Fake Gang

25 0 0
                                    

Shannon
Sino toh?
"Can't remember me? I'm khen" pagpapa-kilala niya sa sarili niya
"Huh?"
"Yung Guy sa Mall. Yung kaibigan ng nang-away sa kapatid mo"
"Kapatid?! Wala ak-- teka.. Ah oo"
"Naalala mo na?"
"Yeah" ikaw yung lalake na boyfriend DAW hindi bestfriend ng nang-away Kay krizza sa mall
"Anong ginagawa mo dito?" Stupid din pala 'to. Obviously umiinom.
"Ano sa tingin mo?"
"Chill. May kasama ka?" Tatamaan na 'to sakin eh. Kitang wala.
"Again, ano sa tingin mo?" I gave him my cold stare
"Ang taray mo pala" ngiting-aso niyang sabi
"Are you trying to annoy me?"
"Nope" I rolled my eyes. Pati dito may asungot. Lumabas na 'ko sa bar after giving 5 thousand sa bartender.
Naramdaman ko namang sumusunod siya sakin.
"Stop following me!" Inis Kong sabi
"Eh. Gusto lang makipag-kaibigan eh"
"Gusto mo din bang makipag-bugbugan?!"
"Ang tapang mo ha" he chuckled
"Tss. Stupid"
"Sooorryy"
"Whatever. Layuan mo nga ako. Alam mo ba na yung bestfriend mo na girlfriend mo na Ewan ko ay sinabunutan ako kasi inagaw daw kita. Baka nandito yun at makitang sinusundan mo 'ko. Gagawa na naman yun ng eksena sa school" why am I even telling him these shits? Nagsusumbong ba 'ko? Argh! Ano bang nang-yayari sakin. Ang daldal ko na. May virus ata yung Ann na yun.
"Ahm. Sorry 'bout that but for now we have to run. In the count of three!" Ano to?! Tanga-tangahan?!
"What?!"
"Three!" Bigla siyang tumakbo. Ano 'ko tanga? Bakit ako tatakbo. Bigla naman siyang bumalik.
"Matigas din ang ulo mo" sabi niya. This time, di na siya tumakbo. Nakatingin lang siya sa likod ko. Anong meron? Pagharap ko nakakita ako ng baboy with 7 na kambing. Hinila ako ni khen sa tabi niya.
"Tangna! Andito ka lang pala! Nakuha mo pang mambabae habang hina-hunting ka namin" sabi ni baboy. Leader ata nila toh. Hunting? Seriously? Gubat ba ang Makati?
"Ano bang kailangan mo ha?" Sa hitsura ng baboy na 'to at ng mga kambing niyang kasama mahina lang sila.
"Tangna! Matapos mong bugbugin si Pong tingin mo makakatakas ka pa samin!" Sabi ulit ni baboy. Ba't di nagsasalita ang mga kambing? Ay malamang kambing yan! Pano magsasalita? Nag-joke ba ulit ako? Tss. Sino si Pong? Ang baduy ng pangalan ah.
"Adik pala kayo eh! Kung-----" napatigil sa pagsasalita si khen at napatingin sakin. Napalakas ata paghikab ko. Peace. Dami pa kasing intro eh. Ayaw pang magbug-bugan na lang. Ayos! Laban to.
"Ang tagal niyong mag-usap eh. Ano? Laban na ba?" bored Kong sabi
"Ang yabang ng kasama mo ah. Ganda pa naman! Girlfriend mo?" Baboy
"Wag niyo siyang pakialaman!" Khen shouted at them. I rolled my eyes. Night and shining armor? Nah! Ew! Don't need it. Di siya pinansin ni baboy.
"Hoy Miss! Kilala mo ba kami?" Tanong sakin ni baboy
"Nah? Kayo ba ang Piggery and Goat company?" Bored Kong tanong. Khen laughed.
"Mayabang ka ha! Kami ang" baboy
"DEATHLY GANG!" sabay-sabay na sabi ng mga kambing. Oy! Nag-salita sila.
"Mga Gangster kami" proud na sabi ni baboy. Teka, gangster? Wala akong alam na Deathly Gang. Wala akong nabababalitaang ganun sa Arena. Baka gawa-gawa lang nila. Psh! Whatever.
Napalalim ang pag-iisip ko. Hindi ko namalayan na nakikipag-suntukan na pala si khen Kay baboy. Yung mga kambing naman sugod ng sugod sakin. Para silang lalaban sa giyera na kulang na lang sumigaw sila ng LUUUSSSOOOOBBBB!!! Sipa lang ako ng sipa. Tss. Ang hihina naman pala eh. Bagsak agad lahat ng kambing. Umupo ako sa may bench at pinanuod si khen at baboy.
"Shit!" Cursed ni khen. Nasuntok siya ni baboy sa mukha. Sakin nakatingin si khen eh. Tanga! Di marunong mag-focus sa laban. Ang hihina na nga ng mga 'to eh. Maya-maya knocked out na rin si baboy. Nilapitan ako ni khen. Tumayo ako at naglakad.
"How'd you do that?!" Nagtatakang tanong ni khen.
"Do what?" Inosente Kong tanong
"Argh! Yung kanina! Yung napatumba mo sa pag-sipa lang ang mga alipores ni Max!" So Max pala ang pangalan ni baboy.
"Are you a gangster?" Tanong ko. Di ko kasi sinasabi sa hindi gangster ang pagka-tao ko.
"Honestly, yes. Member ako ng Soul taker. Ako si Grey" sabi niya
"Do you know Demise Phantom?" Mapagkakatiwalaan ba 'to?
"Hell, yeah. Rank 1 sila dito sa pilipinas kaya kilalang-kilala ko sila. Ang aastig kaya nila. Gusto ko nga silang ma-meet in person eh" tss. Madaldal din pala to
"Well congratulation to you. You've met one of their members" sabi ko
"Huh?!"
"I'm Two. One of the members of Demise Phantom" cold Kong sabi. Natulala siya bigla. Saka lang siya natauhan nung malapit na 'ko sa sasakyan ko. I heard him says..

"What the Fvck?! Siya si Two?!" I started the engine. I'm going home now, I mean hell.

It's not nice to meet you Khen or should I say Grey of  Rank 3 Gang named Soul Taker.

What If I Change?(completed)Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon