Chapter 27

10 0 0
                                    

Official

Gale's POV

Nandito lang ako sa condo ko.Nag-online ako ng instagram at twitter ko.In fairness naka-tanggap ang ng 50k na followers habang sa twitter nakatanggap ako ng 66k followers.Grabe nakaka-flatterd naman.Ang daming nagpapa-fansign,Video greet at kung ano-ano pang request.

Kumalat na din ang mga pictures ko.May mga nag-shoshout out din sakin sa Zuneian Files,Mag-aapply daw siya para maging future husband ko,Mga loko talaga.

*Knock knock knock*

Binuksan ko naman ang pinto ko.

"O Allie,You're here" Binati ko siya.

"Goodvibes ah" Umupo siya sa sofa.

"Ginagawa mo?" Bigla niyang sinilip ang laptop ko.

"Ah wala.Chineck ko lang social media account ko" Sabi ko.

"Famous kana bessy!" Asar niya.

"Baliw ka" Sabi ko sabay lahad sakanya ng oatmeal.Alam ko namang pagkain lang sapat na yun.

Buong mag-hapon ay tumambay lang kami.Sobrang nakaka-pagod at inayos ko din ang corona at mga sash ko.Nakaka-tuwa naman.First time to.Naka-jackpot ako hahahahaha.

------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------

*Saturday morning*

Niyaya ako ni Allie na pumunta sa mall.Maghapon na kami sa mall.Gusto ko nang umuwi pero ayaw pa niya.Feeling may tinatago nanaman itong mga to eh.

"Allie ano ba! Tinatamad na ako.Mag-sasara na itong coffee shop oh!" Reklamo ko sakanya.

"Gale,Ang OA mo ah! 9:00 palang oh.10 pa mag-sasara.We have 1 hour to go" Sabi niya sakin.

"Ano pa bang gagawin natin? Inaantok na'ko!" Sabi ko.

"Antok? Halos mangalahati na nga yang frappe mo" Dahilan niya.

"Wala kong pake,Basta umuwi na tayo.Let's go!" Sabi ko at pumunta na ako sa carpark.Di niya 'ko napigilan.Ako ang nag-drive.Nung una ayaw niya pang pumasok pero,I don't think so na gusto niyang mag-commute kaya she has no choice kundi sumabay na sakin.

*Ding dong*
Tumunog na ang elevator,Hudyat na nasa tamang floor na kami.Parang ayaw akong papasukin ni Allie sa loob ang ingay-ingay niya sa hallway.Parang tanga.

Pagka-liko' namin ay halos magulat ako ng may isa-isang nag-bibigay sakin ng roses.Dun palang napahinto na ako at napa-isip.Anong meron? Di ko naman birthday.

Naka-sampung waiter.Naka-sampung white roses na din ako.Pagka-dating ko sa dulo ay may table may dalawang tao.Yung isa nag-viviolin,Yung nag-piapiano.How romantic?

"Yohan?" Napa-piyok ako nang bigla niya kong' bouqet.

"Hi Miss" Nilahad niya sakin yung flower.

Tumingin ako kay Allie at Larry na magkayakap at parang baliw na kinikilig.

Pinadilatan ko sila.

"Anong meron dito?" Pinaupo niya 'ko.

"Thanks" Sabi ko.

"Gusto ko sanang manligaw sa'yo,Gale" Baduy niyang sabi.

Oh awkward.

Hindi 'ko kayang tumingin sakanya.Feeling ko namumula na ako.Nag-iwas pa'ko ng tingin pero hinawakan niya yun baba' ko ay itinaas ang tingin ko.

The DareTahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon