"Sundin nyo nalang yung instructions na nakasulat."
"Pa'no kung magkamali?" Adrian
"May next time pa"
"Anong lulutuin ko dito?" Mia.
"Kung anong gusto mo."
Ngayon kasi namin lulutuin yung mga binigay sakin na recipe ni Tom. As usual kasama nya yung secretary nya para tumulong sa pag-gawa nang recipe.
"Hindi daw muna makakapunta si Nissan" sigaw ni Cyrus.
"Kung kaylan sya kaylangan do'n sya mawawala" nakasimangot na sabi ni Michelle.
Natahimik nalang ako bigla. Nagpatuloy nalang ako sa ginagawa ko. Siguro, yung kagabing pinagusapan namin. Bibigyan ko nalang muna sya nang space para mapagisipan yung sinabi ko sa kanya. Ayoko lang kasi na magkita kami tapos hindi kami nagpapansinan. Awkward kung tawagin!
"Mukhang LQ yung dalawa." bulong ni Sam.
"I think so." bulong ni James.
"Hey, Tiffany. LQ kayo ni Nissan?" Chloe.
Napatingin naman ako sa kanya habang hinahalo yung ginagawa ko. At sa inaasahan ko lahat sila nakatingin sakin habang yung kamay din nila nagawa. Hindi ko nalang muna sinagot yung tanong ni Chloe dahil hindi ko naman talaga alam yung tamang sagot.
"Lam na!" bulong nilang lahat.
Sa pagsabay-sabay nilang bulong syempre rinig ko 'yon. Napasimangot nalang ako, habang may ginagawa.
"Hello!"
Napatingin kami sa sumigaw. Yung hapy virus ko! Wahahaha. Ayan napapangiti tuloy ako. Kasama naman din nya yung secretary nya.
"Hi Tommy!" bati nila.
"Hi Tom!" bati ko.
Niyakap ko naman sya at pinahiran nang harina sa ilong saka sumimangot ako.
"Bakit late ka?"
"Bakit? Miss mo na ako noh? Uy, si Tiffany!" Tom.
"Oy! Hindi ah. Nagtatanong lang ako kung bakit ka late."
"Kasi nga bumili pa ako nang donuts para sa'yo"
Napangiti nalang ako at binigay nya sakin yung dalawang box nang Mr. Donut. Kakabili ko lang kagahapon eh, hindi pa nga ubos yun tapos dagdag dalawa pa.
"Uy! Guys. Heto sa inyo oh!"
Nilapag ni Tom yung takeouts nang Jollibee. Big time yata si Tom ngayon?
"Thanks, Tommy!" sabay nilang sabi.
Tinapos muna namin yung gawain namin bago kami sabay-sabay kumain. Tama naman lahat nang ginawa nang barkada sabi nung secretary ni Tom. And, syempre lahat kami perfect ang niluto. Tinikman ko lahat nang mga niluto namin at hindi nga nagkamali si Tom at yung secretary nya.
"Pa'no na yan? Ready for are opening?" Tom.
"Ready-ing ready na!"
Nagtawanan naman kaming lahat nang sinigaw namin. Nag-apir pa kami ni Tom at tumawa nalang. Masaya lang kami ngayon dahil hindi kami pumalpak sa ginawa namin.
***
Nissan's Pov
"Mr. Smith, tawag po kayo ni President"
Napatingin ako sa secretary ni Papa. Napahampas nalang ako sa table ko at tumayo. Nakita ko naman ang pagkagulat nung babae. Lumabas na ako sa office ko.
BINABASA MO ANG
In The Name Of Love [Book 2 of FOREVER]
Teen FictionThey have a happy life. Simple life and simple personalities. What will happen when the devil is came back? The happy live turn to a messy, sad and complicated life. What we'll they do? Give up or not?