Alice POV
Gosh! Kinikilig ako sakanya ngayon! Bakit ba kasi siya ganyan magsalita!?
"Sleep now at maaga ka pa bukas" sabi niya.
"Are you now leaving?" Tanong ko. Ngumiti siya at tinitigan ako.
"No.. Babantayan kita hanggang sa makatulog ka" sabi niya.
"Okay" sabi ko.
Pumasok ako sa banyo at nagtoothbrush at naghugas ng mukha. Napangiti ako nang makita ko yung sarili ko sa salamin.
-
Nakahiga na ako sa kama ko at si Walter nasa sofa nakaupo.
"Sleep now Alice" sabi niya.
"I can't.. Knowing the fact na iiwan mo ako mamaya" sabi ko
"Don't worry tomorrow pupuntahan ulit kita" sabi niya
"May plano ka talagang magakyat bahay no?!" Sabi ko sakanya
"Sort of.. Pag bahay niyo yung aakyatin ko" sabi niya
"Oo na lang" sabi ko at napapikit. Inaantok na ako.
Walter's POV
I stare at her. She's so gorgeous. I know she's sleeping. I stand up and lumapit sakanya. I kiss her forehead.
"Goodnight Alice... I love you" sabi ko. May narinig akong footsteps na palapit sa kwarto niya. I immediately run through her veranda. Tinignan ko muna siya bago tumalon.
Bago ako sumakay sa kotse. I glimpsed at her room once more. I love that woman. Very much.
-
Alice POV
Nagising ako at napalingon sa paligid. No Walter. Napabangon ako at ginawa na yung morning rituals ko.
-
Agad akong bumaba sa kotse ko with my Bodyguards. Tss. I walk like a Queen with my stiletto heels.
'D-mn! Hot!'
'Gorgeous!'
"B-tch!!" Napahinto ako sa paglakad at napalingon. Yuri. Ngumiti siya nang makalapit.
"Gezzz b-tch!" Sabi niya. Napairap ako. Parang hindi naman siya nasanay.
"Let's go to our first class" sabi ko.
"Okay b-tch" sabi niya.
-
"Really? Your so lucky b-tch ha!" Sabay hampas niya sa braso ko. Lumapit siya at bumulong. "Talagang pinuntahan ka pa niya sa bahay niyo... Iba na talaga ang magagawa ng love" sabi niya. Napangiti ako nang maalala yung nangyari kagabi. "So kelan ulit siya pupunta?" Tanong niya.
"Tsismosa mo" sabi ko sakanya.
"Duh! I'm not chismosa" sabi niya and rolled her eyes.
"Whatever... Hindi ko alam kung kelan siya pupunta" sabi ko
"Your very lucky b-tch" sabi niya at napailing-iling
"Wala ka kasing love life!" Sabi ko sakanya
"Gezzz.. B-tch! I'm not ready pa!" Sabi niya. Napatawa ako. Madaming nanliligaw sakanya pero ni isa wala siyang sinagot. Kawawa sila puro BASTED ang nakuha!
"If you say so, kamusta pala yung nerd na nanliligaw sayo?" Tanong ko
"Gezzz... Ewww ayoko sa nerd na yon no"sabi niya
"He's cute" sabi ko
"Eww.. He's not.." Napatawa ako sa reaksyon niya.
-
Vacant time ko ngayon. Walang magawa! Pumunta ako ng garden. Buti na lang hindi sumunod yung mga bodyguards saakin. Nakakasawa yung mga mukha nila! Umupo na ako sa bermuda grass. Nilagay ko yung earphones ko.
🎶I used to believe
We were burning on the edge of somethin' beautiful
Somethin' beautiful
Sellin' a dream
Smoke and mirrors keep us waitin' on a miracle,
on a miracle🎶
🎶Say, go through the darkest of days
Heaven's a heartbreak away
Never let you go, never let me down🎶Grabe ang ganda ng kanta. Napapakanta din ako. Napapikit ako at sumandal sa puno
🎶Oh, it's been a hell of a ride
Driving the edge of a knife
Never let you go, never let me down🎶🎶Don't you give up nah-nah-nah
I won't give up nah-nah-nah
Let me love you(x2)
Don't you give up nah-nah-nah
I won't give up nah-nah-nah
Let me love you(x2)
Oh baby, baby.......🎶Napaisip ako. Malapit na yung pageant. Alam kong may napractice kami. Pero aish! Bahala na.
-
Napahiga ako sa kama nang may nagopen ng pintuan sa veranda. May plano talaga siyang mag-akyat bahay. Napaupo ako at sinalubong ko siya. Nakangiti siya.
"Hi"bati niya. Ba't ba ang gwapo niya? Inirapan ko siya at umupo sa kama. "Aren't you gonna say hi too?" Tanong niya
"Walter malapit na yung pageant" sabi ko
"Pupunta ako don't worry" sabi niya. Napatingin ako sa kanya
"Okay" sabi ko. Umupo din siya sa tabi ko.
"Problem?" Tanong niya
"Wala naman pagod lang ako" sabi ko
"You should rest" sabi niya
"I want to spend time with you" sabi ko
"Met too but you need to rest Alice" sabi niya nang seryoso. He's really a Mafia Prince. Humiga ako sa kama.
"So kamusta ka?" Tanong ko
"I'm okay, may konting problema... You know Mafia thing" sabi niya. Napabuntong hininga ako at pumikit.
"Sweetdreams Alice... Dream of me...I Love you" napangiti ako sa narinig ko. Ako rin mahal na mahal ko tong Mafia Prince na to.
-
Author's Note:
Updated! 💓
BINABASA MO ANG
She's Dating the Mafia Prince (COMPLETED)
Teen FictionIt is really official that i'm dating the Mafia Prince?! Everyone says that a Mafia Prince is brave, mysterious, and they are not scared to death. Yes that's true, but did you see a Mafia Prince that could not fight for his own love? - Hey guy's do...