Shaileen's POV
Sobrang saya ko sa nabalitaan namin kanikanina lang.
Syempre as a best friend ni amanda masaya kami para sakanya. Base sa kwento palang niya halata mo nang mahal niya talaga si bryx.
Nagbigay pa sila ng konting oras para sa dance floor dahil maya maya iaanounce na ang queen and king of the night. Iba pa ang JS namin, dahil itong party na to. Sa lahat ng level, so ibig sabihin bawat level may queen and king.
Pauso yan ni amanda para daw happy happy. Firts year to fourth year lang naman ang kasali sa party na to.
Hindi nagtagal, pinabalik na kami sa kanya kanyang pwesto. Magkakatabi kami ng idiot's pero kasama namin dito yung mga basagulero's.
"Oh my gosh! For sure, amanda ikaw ang queen of the night!"
"Nako sinabi mo pa! Pak na pak yang dating mo ngayon girl!"
"Nahawaan kana ba ni anthony, gwen?" Nagtawanan kami dahil sa sinabi ni lyka.
"Hindi ako ang dapat maging queen of the night." Napalingon kami sa sinabi niya. Kasi, kahit magmula nung lumipat siya dito never niyang sinabi yan kasi dapat ang reaksyon niya ganito, 'aba malamang! Sino pa ba dapat? Edi ako lang!" Knowing amanda? Hindi yan papatalo eh.
"Girls, alam ko namang maganda ako, sexy ako. At sinasabi ng iba nasa akin na ang lahat. Almost perfect kumbaga. Pero kasi wala namang perpekto sa mundo diba? Oh yes, maganda ako, matalino pero half half lang. Realtalk, nakakasawa na kasing maging queen of the night kada taon. Hindi naman sa nagtatayo mg sariling bangko, pero aminin ko sa sarili ko, kailangan ko nang ipasa ang korona sa karapat dapat." Naguluhan kami sa sinasabi niya kaya napa-'huh' nalang kami. Lasing ba to?
"What I mean is, hindi naman palaging ako dapat diba? Nakilala niyo kasi akong si amanda na hindi nagpapatalo. Pero girls, hindi naman talaga ako yun. Nagtatago lang ako sa likod ng maskarang yun. Dahil nga sa nangyari saakin noon, gusto ko nang ibalik ang dating ako pero syempre may BITCH side padin ako kung kinakailangan." Ngumiti siya saamin saka kami tinapik isa isa.
Anong nangyari sakanya? Tumayo siya at humarap saamin.
"Ngayon. Ako ang mag-aanounce kung sino ang queen of the night!" Naglakad siya papuntang stage. Kinuha niya yung mic sa emcee. "Good evening, ladies and gentleman. I'm here to announce you the queen and king of the night per year level." Medyo tumahimik at nagkanya kanyang bulungan ang mga tao.
Malamang magkakagangan yan. Dahil isang AMANDA CULLEN ang mismong mag-aanounce ngayong gabi.
Dahil ang alam nilang lahat sa level namin siya na agad ang queen kahit walang botohan.
Kahit kami naguguluhan, oo nga naiintindihan namin na gusto niyang maging siya ulit. Yung amanda na hindi namin kilala 5 years ago. Maganda yun kung ganon, pero.. wait... parang alam ko na kung sino ang gagawing queen tonight!
Clap clap clap! Okay chill shai, mamaya na mag celebrate.
Yung iaanounce ni amanda, siya yung babaeng hindi marunong mag-ayos. Pero ngayong gabi, sobrang ganda. Parang nag boom! Nalang bigla ang beauty niya!
"The queen and king of the night for the first year... is... Riza Romero and Romeo Rivera!" Nagpalakpakan ang mga tao lalo na ang pinanggalingan ng section nung tinawag.
Tinawag nila isa isa ang queen and king ng bawat level. Hanggang sa year level na namin.
Ayaaaan na. Ako mauunang papalakpak pagtinawag na siya. Hihi ^0^
"For the fourth year level... the king of the night is... Troy Sta. Rosa!" Nagpalakpakan kami, nangingibabaw ang hiyawan ng barkada namin.
Halos sa lamesa namin ang pinakamaingay. Hindi makapaniwalang tumayo at naglakad papuntang stage si troy.
BINABASA MO ANG
Arrange Merriage (On Going)
Ficção AdolescenteSi amanda beatrix na nasaktan sa nakaraan. At nagpakalayo layo. Pero sa isang iglap, ang mga nanakit sakanya ang lumalapit sakanya. Paano kaya kung bumalik si bryxtone dahil sa isang rason? Paano kung magkita sila bumalik lahat ng nararamdaman niya...