Gusto Kita
Nandito si Loisa, magkatabi kami ngayon. Tumabi talaga siya sakin ah. Ugh.
"Paano mo nga pala nalaman na may inuman dito sa bahay nila zeus?" tanong ko at nagbigay ako ng medyo malayong distanysa saaming dalwa.
"Zeus texted me." aniya.
What? Tinext siya ni zeus? Ampt. Bat ba iinvite siya ni zeus pati sila sue niyakag niya rin. Ano to may party? Tss.
"Bro, kailan liga daw?!" tanong ni nikko kay Jon.
Wow. Sobrang interisado tong si Nikko, akala mo talaga makakatulong siya sa team. Tss
"Sa linggo beks nikko." aniya.
"So do you have a girlfriend na, ronnie?" biglaang tanong nitong si Loisa at dumikit na naman sakin.
Tuko ba tong babaeng to?
"Wala yan." pagsingit ni Singkit
"Oo. Hinihintay pa niyan si Sue." medyo seryosong sambit ni Nikko.
Eto talaga kahit kailan napakadaldal lols.
"Kahit kaylan talaga napakadaldal mong tukmol ka, ikaw ba tinatanong? Tss." inis kong sabi
"Sorry naman broo!" medyo natatawang sambit ni Nikko.
"Suee!? Yun yung kasama mo kanina? Nung nagkasalubong tayo?" gulat at pagtataka niyang tanong.
"Oo." ani ko.
Hindi na muli siya nakapagsalita dahil may nakaagaw na naman ng atensyon naming lahat.
*tok
*tok
Walang balak tumayo, dahil nang marinig namin iyon nagkatinginan nalang kami so ako na ang tumayo at nagbukas ng pinto.
Pagbukas ko ng pintuan bumungad agad saakin ang pagmumukha ni Sue. Tfck.
"Hi wonnie.!" pangaasar niya.
"Pasok na kami ah! Moment niyo naman yan.!" medyo natatawang sabi ni Taki at pumasok na sa loob.
"Tss. Moment. Tara na nga! Pasok na tayo!" pagyayaya ni sue.
Nauna siyang pumasok at ako dito nakatayo tulala. Whoooo! Galaw galaw Wonnie.
Natauhan na rin ako. At naglakad na papuntang sala.
"Uuy, may bisita ka pala..." pabulong na sabi sakin sue.
Bisita? Lol. Hindi ah!
"Tinext daw yan ni Zeus, di ko yan bisita. Asa!" aniko.
Tumabi ako kay Sue sa pag upo dahil ayoko makatabi si Loisa.
"Ohh...... Bat sakin ka tumabi, baka magalit yung kafling mo.!" pang aazar na medyo seryoso ang mukha.
BINABASA MO ANG
Together & Forever
Fanfictionmamahalin mo pa rin ba ang isang tao kahit minsan ka na nitong niloko? diba dapat ang sagot ay hindi? pero alam mo sa sarili mo na mahal mo pa rin siya hanggang ngayon.. paano isang araw na muli kayong nagkita at meron na siyang iba, masasaktan ka p...