Shannon
Di na ulit kami nag-usap ni Drew Simula nung nangyari yun. Mali ba ako? Tss. Wala akong pakialam. Nag-focus ako sa pagre-review kasama si Evan. Final exams namin ngayon. Four exams today at three naman bukas. Half day lang kami. Much better. Pagka-bigay ni Balyero/Mrs. Balyen, balyena+toro= balyero, ng test paper lumabas siya ng room. Isinuot ko ang earphone ko para hindi ko marinig ang mga ingay ng mga kaklase ko. Kanya-kanyang tularan. Tayo sila ng tayo at ikot ng ikot. Sus! Naghahanap ang mga 'yan ng matutularan. Meron pa ngang nagku-kumpulan. Ano to? Groupings? Nakita ko naman yung top namin sa klase na binu-bully ng mga mean girls. Di naman maka-angal. Weak kasi. Tss. Patapos na 'ko. Ayos din palang tutor si Evan eh. Naramdaman ko na parang may tao sa likod ko. Kinuha ko ang cellphone ko. Nilagay ko sa camera tapos pinindot ko yung front. Nakita ko si Joey na nasa likod ko na nanunulad. Lakas ng loob Neto ah. Ngayon nga lang ako nag-seryoso sa pagte-test tutularan pa ako. Humarap ako sa kanya. Sobra atang nagulat kaya napaupo. Kinuha ko ang test paper niya at pinunit. Nanlaki ang mata niya sa ginawa ko.
"Get lost! You want me to ripped your head too? Birdbrain!" I said in a very cold tone. Nagtatakbo naman siya palabas. Biglang dating ni Mrs. Balyen. Tinanggal ko na ang earphone ko.
"Bakit tumakbo yun? Tapos na ba siyang mag-test?" Tanong ni Mrs. Balyen. No one dares to speak up. Patuloy lang sila sa pag-sasagot. I passed my test paper and leave the room. Badtrip yun ah.
Bumalik ako sa room at tinapos ang mga exams. Dismissal na."Shan" tinawag ako ni Ann. Napatigil ako sa pag-lalakad at tumingin sa kanya
"Si Joey di na bumalik sa room. Sigurado ako magda-dropped out na 'yun. Tinakot mo masyado"
"I don't fvckin care! Don't ever dare to call me just to say nonsense things again. We're not even close" cold Kong sabi bago tuluyang umalis. Curse those stupid people!------------------------------------------------------------------------------------
Second day ng final exam. Late ako. Pinayagan akong kumuha ng test pero sa detention room ako magsa-sagot. Okay lang. Mas maganda nga 'yun para tahimik. Stupid din talaga minsan ng ibang tao. Walang nag-babantay na teacher kaya pwede akong mag-cheat dito. Pero di ko yun gagawin. Para saan pa at nagpaka-hirap akong mag-review. Nag-start na kong mag-sagot.
BLAG!!!!
Bumukas ang pinto ng detention room at pumasok ang isang lalake kasunod ang isang teacher. Dumudugo ang labi niya. Tss. Di ko sila pinansin. Pinag-patuloy ko lang ang pagsa-sagot. Malapit na 'Kong matapos.
"Final exams ngayon nakuha mo pang makipag-away?" Sermon nung teacher. Tss. Ingay
"Chill. Eh gago yun eh. Magte-test din ba 'ko dito?" Sabi nung lalake. He's rude.... but I like it.
"Naku! Rodriguez isusumbong kita sa Daddy mo" teacher
"Go on. Samahan pa kita eh" Rodriguez DAW. Nag-walk out yung teacher tapos humagalpak siya ng tawa. Baliw!"Psst. Psst. Psst" sitsit ng sitsit sakin si Rodriguez. Di ko naman pinapansin. Naramdaman ko na may padating. Mabilis Kong sinalo ang librong inihagis niya.
"Woah. Ang cool" sabi niya. Ibinato ko ang libro sa unahan. Maya-maya binato niya ako ng ballpen. Tinamaan ako sa braso ko. Nakaka-imbyerna tong lalaking to ah. Good thing tapos na 'Kong mag-sagot. Tiningnan ko siya. He's grinning. Pumunta ako sa unahan at kinuha ang monobloc na upuan. Ibinato ko yun sa kanya sabay labas ng detention room.
"Ouch! Amazona talaga!" Sigaw pa niya. Tss
BINABASA MO ANG
What If I Change?(completed)
Teen FictionProblems. It's my everyday. Hell. It's my life. Death. It's my goal. Love. It's my weakness. Fight. It's my strength. Friends. I care. Family. Nothing. Enemy. Hobby. Suffer. Pain. Hurt. Endure. Feel. Agony. Anguish. Misery. Woe. Torture. They're my...