Alice POV
Nandito na ako sa restaurant. Naglakad ako papasok at nakita ko kaagad si mom at dad. Agad akong lumapit sakanila at umupo sa upuan. Teka ba't pangmadamihan itong mga upuan? Dadating kaya si Kuya?!
"Dadating po ba si Kuya Azer?" Excited kong tanong. Napatingin sila saakin at umiling. Eh sino?
"Sorry we're late" napalingon ako kung sino ito. Isang lalaki na nasa edad na 40s base on his looks at may kasama siyang lalaki siguro ka-age ko. Business partner siguro siya ni Dad at may meeting sila. Pero bakit nila ako sinama?
"No it's okay... Take a seat" sabi ni Dad. Kaya umupo sila sa harap ko.
Ako---Mom
Dad------TABLE-------
Sila----SilaYan yung pwesto namin. Kanina pa ako nagtataka kung anong meron?!
"Okay Alice... Meet your tito Anton" sabi ni Dad kaya nakipagkamay ako sakanya. "And here is Terrence your fiance" ahhh Fian---- WHAT THE!!!! FIANCE!!! No way!
"Dad!" Sabi ko
"Enough! Take your seat Alice, i'm warning you!" Sabi ni Dad. Kahit labag sa kalooban ko ay umupo ako. This can't be! Sabi na may mangyayaring hindi maganda!
"Your Daughter is very beautiful" sabi ni Tito Anton. Ngumiti ako ng tipid.
Naiinis ako kila Dad! Hindi ba sila marunong umunawa?! For Petes Sake! Walter is my Boyfriend! Tapos may aasungot sa buhay namin! Gosh!
"Let's talk about your engagement" sabi ni Dad.
"Dad" pakiusap ko pero hindi nila ako pinakinggan. Napacleanched fists ako habang naluluha. No i'm not gonna cry.
"You'll be living on the same roof Al---" hindi ko napigilan yung sarili ko at napatayo.
"Enough with your sarcasm Dad! I gotta go" sabi ko at tumakbo palabas.
"ALICE!" Rinig kong sigaw nila Mom and Dad. No hindi ako ikakasal! Never!
-
Nilagpasan ko yung mga body guards ko at patuloy sa pagtakbo. I don't care about them... Gusto ko lang mapag-isa.
"Ms. Wright!!" Sigaw ng mga body guards ko
"J-just leave me alone!" Inis kong sabi at mas tumakbo ng mabilis. Napaliko ako sa kanto ng may humila saakin at tinakpan yung bibig ko.
"Hmmmmm..."
"Ssshhh... I'm here Alice don't cry" sabi niya. Napatahimik ako at saktong dumaan yung mga body guards ko. Nang makalayo yung mga body guards ko ay agad kaming pumasok sa sasakyan ni Walter. Tinted naman to. So hindi kami makikita. Agad niyang pinaandar yung sasakyan.
-
Napapaiyak ako habang nakatingin sa salamin ng kotse ni Walter. Inihinto niya ito sa isang park. Naramdaman kong hinawakan niya yung kamay ko. Napalingon ako sa kanya at niyakap siya. Napahikbi ako.
"Ayoko na sakanila!" Sabi ko
"Alice..." Sabi niya at hinagod yung likod ko
"Ang sakit-sakit na!" Sabi ko at napapikit. Sumisikip yung dibdib ko.
"Ssshhh" sabi niya
"Bakit kasi ganoon sila! I hate them!" Sabi ko. "Hindi man lang nila naisip yung nararamdaman ko! Palagi na lang sarili nila ang iniisip nila! Dahil sakanila hindi kami nagkasama ni Kuya! Ilang years ko nang hindi nakikita ang kuya ko! Miss na miss ko na siya! Hindi ko alam kung anong ginagawa niya! Kung may pamilya na ba siya o ano! Hindi ko alam! We don't have connections... Kasi sa tuwing tatangkain namin ay gumagawa sila ng paraan para hindi kami magkausap! How selfish they are Walter! So Selfish!" Iyak ko. Medyo nahihirapan na akong huminga. "Tinatanong ko nga sa sarili ko kung anak ba talaga nila ako?! Kasi feeling ko hindi! Parang gamit lang ako sakanila!" Sabi ko at napapikit. I can't bear the pain. Masyadong masakit!
"Sshhh..." Pag-aalo saakin ni Walter
"Tapos ngayon... May papakilala na lang silang Fiance saakin! No way! I don't need that! I have my Walter already!" Sabi ko at niyakap siya ng mahipit. Sobrang sikip ng chest ko. I really can't bear it anymore. Anytime magcocollapse na ako. Napapikit ako sa sobrang hina.
"ALICE!!!"
Then everything went black *__*
BINABASA MO ANG
She's Dating the Mafia Prince (COMPLETED)
Novela JuvenilIt is really official that i'm dating the Mafia Prince?! Everyone says that a Mafia Prince is brave, mysterious, and they are not scared to death. Yes that's true, but did you see a Mafia Prince that could not fight for his own love? - Hey guy's do...