Chapter 24.2

16 0 0
                                    

Amanda's POV

after 2hours nakarating na rin kami sa destinasyon namin.

Pinark ni kuya vince yung kotse sa garahe nila kuya mac.

"Hello!!!" Bati ko sakanila saka nila ako niyakap.

"Ate trix, ohmygosh!! Ang ganda ganda mo!"

"Hays. Penge namang beauty ate. Pero anyways, namiss ka na namin." Niyakap ako ng kambal at kiniss sa chicks.

"Long time no see. Mga dalaga na din kayo ha? Hahaha. I miss the both of you nadin. Wag kayong mag-alala, mag-stay naman kami dito ng 1week." Nanlaki ang mata nila sa nagpapalakpak at nagtatalon na natutuwa.

"Yeheyyy!!! Kwentuhan mo ulit kami ate ha? Namiss ka talaga namin eh." Niyakap ulit nila ako saka pumasok sa loob.

Pagpasok namin puro nagkalat na laruan ang nadatnat namin.

"Jaja! Ligpitin mo yung mga laruan mo. Nanjan sila tita at tito niyo!" Sigaw ni ate maezel.

Kuya mac and kambal are our cousin, ate maezel is kuya mac's wife. Jaja, jm and baby justine our pamankin *w*

"Hello jaja! Ang liit mo padin ah?" Buhat ni kuya vince kay jaja. "Natatandaan mo paba kami?" Hindi siya sumagot, siguro nahihiya hahaha.

"Hello jaja! I'm tita trix, ninang mo ako!" Kinuha ko siya kay kuya at binuhat. Tinitigan ako ng matagal ni jaja pero niyakap din.

"Tita neynang!!!" Kung kanina nakapoker face siya, ngayon tuwang tuwa na. 2years old palang pero kung magsalita parang mas matanda na saakin.

"Jm!!! I'm your tito ninong!" Takbo ni kuya tristan kay jm na nakaupo lang sa sala.

Mga tahimik ngayon, pero pagnagtagal kami dito close na kami. Mga bata nga naman.

Nasa dinning kami sabay sabay kumakain. Pinaggigitnaan ako ng kambal kaya parehas ko silang nakakausap ng mabuti.

"Ate, hanggang kailan kayo dito?" Tanong ni jianne.

"Hmm. 1week lang."

"Hindi ba pwedeng 2weeks? Or 3? Ang bilis kasi ng 1week."

"Oo nga ate. Namiss ka kasi namin talaga. Tapos puntahan natin si mica. I'm sure miss kadin nun."

Ginulo ko yung buhok ni janelle. At kinurot ko yung pisngi ni jianne pero mahina lang.

"Hindi pwede eh. Busy si ate trix kasi naghahandle na ako ng sarili kong school." Literal silang nagulat at nangingiti rin.

"Talaga ate? May sarili ka nang school? Astig!"

"Pwede ba kaming pumasok dun ate?"

Tumango ako saka ngumiti. "Oo naman. mag 1st year palang naman kayo diba? Kaso ang layo. Nasa manila yun eh. Pwera nalang kung papayagan kayo ni ate joanne." Nawala naman agad yung ngiti sa labi nila saka huminga ng malalim.

"Yun nga lang ate eh. Malayo. Panigurado hindi yun papayag."

"Gusto niyo ba talagang mag-aral sa manila?" Tanong ko sakanila at sabay silang tumango. "Edi itatry kong kausapin si ate joanne. Para sa bakasyon nasa bahay na kayo" napalitan naman agad ng excitement ang malungkot nilang mukha.

"Thank you ate!"

"Yeheyyy!! Makakapunta narin kami sa bahay mo ate tapos mag aaral pa kami sa school mo!" Napapangiti ako dahil halata sakanilang excited sila.

Nung maggabi, nagkaayaan sila kuya na uminom pero dito lang din sa bahay nila kuya mac. Doon sila pumunta sa may garden.

Kaming tatlo naman ng kambal, nilalaro lang si justine kasi kakagising lang, nandito kami sa kwarto nila.

Arrange Merriage (On Going)Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon