Chapter 32

10 0 0
                                    

Sorry

Gale's POV

Dalawang linggo nalang starting na ng OJT namin.Etong mga nakaraang araw di ko pinag-sisihan ang hiningi kong cool-off kay Yohan.Back to normal ako.Feeling single.Hindi kami break.Space lang naman ang hiningi ko sakanya.Binigay niya naman iyon.

This past few days,He never fails to apologize for all his done to me.Natutuwa ako na natuto siya sa pagkakamali niya.

Pagka-gising 'ko ay agad akong dumirecho sa banyo ko.Halos mapatalon ako nang may nakita akong malaking life size na teddy bear doon na naka-patong sa sofa ko.Mint green ito at ang ganda-ganda.Nakaka-goodvibes naman.May bouqet din dun,May ferrero rocher pa at may notes na nakalagay na "Im so sorry,Gale"

Napa-ngisi ako.He's trying so hard and give his very best para lang mapatawad ko siya.Sana lang wala siyang ginagawang kabalbalan habang cool-off kami.Nilagay ko sa ref ang chocolates,Yung teddy bear naman binitbit ko sa kwarto ko then yung flowers nilagay 'ko sa flower base ko sa terries ko.

"GOODMORNING PHILIPPINES!" Sigaw ko sabay streching.

*School*

*Kring kring kring*
Eksakto pagka-pasok ko.Nag-ring agad yung bell.

"Hi Gale!" Bungad sakin ni Allie nang magkasalubong kami sa ground.

"Hi bessy!" Ngiti ko saka nag-beso kami.

Minsan nalang siyang pumunta sa bahay.Busy kaming pareho dahil sa OJT namin.Buti nalang talaga magka-course kami pero nung second year lang kami swinerteng magka-block pagkatapos nun re-blocking nanaman hanggang sa di na ulit kami nagka-block ulit.

Pumasok na ako sa room.Nagulat ako ng nasa tapat nun si Yohan.Di 'ko siya pinansin dahil nasa loob na ang prof namin pero di pa naman nag-sstart ang klase.

Pagkatapos ng klase ko ay nandun padin siya.Nakasandal sa pader.

"Yohan" Nilapitan ko siya.I missed him so much.

Bumaling siya sa akin saka ko hinagkan. "I missed you Gale"

Niyakap ko siya pabalik. "Thankyou for the surprises" Ngumiti ako.

"Kulang pa iyon" Biglang may pumatak na luha sa mata niya.

"Wag' kang umiyak.Nandito tayo sa school oh.Tara na.Let's go home" Hinigit ko siya habang naka-hawak ako sa bewang niya at naka-akbay siya sakin.

Parang isa isang iglap at yakap lang niya lahat ng galit napawi.Ganon ba talaga ka-lakas ang tama ko sakanya? Wow kung ganon.

------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------

*Condo*

Nag-luluto ako para sa dinner namin ni Yohan.Chicken curry.I think masarap naman.Habang inaamoy-amoy ko.

"Hon" Tawag sakin ni Yohan mula sa sala.

"Yes?" Pumunta 'ko para i-check.

"Yung Mom mo tumatawag" Nag-pout siya sa phone kong naka-patong sa center table.

Agad 'ko itong sinagot.

"Mom?" -Me.

"Anak! I missed you!" Halata ang excitement sa boses niya.

"Kelan ba ang OJT mo? Excited na kaming pumunta ka dito.Maging independent ka nalang kaya.Dito ka nalang mag-OJT sa hotel and restaurant natin" She said.

"Mom,Ang unfair naman nun" Tumikhim ako.

"Bakit naman? Sino ba nag-sabi na magkakaroon ka ng special treatment? Wala noh!" Bawi niya.

The DareTahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon