Someone's Pov"Ano nanamang kalokohan ito?" sigaw nya sakin. Sya pa yung mag balak na sigawan ako ha. Sya na nga itong tinutulungan.
"Just say what I'm saying. Gusto mo pa bang lumigaya ang buhay mo?"
"Oo naman. Kayang-kaya ko naman kahit wala siya diba?!"
"Tch. Kayang-kaya? E, kitang-kita nga kita gabi-gabi na iyak ka dahil sa kanya kaya wag ka nang magpakipot pa!"
And his tears goes down. I'm right. Dahil may ibidensya naman ako na gabi-gabi sya umiiyak. Tapos sya pa yung may ganang mag sinungaling sa akin?
I know. Gusto nya ring pumunta sa Singapore kaya hindi na ako magdadalawang isip pa.
"Here's your ticket. Wag ka nang magpakipot nilibre na kita."
Hinagis ko yung ticket sa sahig. Napatingin naman siya do'n, nakayuko kasi.
"I know the truth, that you love her right? So don't waste any time, baka maunahan ka jan sa tabi-tabi. Please, go in there. She's waiting you."
"Thank you... I'll be there, tommorow."
***
Michelle's Pov
What the heck! Why so boring? Ugh! Tawagan ko muna si Chloe or Summer. Para may makausap kahit sandali.
calling Chloe...
["O, napatawag ka?"]
"Huhu, ang boring dito, Chloe."
["Umuwi ka na kasi, dami pang kaartehan, e."]
"Diba nga, makikita ko si 'ano' baka naman hindi ko na kayanin kapag may kasamang iba yun lalo't hindi pa ako nakakamove on."
["Duh! Hindi maghahanap nang iba yun, noh! Tska mahirap bang magmove on?"]
"Super, Chloe. Lalo na yung taong nagmahal sayo nang todo ikaw din ang iniwan."
["Gaga! Sino bang nakipag break? Ikaw naman diba? Kaya wag kang umastang ikaw lang yung nasasaktan sa nangyari."]
"Eh! Ayoko na ngang balikan yung past. Tsk! Nga pala, anong gawa niyo jan?"
["Wala rin kaming magawa, nasa trabaho si Nissan. Naglalakbay mag isa si Tiffany. Si Gian at Summer nag date. Si Mia at Adrian, syempre nandoon sa restaurant kasama si Tommy, Ralph, James and Samantha."]
"Same here. So boring. Okay pa ba yung restaurant? Na mimiss ko nang kumain jan, ha."
["Yeah. Madami paring napunta. May shed na kami kung sinong mag tra-trabaho Monday hanggang Friday."]
"Ahhh, good. Si Cyrus, kasama mo ba?"
["Yep. Kausapin mo?"]
"Sige!"
Gosh! Si Cyrus, namiss ko itong lalaking to ah. Naalala ko pa yung nagtulakan kami sa swimming pool. Sh*t, parang gusto ko nang umuwi?
["Hello?"]
"Cy, ikaw ba yan?!"
["Ako nga."]
"Kyaah! Oy, ano na? Kamusta love life?"
["Okay lang, walang pinagbago. Sweet pa din."
"Nako, sweet pala ha."
["Ano, bitter ka nanaman?"]
Tumawa naman siya sa kabilang linya. Aba't porket may mga lovelife lang sila ang yayabang na.
"Bitter ka jan. Nako! Sasapakin kita."
BINABASA MO ANG
In The Name Of Love [Book 2 of FOREVER]
Teen FictionThey have a happy life. Simple life and simple personalities. What will happen when the devil is came back? The happy live turn to a messy, sad and complicated life. What we'll they do? Give up or not?