Chapter 26

11 0 0
                                    

Ms and Mr Zuneian

Gale's POV

*Jeydah's house*

Dito naming naisipang mag-practice para sa talent portion namin.Malaki ang bahay nila Jeydah at nakaka-relax.Kumpleto din siya sa gamit.From recording to instrument.Napag-disisyunan naming kanta nalang kami.Ayaw namin ng sayaw.Ako ang kakanta then siya mag-gigitara but sa huli duet na kami.May advantage dahil parehas kaming marunong kumanta,Yun nga lang hanggang kanta lang ako kasi di ako marunong mag-gitara.

"Ano kayang magandang kanta?" Tanong niya.

"Gusto mo yunh favorite ko nalang Gale? Yung All my friend?" Sabi niya.

Pinakinggan ko yun,Mahirap ang tono pati na din ang lyrics masyadong kumplikado kaya umayaw ako.Isa pa may rap kaya parang hindi ako sumang-ayon pero infairness dun sa kanta maganda naman lalo na sa chorus.

"Uhm yung favorite ko nalang,Yung secret love.Malumanay lang yun pero may birit" Suggest ko.

Pinakinggan namin then alam niya din pala yun.Umakma sa timbre ng boses namin at saktong-sakto lang.Ang ganda ng blending namin at ang ganda kapag ginamitan niya pa ng gitara.

Nagka-sundo agad kami.Final decision na.Yun nalang.

------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------

*School*

This is it.Ms and Mr Zuneian na.

Gahol kami sa oras.Si Mika nag-kukulot ng buhok ko.Habang sila Cecil naman inoorganize ang pag-cheer sakin.Sila Ryan naghahanda ng mga isusuot ko bawat scenario at yung iba naman taga-paypay ko.Si Lara naman nag-mamake-up.Wow full support.

Naka-Black na t-shirt lang ako.Pare-parehas kami ng Zuneian shirt.Yun daw muna ang isusuot sa unang rampage.Pinartneran ko yun ng white jeans at black high heels.

*Dug dug dug dug*
Syete kabado talaga ko at puros lunok ko.Ang dami kong supporters.Jusme ako ata ang pinaka-madaming supporters.Katuwa naman pati mga prof ko chine-cheer ako.

"Go Gale' whoa' Go Gale!" Cheer nila sakin ng ako na ang mag-sasalita.

"My name si Gale Jacinto,19 years old,Representing Tourism Management!" Annouce ko.

Next' Naka-formal attire na kami.Gown and suit.

Halos mapanganga 'ko sa gown ko.Cream white ito.Heart shape sa unahan at napaka-elegante.Grabe ang ganda.Talagang professional designer ang gumawa.Sobrang lobong-lobo at mahaba.Kay Jeydah naman black and white.Black ang kulay ng tie niya then cream white ang polo niya then yung suit niya kulay black ganun ang slacks niya.Bagay na bagay sa black shoes niya.

Nang kami na ay halos nakita ko ang itsura at react ng mga audience.Napa-nganga sila.Di ko tuloy maiwasang napa-ngisi.Nakakatawa yung expression nila.Buti nalang may pumukaw ng pansin nila ng may sumigaw.

"Tourism yan! Whoooooo!"

Pagbaba namin quick change agad.Sobrang ingat nila.Kasi baka masilipan o magulo ang braid ko.Naka-mint green above the knee dress lang ako nang sumabak kami sa talent portion.Si Jeydah naman simpleng naka-black na polo at naka-tupi hanggang siko.

Kinilabutan ako ng pinitik ni Jeydah ang gitara niya.Wahhh' kayo nang bahala sakin lord.Sana maganda ang kalabasan.

~We keep behind close door
Everytime i see i die little more

Stolen moments that we still at the curtain falls,It will never be enough~

~It's obvious that you're meant for me,Every piece of you it just fits perfectly,Every second every thought i mean so deep
But it never show it on my face~

The DareTahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon