Student Council
2AM nang nag-simula akong kumilos.Naligo ako then kumain ng isang sandwhich.Nag-prepare na din ako ng mga isusuot ko,Good for 2 days.
Nag-pasundo ako kay Sandro sa labas ng bahay,Di ko na siya pinapasok dahil baka magising pa sila Mommy.
Pagka-pasok ko sa kotse niya ay mukhang badshot siya.Bakit kaya? Ang aga-aga eh.
"Hay,Ang lamig?" Sabay yakap ko sa sarili ko.
Nagpa-buntong hininga siya. "Paano ba naman kasi umagang-umaga naka-ganyan ka,May dala kabang sweater mo? 2 days tayo dun baka nakakalimutan mo"
"Hindi ko na matandaan,Basta may mga dala naman akong gamit" Dumikwatro ako.
May kinuha siya sa gilid ng seatbelt niya. "Suot mo muna ito" Tsaka binigay yung jacket na dark blue.
Ngumiti lang ako at nag-simula na siyang mag-drive.Ilang sandali lang ang naalimpungatan ako sa halik niya sa pisnge ko.
"Hmmmmm?" Ungol ko.
"Anong gusto mo?" Tanong niya.Nasa harap kami ng drive-thru.
"Pancakes and hot chocolate nalang" Ngisi ko sabay hikab.
Inabot ng mga 10 minutes bago nabigay yung order namin.Nag-check in din kami sa hotel.Presidential suite,Nagtaka ko.Sa pagkaka-alam ko.5k lang ang budget.Nako baka maubusan kami neto ng pera.
"Sandro,Presidential suite? Bakit presidential suite pa? Dapat ordinary nalang,Im sure maganda at mas affordable pa ang ordinary suite nila dito,five stars hotel naman to,eh" Habang inaayos ko yung gamit ko.
"Don't worry,Gale.I can handle this,Of course nag-dala ko ng pocket money except sa budget na binigay ni Ma'am,Wag ka nang mag-alala kung pera lang pinoproblema mo,Madami tayong pera sa bank account" He winked.
Pagkatapos naming mag-usap ay kumain na kami ng breakfast.Dumirecho na din kami sa venue.
"Sandro! Behave,okay? Kailangan sakin ka lang didikit" Taray' ko sakanya bago bumaba ng kotse.
"Babe,Trust me.I will" Kinindatan niya ko bago niya ko' halikan.
Pag-pasok pa lang namin sa venue ay halos mabali na ang mga leeg ng babae dun sa kakalingon samin ni Sandro.Paano ba naman kasi ang cool ng porma niya.Pero pogi padin siya kahit di siya pumorma.Ang bait niya tignan tapos ang linis pa.
Ilang saglit pa ay nag-simula na ang seminar.Hindi ko alam kung si Sandro ba ang speaker,Jusme.Hindi sila mapirmi.Pati tuloy ako natutuliro.Hindi ko na alam gagawin ko.Halos wala akong naintindihan sa kakatingin ko sa mga babaeng tumitingin kay Sandro.
Mga tatlong oras din nag-talk,Finally natapos na din.Niyaya' niya kong mag-dinner pero sabi ko sa hotel nalang kami kumain.Dun kami sa buffet ng hotel,Dahil presidential suite kami libre ang catering doon.Diba? Mas nakatipid kami.
"Solve ba,Babe?" Usisa niya habang nasa elevator kami.
Tumango lang ako at ngumiti ng tipid.
"Ligo lang ako" Sabi ko nang makarating kami sa room namin at dumirecho ako sa banyo.
"Babe!"
"Babe!"
"Bakit babe?"
"Paabot naman ako ng damit ko dyan,Nasa center table.Please?" Paki' ko sakanya.Agad niya naman iniabot sakin yun.
"Babe,Matutulog kana ba?" Tanong niya.
Nagsusuklay ako ng buhok. "Yes,bakit? May pupuntahan pa ba tayo?" Ngisi ko.
"Gusto ko sana.Gusto kong mag-bar" He chuckled.
"Kung gusto mo,Okay lang din" Tumango ako.
"Osige,I'll wait you in the carpark,Okay? Mag-bihis kana" Pa-anyaya' niya.
Nag-bihis naman ako ng maong short then croptops.
Pagka-pasok ko ng kotse nginitian niya ko.Siguro di niya napansin yung suot ko.Aha' naisahan kita ngayon,Sandro!
Pagkababa ko ay agad niyang pinadausdos ang kamag niya sa baywang ko.Ramdam ko ang palad niya sa balat ko dahil crop tops nga ang suot ko.
Napa-kunot ang noo niya.
"Diba sabi ko sa'yo wag kang mag-susuot ng ganito?""Sandro,We going to bar,Baka naman gusto ko naka-saya' pa ko" Pagtataray ko.
"Tsss" Napailing nalang siya at nag-simula na kaming pumasok.
Maganda ang kanta,Madaming nag-sasayaw.Madami ding magaganda.Bwiset! Bat di ako mapakali?!
Nakakatakot yung mga titig sakin ng mga lalaki dito.Miski kay Sandro,Para gusto nila kaming rape-in.Jusme! Virgin pa ko mga beh.
Mga naka-lima na akong shot ng vodka kaya nagkaroon na akong ng self-esteem para sumayaw,Si Sandro? Ewan ko kung nasaan na.
Habang sumasayaw ako ay halos nag-tindigan ang balahibo ko nang may humawak sa baywang ko.Dumampi ang palad niya sa balat ko.
"Don't touch me" Hawi ko sa kamay niya.
"Hi,Can i get your number?" Sabay balik ng kamay niya.
Medyo tumabi ako dahil nasa gitna na pala kami. "Diba sabi ko ilayo mo yung kamay mo?!" Sigaw ko.
Nagulat ako ng bigla niya kong inamoy-amoy.
Halos mahahip ako ng kamao ni Sandro.Omayghad!
Sinapak niya ng sinapak yung lalaki.Halos mangatog ako.Pagkatapos nun ay yumakap ako ng mahigpit sakanya.
Niyakap niya 'ko pabalik.
"Are you okay? Anong ginawa niya sayo?"Umiling lang ako.
"Putangina mo! Ipanalangin mong' hindi na magkita ulit ang landas natin.Putangina mo papatayin kita!" Sigaw ni Sandro.
Halos mawala ang tama' ng vodka at tequilla samin.Nilabas ko na siya at yumakap ulit ako sakanya.
"Im sorry,Hindi ko naman i-enexpect to,I just really want to dance,That's it! Im sorry,Sandro" Kabado kong sabi dahil natatakot ako dahil baka pati sakin galit siya baka isipin niyang nakikipag-landian ako.
Ginawa niya ang mannerism niya pag-hawi sa buhok niya.Ginula niya din ang buhok ko. "It's okay babe,I know.Sorry di ako nakapag-paalam na mag-re-restroom ako.Ano pang ginagawa sa'yo ng tarantantadong yon?"
"Wala.Inamoy-amoy niya ko' tapos hawak siya ng hawak sa baywang ko" Sabi ko sabay hilig sa dibdib niya.
"What? Putangina niya,Ipapapatay ko siya!" Sigaw niya.Bakas' na bakas' sa mukhang niya ang pang-gigil at galit.
"Babe,Mabuti pa umalis na tayo.May activity pa sa student council for tommorow" Singit ko.
Nakaka-binging katahimikan ang bumalot samin habang nag-da-drive siya hanggang makarating kami sa hotel.Alam kong badshot padin siya.
"Ahhh' shit" Nagising ako.Babangon na sana ko' ng biglang bumigat ang pakiramdam ko.Ang sakit sa ulo at napahawak nalang ako sa temple ko.
"Babe,Bakit?" Nag-aalalang lapit sakin ni Sandro.
"Sakit ng ulo ko" Sandal ko sa balikat.
"It's hangover" Sambit niya.
"Yeah baka nga" Ngisi ko. "Fvck! Babe' yung powerpoint?! Patay! Patay na! We're dead,Fuck!" Sunod-sunod na mura ko.Nawala ang sakit ng ulo ko dahil sa pag-aalala,Nako! Pag-nagkataon malalagot kami.
Niyakap niya ko. "Babe,Your words.Don't worry,Tapos na.Actually kakatapos ko lang ngayon" Ngumiti siya. "Maligo kana,Ma-lalate tayo nyan sa ginagawa mo"
Halos tadtarin ko siya ng halik ng nalaman kong tapos niya na.This boy is fvcking responsible than me.
BINABASA MO ANG
The Dare
Teen FictionDahil sa isang DARE. Ang buhay ni Gale Jacinto ay nag-iba. Si Gale ay isang simple at matalinong studyante.Hindi siya maarte.Simple at ordinaryo lang kahit sila ay may kaya. Habang si Yohan Marquez at ang kanyang bestfriend na si Larry Montesilva ay...