Chapter 21

4 0 0
                                    

Tiffany's Pov

Kahapon lang yung nangyari sa pool area at ngayon ni isa walang paramdam samin si Chloe at Michelle kaya pumunta na kami sa police station para ipaalam at ipahanap yung dalawa. Hindi rin ako makatulog kagabi dahil sa kakaisip sa kanila, siguro hindi lang ako ang hindi makatulog. Sila rin.

Tinawagan ko yung cellphone ni Michelle mabasakaling sumagot. Tama nga ang hinala ko.

"Michelle?!"

"Michelle?! Asan ka? Bakit hindi ka pa nauwi? Pupuntahan kita dyan?! Asan ka ha? Magsalita ka, Michelle!" nataranta na ako sa pinagsasabi ko.

"Shut up, Tiffany!"

Para akong binagsakan ng langit at lupa sa narinig ko. Hindi ako makapagsalita at makakilos. Sya ba talaga ito?!

"Wag kang mag alala wala pa akong ginagawa sa kanila. Pinapakain ko pa sila dito. Parang mga aso, HAHAHA! Why? Miss me, my dear lovely cousin?"

"Alam mo kase, minsan wag kang magpapaniwala sa mga balita na wala na ako. Dahil hindi ako titigil hanggat hindi ko nakukuha ang gusto ko. Sorry pero hindi ako ganung tao. I'm back because of all of you! Inagaw nyo, lalong lalo ka na Tiffany!"

"Nothing to say, baby? ‘Wag kang matakot sakin, nung nakaraan natakot ka ba? Nabaril lang kita! Bakit nga ba hindi ka pa namatay? Hindi ka pa nawala sa mundong ito?!"

Hindi ako makapagsalita sa mga sinasabi nya. Wala ‘man lang akong masabi sa kanya.

"Ashley," yan lamang ang nasabi nang bibig ko bago mag blangko ang mga paningin ko.

***

Michelle's Pov

"Walangya ka!" napaiyak nalang ako. Dahil sa mga nakikita ko ngayon. Bakit nila ginagawa samin ito?! Bakit?

Ang sakit sakit na ng mga nakikita ko ngayon.

"Bakit nyo nagawa samin ito?! Bakit?!" napapikit ako sa mga nakikita ko at dahil narin sa mga luha ko. Parang hindi ko na kaya.

"Masyado kasi kayong nagpapaniwala sa mga nakikita nyo kaya ayan ang napapala nyo. HAHAHAHA! Mga wala parin kayong pinagbago mga wala parin kayong utak!" Natatawang sabi ni Ashley.

Yung mga akala kong mababait at malalapit na tao sakin ang dahilan at nagpasimula ng gulo. Sila pa yung tumutulong sa demonyo.

Nakikita ko sa harapan ko Ivan, Tommy, Ralph and Sam. Parang mamatay na ako ngayon sa mga nakikita ko. Bakit sila pa?! Nakaka putangina lang! T___T

"Chloe, tumigil ka nga sa kakaiyak mo dyan! Mukha kang bata na nawawalan ng nanay, e! HAHAHA!" sabi ni Ivan sakin.

"Bwisit ka, Ivan! Punyeta ka! Pinagkatiwalaan pa naman kita! At ikaw naman Ralph! Naging parte ka na ng barkada at tska si Samantha! Bakit nyo pa ito ginawa, ha?! Baket!!? Kayo ang mga pinakakatiwalaan namin pero bakit nyo ginawa ang lahat nang ‘to?!" naiiyak kong sabi.

"At ikaw Tommy?! Akala ko ba childhood friend kayo ni Tiffany?! Akala ko mapagkakatiwalaan ka at mabait na tao pero hindi pala! Ikaw rin ang nagiging dahilan kung bakit nag aaway si Tiffany at Nissan, tapos ngayon! Bwisit ka!! Traydor kayong lahat!" sigaw ko.

"HAHAHAHA! Walang magagawa yang sigaw mo, Michelle! Dahil lahat ng akala mo ay hindi totoo. HAHAHA! Masyado kayo!" sigaw sakin ni Samantha. Myghad! Sila ba talaga yan?! Sila ba talaga ito?!

"Malapit ng mag gabi. May gagawin pa ako." sabi ni Ashley bago umalis. Maghahasik pa ng lagim sa labas.

Nakatingin lang ako sa mga taong pinagkatiwalaan namin. ‘Yun pala ay mga demonyo rin. Ang bigat sa damdamin. Hindi ko alam kung anong nangyayari sa buhay ko–namin.

***

Tiffany's Pov

Nagising nalang ako nandito ako sa kwarto ko. Tumingin ako sa paligid ko at nakita ko si Nissan na natutulog lang pero nakayuko. Hindi pa sya natulog sa tabi ko. Nakita ko yung barkada na nandito sa loob ng kwarto mga tulog. Anong oras na ba?

Tumingin ako sa orasan at nakita ko ang oras. 11pm, ganun ba ako katagal matulog? Matulog nga ba? Naalala ko lang na magkausap kami ni...

"Ashley.." sa sinabi kong ‘yon. Nagising si Nissan kaya pinunasan ko agad yung luhang tumulo.

"Tiffany, buti at gising ka na? May masakit pa ba sayo?" tanong nya agad. Umiling ako. "Bakit ka umiiyak?" umiling ako kahit totoo. Hindi ko mapigilan yung sarili kong umiyak.

"Tiffany," niyakap ako ni Nissan at doon ako umiyak sa braso nya. Hindi ko alam kung anong gagawin ko. Nasa kamay na ni Ashley si Chloe at Michelle.

Kaylangan ko nang sabihin sa kanila ang lahat. Dahil kung hindi ko ito sasabihin at ako lang ang lalaban paniguradong hindi ko kakayanin.

"Nissan, si Ashley.." naiiyak kong sabi. Humiwalay sya sa pagkakayakap at hinawakan ang dalawa kong braso.

"Anong ginawa nya sayo? Sinaktan ka ba nya? Asan sya ngayon?" mabilis nyang tanong. Nakita ko rin na nagising na sila Cyrus.

"Hindi ako. Ligtas ako pero si Chloe at Michelle nasa kamay na ni Ashley." nanlaki agad ang mga mata nila sa sinabi ko.

"Natatandaan nyo pa yung pinangyarihan nung nakaraan natin. ‘Yun lang ang nasa isip ko kung saan kinuha ni Ashley ‘yon. Kumilos na tayo." sabi ko at umalis na sa higaan. Walang magagawa ang pagiyak ko, kaylangan kong mailigtas ang mga kaibigan ko.

"Teka, Tiffany. Bakit mo nalaman ang lahat?" tanong ni Josh. "Tumawag sya sakin kanina. At 'yun yung kutob ko." hindi ko na sila pinansin pa at bumaba na ng bahay. Nag jacket ako ng black at kinuha yung kotse ko at dumiretso don sa abandonadong gusali yata iyon. Hindi na kasi ginagamit yung building na ‘yon.

"Fvck this! Ashley Santiago! You are devil!"

****

In The Name Of Love [Book 2 of FOREVER]Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon