon, I want to wish. Wala namang masama diba?
Lord God,
Even if i'm a bitch... Thank you for giving Walter... Thank You that you crossed our paths together. Even if our beginnings is not good.. I'm still thankful. I hoped na sana siya na... Kasi sakanya ko nakikita yung future ko.... I wish that he will always stay by my side no matter what happens.
Napamulat ako at nakita kong nakatitig si Walter saakin.
"1....2....3" bilang ko at sabay namin blinow yung cake. Napatawa ako.
"I Love You too" sabi ko sakanya. Unti-unti siyang napangiti sa sinabi ko. Nagulat ako ng biglang may nagpunas saakin ng icing. WHAT THE!!!!
"Walter!!!!" Inis kong sabi. Ang lagkit kaya ng icing tas ipapahid niya sa mukha ko. YOUR SO DEAD WALTER DRAKE LEE! Kumuha din ako ng icing sa cake at hinabol siya. "You won't get away with this!" Sabi ko at hinabol siya. Ang bilis niyang kumilos, isa talaga siyang Mafia Prince. Takbo lang ako ng takbo. Ang bilis niya kasi! Malapit na ako. Eto na ang chance ko. Tumalon ako at sumampa sa likod niya. Napatigil naman siya at sabay kaming nahulog sa sofa. Napangiti ako... VICTORY!!! Pinunas ko yung icing sa mukha niya. Tumawa ako ng tumawa. Epic yung mukha niya... Priceless.... Napatigil ako sa pagtawa at napalingon sakanya. Hinawakan niya yung mukha niya at napatingin sa kamay. Nanlaki yung mata niya at napatingin saakin. Mas lalo akong napatawa sa reaksiyon niya.
"AHAHHAHAH" tawa ko.
Nagulat ako ng ikulong niya ako gamit yung dalawa niyang kamay.
"And you won't get away with this" sabi niya at hinalikan ako. Nanlaki yung mata ko. I didn't expect this! Hindi ko ineexpect na hahalikan niya ako! Shocks!
Bumitaw siya at napaupo kami ng maayos sa sofa.
"Let's eat" sabi niya at hinawakan yung kamay ko papunta sa mini table. Umupo kami sa dati naming pwesto.
Agad akong kumuha ng mga pagkain. Medyo nahihiya ako sa nangyari kanina kaya kain na lang ako ng kain.
"You okay Alice?" Tanong niya. Napatigil ako sa pagkain at napatingin sakanya. Tumango ako at akmang kakain ng magsalita siya.
"Wait" sabi niya. Kaya nanatili akong nakatingin sakanya. Lumapit siya saakin at pinunasan yung labi ko gamit yung thumb niya. "You eat like a Kid" sabi niya. Ngumiti na lang ako at napagpatuloy sa pagkain.
-
11:00 pm na. Nandito kami sa sofa sa loob ng kwarto ko nanonood ng TV. Inakbayan niya ako. Medyo inaantok na ako kaya napa-lean ako sakanya. Pumikit na lang ako kasi hindi ko na kaya yung antok.
"I Love You Alice" rinig kong sabi niya. Dahan-dahan akong napamulat at napatingin sakanya
"I Love You Too" sabi ko at tuluyan ng nakatulog.
BINABASA MO ANG
She's Dating the Mafia Prince (COMPLETED)
Novela JuvenilIt is really official that i'm dating the Mafia Prince?! Everyone says that a Mafia Prince is brave, mysterious, and they are not scared to death. Yes that's true, but did you see a Mafia Prince that could not fight for his own love? - Hey guy's do...