Bonding
Naglalakad kami ni Sue sa hallway ng Maliksi Building nang masalubong namin si Loisa.
"Morning ronnie." pagbati saakin ni Loisa na ngayon ay nasa gilid ko. Agad ko naman hinawakan sa wrist si sue upang malaman niya naman sana. Tss.
"... and Sue, Hi!" dagdag niya.
Nginitian naman siya ni Sue at ako di ko siya pinansin. Bahala siya.
"Yung project natin ano hmm tapos na. Papasa ko na kay sir mamaya." aniya.
"Sige." simple kong sagot at hinila ko na si sue upang makalayo sa babaeng yun.
"Di ka man lang nagthank you kay loisa, dahil siyaa lang gumawa nung project niya at nagkagrades ka ng walang kapagod pagod." sambit sakin ni sue.
"Tss. Di naman kailangan. Baka magselos ka pa."
"Selos? Tss. Di naman ako sobrang selosa. Masama ang sobra!" medyo natatawa niyang sambit.
Nandito na kami sa classroom nang nakita nila kami bigla silang natahimik.. Hmmm! Tangina ano na naman ba trip nilaa?
"Oh bat tumahimik kayo?" sambit ko at pumasok na.
Medyo marami na rin kami dito sa classroom. Pinagtitinginan kami dito. Putek bakit ba?
"ANO YAN?" Sigaw ni nikko at turo sa kamay namin ni sue.
AUWNDMQODUWPALLFHRNRM PUTA KAYA PALA. MAGKAHOLDING HANDS KAMI.
"Umupo ka na nga. Eto na naman sila." bulong ko kay sue.
Umupo na si sue dun sa gilid kasama sila janella.
"Ano may nangyari ba kwento naman?"
"Don't tell me kayo na?"
"Same feelings? Tss. Told you!"
"Mag kwento ka na. Kating kati na tong tenga ko."
"Ok ba yung surprise bro?" bulong sakin ni singkit.
"Oo. Ayos na ayos." pabulong kong sagot.
"HOY. WAG KAY MCCOY LANG. PARANG DI NAMAN TAYO CLOSE." sigaw ni zeus
"Unfair."
"Babe, nakakaselos na ah."
"MAMAYA NA. ANJAN NA SI SIR OH!" sigaw ko at turo sa pinto.
"Morning class. Good job Ryle and Ronnie. Maganda ang power point niya. Anyway. May inaasikaso kaming mga teacher. So we decided to cancel the class. 1 week walang pasok so it means sa monday ang balik. Ok Goodbye!"
BINABASA MO ANG
Together & Forever
Fanfictionmamahalin mo pa rin ba ang isang tao kahit minsan ka na nitong niloko? diba dapat ang sagot ay hindi? pero alam mo sa sarili mo na mahal mo pa rin siya hanggang ngayon.. paano isang araw na muli kayong nagkita at meron na siyang iba, masasaktan ka p...