Chapter 28

12 0 0
                                    

Alliah's POV

Naglalakad ako ngayon sa village namin papuntang school.

Malapit lang naman eh. Saka mas trip ko maglakad kesa magpahatid.

Nang malapit lapit na ako sa school, may biglang tumabi saakin para sumabay sa paglalakad.

Tinignan ko siya saka tumingala. Eng tengked kese >\<

"Bakit naglalakad ka mag-isa?" Tanong niya saakin.

Binalik ko tingin ko sa harapan. "Eh ikaw? Bakit wala kang kotse at naglalakad ka?" Tanong ko din sakanya.

"Tsk. Kailan pa naging sagot sa tanong ang isa pang tanong? Pinark ko sa tabi tabi. Nakita kitang mag-isa eh, kaya sinabayan na kita." Geez. Ewan ko pero napayuko ako dahil naramdaman kong nag-init pisngi ko.

"Ah, dapat nagdiretso kana lang. Ayan na lang naman ang school oh." Turo ko pa sa malaking building.

"Hindi kita pwedeng pabayaan. At pagmasdan kana lang habang naglalakad mag-isa." Tumingala ako para makita siya saka napakunot noo.

"Wala namang mangyayaring masama-" naputol ang sasabihin ko dahil inunahan niya na ako.

"Tingin mo wala? Hindi mo masasabi. Kanina pa nakatingin yung mga tambay sa kanto sayo kanina. Eh paano kung hindi kita tinabihan? Edi kanina kapa nila binabastos sa isip nila. Baka nga pag hindi ako dumating, may ginawa na sila sayo." Hindi ako nakasagot sakanya. Sabagay, tama siya. Hindi ko naman kasi kaya yung mga ganon eh. Lalo na sanayan sila sa away? Tss.

"Tha-thank you, troy." Ayan nalang ang nasabi ko sabay yuko.

Nakarating kami sa classroom pero wala pa yung teacher. Maaga pa naman kasi.

Sadyang sanay lang akong pumasok ng maaga.

Umupo ako sa upuan ko saka nilabas yung notebook ko, binasa ko yung mga pinag-aralan namin kahapon. Baka may surprise quiz eh.

Maya maya nakarinig na ako ng ingay. Pumasok na sila trix at bryx kasabay ang cullen brother's pero wala si kuya nate.
"Good morning!" Bati saakin ni trix saka bumeso. "Ikaw palang?"

Nagpoker face ako saka siya inirapan. "Obvious naman diba girl?"

"Malay ko ba kung bumaba yung iba saglit."

"So sa tingin mo papaiwan ako?"

"Eh syempre mas uunahin mo pagrereview."

"Pwede ko tong basahin habang naglalakad."

"Whatever."

Umupo narin siya sa upuan katabi ko. Maya maya dumating si shaileen kasama si kuya nate.

"Sila na?" Kalbit ko kay trix saka bulong.

kagaya kanina, nagpokerface din siya saka ako inirapan. "Obvious naman diba girl?"sinimangutan ko siya saka umayos ng upo.

Kahit kailan talaga tong si trix. Hays

"Hi girls! Kayo palang?"

"Obvious naman diba girl?" Sabay kami ni trix nagsabi. Nagkatinginan kaming dalawa saka tumawa at nag apir.

"Whatever." Umirap si shaileen saka umupo sa kaharap na upuan namin.

"Nasan nga pala si sab?" Tanong ko kay trix.

"Hindi makakapasok. May kailangan daw siyang gawin." Tumango nalang ako sa sinabi niya.

Ang busy namern ni sab.

Maya maya dumating din si gwyneth kasabay si lyka. Umupo na sila saka kami nagkwentuhan.

Hindi rin nagtagal, dumating ang teacher namin. At sabi na nga ba! May surprise quiz na naman. -,-

Arrange Merriage (On Going)Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon