Chapter 28

11 0 0
                                    

Rebound

Gale's POV

Ilang linggo na din nang magsimula kong sagutin si Yohan.May mga bagay na nakakapanibago.Especially don sa mga sinusuot ko.He doesn't like to see wearing me short-shorts,sando and any other revealing attire.Kaya nagsisimula na kong' bumili ng mga shirt at leggings.He's sweet but he's too consevative.I think its normal.

May mga rules din kaming itinalaga sa isa't-isa.When it comes to party.Once in a week lang which its held by friday night.Pagpatak naman ng sabado ay tatambay lang kami sa unit niya o unit ko para sabay na gumawa ng mga homeworks namin,Kapag sunday naman sabay kaming nag-sisimba,nood sine and then dinner date.That's our daily routine.

Masasabi kong' yes.Madaming advantage kapag may boyfriend siya.Para sa akin an greatest advantage ko for my boyfriend is secured.Feeling 'ko kapag kasama ko siya sobrang safe ako.Of course i trusted him.I trusted him so good.

*Knock knock knock*

"Hon?" Katok ko.

It's lunch time.Nag-luto ako ng ulam namin para sabay kaming kumain sa condo niya.Chicken adobo with tidbits pineapple.

"Hon!" Bungad niya sa akin sabay yakap.

"I have something for you!" Nginitian ko siya.

"What's that?" Tumingin siya sa dala kong paper bag.

"Chicken adobo with tidbits pineapple.Niluto ko pa yan" Ngumiti ako at tumungo sa dining area para isalin ito sa lalagyan.

"Wow nag-effort pa yung honey ko" Niyakap niya 'ko patalikod.

"Let's eat?" Aya' ko.

Kumuha naman na kami ng plato,spoon and fork then baso saka nagtimpla siya ng iced tea.

"Ang sarap hon!" Sabi niya nang sumubo' siya.

"Weh? Di nga?" Tumawa 'ko.

Nagpatuloy lang kaming kumain.Konting kwentuhan about random things at kung ano-ano pa.

Pagkatapos naming kumain ay nag-presinta siyang maghugas.Ako na daw kasi ang nag-luto nahihiya na daw siya.Ang daming alam.Nag-punas nalang ako ng lamesa habang pinapanood ko siyang naghuhugas.Minsan natatawa ako,Kalalaki niyang tao mas madami pa siyang alam na gawin kesa sa akin.

"Tara na" He said after he wash.

Binuhat niya 'ko papuntang sala.

"Anong gusto mong panoorin?" He asked while he's searching for the movie.

*Knock knock knock knock*

May kumakatok.Nag-tinginan na agad kami ni Yohan.Alam na namin ang mga nasa isip ng isa't-isa.Alam naming kung hindi si Allie yun baka si Larry.Sila lang naman mahilig mambulabog eh.

Agad tumayo si Yohan sa sofa para buksan ang pintuan.Napakamot pa siya sa ulo niya kaya napatawa pa'ko.

Ngunit nang nakita ko ang pumasok.Babae.Matangakad.Maganda.Kikay.Kulot.I can say na maputi siya pero alam ko mas maputi ako sakanya.Naka-full bangs din.Sino kaya siya? Bakit kaya siya pumunta dito.Nakita kong halos ma-estatwa at mabigla si Yohan kaya ako na ang nag-entertain.Parang pamilyar din ang mukha niya.

The DareTahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon