Tryout
"Buti nalang wala si buldog. Kaboring kasi magturo yung kano na un." masayang sambit ni tom
"naka tyamba pa tayo na ang ganda ng sub teacher natin..." natatawang singgit ni singkit
"Oo bro! Ano ba apilyedo?" tanong ni paulo.
"Ms. Dimacutac!" tamad kong sambit.
"Ayun. Oo! "
"pero natatawa ako sa apilyedo niya.!"
"dimacutac!"
"atleast diba bumawi sa mukha!"
"tas sexy pa.!"
Mga ano talaga tong mga to.
"bilisan niyo na nga. Baka marami nang tao sa gym!" sambit ko sabay tayo.
Nauna na yung girls sa gym, di na talaga kami hinintay. Tss
"sorry napo.!"
"sorry tay!"
"eto napo."
"masyadong highblood si tatay!"
"kailangan yata si nanay sue."
"Hmmmm."
"putangina. Tigilan niyo nga ko and pls stop calling me tay or tatay. Ang panget parang si nikko." azar kong sambit.
Dumaretso nako palabas at ramdam kong sumunod din sila. Nagpalit pa kasi muna kami ng jersery kaya siguro nauna na ang girls.
Marami na ngang estudyante na nandito sa gym siguro ay para nagtryout. May mga nakapila di ko alam kung bakit.
Pumunta kami sa isang sulok kung nasaan sila sue.
"paregister na kayo dun, babe!" sambit ni janella na nakayakap kay mccoy.
Tss. Mahiya naman uuy!
"Pili na kayo!" utos saamin ni mccoy.
"hoy, singkit kasama ka anong kayo!" sambit ko.
Nauna nang pumila sila at naiwan ako kasama ang girls dahil may sasabihin pako kay Suesue.
Lumapit ako sa kanya, ng sobrang lapit na parang yayakapin.
"Usap tayo mamaya after ng tryout namin.!" pabulong kong sambit at tumakbo na palayo.
Naaninag ko ang mukha niya pagtapos ko yun ibulong.. Halatang kinikilig.
"Ok guys! Bukas malalaman niyo kung sino ang mga pasok para sa team natin.! Pwede na kayong umuwi." sambit ni Coach George.
Natapos yung tryout namin na ganung kadali. Nagshoot lang kami sa tres, layout, dunk, driboul at kung ano ano pa.
Alam ko namang makukuha ako dito dahil anak ako ng may ari tska ang galing ko kaya maglaro. Tuwing nakakashoot ako kanina nagwawala yung crowd.
"Galing mo!" malambing na sambit ni taki kay ryle habang pinupunasan niya ito ng twalya dahil sa pawis.
"syempre, nanuod ka. Kailangan akong magpaimpress sayo.!" rinig kong medyo kinikilig na boses ni bunso.
BINABASA MO ANG
Together & Forever
Fanfictionmamahalin mo pa rin ba ang isang tao kahit minsan ka na nitong niloko? diba dapat ang sagot ay hindi? pero alam mo sa sarili mo na mahal mo pa rin siya hanggang ngayon.. paano isang araw na muli kayong nagkita at meron na siyang iba, masasaktan ka p...