Laguna
"We're hereeee!!!!!!" sigaw ni michelle na katabi ngayon ni paulo.
"GISING NA BOYS!"
"YES. Masyadong napasarap ang tulog ah."
"Nandito na tayo sa Laguna."
"Wake up. Wake up!!"
"Napapagod rin pala kayo."
"Napagod kakakanta."
"Roadtrip pa kasi."
"NASA LAGUNA NA TAYO!"
"Love, wake up! We're here in laguna." -sue
Nagising ako dahil sa iyang ng mga babae tska sa paggising sakin ni love.
Putek nakatulog pala ako. Hanep ah!
"Nakatulog pala ako!" sambit ko habang nagkakamot sa ulo.
"Oo. Di mo namalayan." natatawa niyang sambit at hinila nako palabas ng van.
Wait. Itong resort nato, parang napuntahan ko na to. Summer vaca with fam.
"Bro, dito tayo?" tanong ko kay tom.
"Hindi dun tayo. Malamang kaya nga tayo nandito dahil dito tayo." pilosopo niyang sagot.
Psh. Ayaw naman umayos tong lalaking to.
"Hoy dimple akala ko sainyo? Bat nasa resorts tayoooo?" tanong ni nikko.
Oo nga.
"Pagmamay-ari namin tong resort nato. Baliw!"
Pagmamay-ari nila to? Oo. So di to yung napuntahang vaca namin with fam? Baka nga.
Pumasok na kami sa loob ng hotel. Infairness ganda ah. Tbh, sa tagal naming magkaibigan ni dimple first time lang naming nakapunta dito.
"Bro, dito muna kayo sa counter puntahan ko lang sila dad sa taas ah. Wait for me!!" pagpapaalam niya.
"I'm sure nakapunta na kayo dito. Hindi niyo naman siguro to first time noh?" sambit ni sofia.
"Actually first time naming nakapunta dito." sagot ni tom
"OMG. Seriously?" natatawang tanong ni maris
"Yuuup. Diba nakakapagtaka!" sagot ni jimboy.
"Huhh? Paano? Diba magkakaibigan kayo ang tagal na." pagtatakang tanong ni michelle.
"Ewan ko dito kay dimple. May tinatagong resorts pala." natatawang sagot ni zues
"Tuwing summer vacation kasi, halos sa resorts kami nila ronnie." singit ni mccoy!
BINABASA MO ANG
Together & Forever
Fanfictionmamahalin mo pa rin ba ang isang tao kahit minsan ka na nitong niloko? diba dapat ang sagot ay hindi? pero alam mo sa sarili mo na mahal mo pa rin siya hanggang ngayon.. paano isang araw na muli kayong nagkita at meron na siyang iba, masasaktan ka p...