Tiffany's Pov"Ito po, Mam Tiffany. Ibinigay rin po sa akin yan nang kasamahan ko."
Binuksan ko yung envelope na binigay sakin. I just look the pictures. Hmm, I see? She is happy now.
"Michelle..."
I just whispered in myself. She is happy now with that boy named Ivan. Pipasaya nya yung kaibigan ko. Well, thank you then I'm sorry. I'm not voted you for my bestfriend.
I pick my cellphone and dialed the number of Josh. If he will followed my plan, then good! Isang magandang pangyayari ang magaganap.
"Josh, magkita tayo sa park. Ngayon na."
***
Michelle's Pov
"Ivan naman, e!"
"Wag ka kasing pumikit mahihilo ka lalo nan."
Waah! Nandito kasi kami ngayon sa barkong wala sa tubig pero nagalaw. Ugh! Nakakatakot mamaya bumaliktad kami nito, e!
"Kase naman!! Bakit dito pa tayo sumakay?"
Sigaw ko habang naandar parin itong barko. Tapos mamaya daw Ferris Wheel naman kami. Siguro gusto nya akong patayin!
"Ang saya-saya nga, e! Itaas mo yung kamay mo. Yuhhoooo!"
Sumisigaw pa itong walanghiyang lalaking ito. Sumisigaw lang din ako sa sobrang takot. Hanggang sa tumagal pataas na nang pataas yung barkong 'to. Wala naman kasing tubig bakit nagalaw?!
Napayakap nalang ako kay Ivan. Waaah! Tama ba itong ginagawa ko? Nakakatakot kasi. Para pagnalaglag ako, kasama siya.
Hanggang sa matapos yung ride. Napayuko ako do'n sa hawakan nang kamay. Shet, hilong-hilo ako.
"Payakap-yakap ka pa dyang nalalaman. Gusto mo pang maka-score"
Natatawa niyang sabi. In short ang KAPAL NANG MUKHA NIYA. Maka-score sa kanya? Kung nasa tuktok kaya kami nang ferris wheel at doon ko siya itulak. Hindi ba siya kakapit? G*go talaga!
"Kapal talaga nang mukha mo! Uuwi na lang ako."
Sabi ko habang nakayuko pa rin at hingal na hingal. Woohhooo! Kapagod. Dapat di nalang ako sumama dito sa lalaking ito, e.
"Aalis ka na? Sige. Tanda mo ba lugar dito?"
"Malamang! Heller?! I'm here since 1 month. Asang hindi ko matandaan ang mga places dito, noh!"
"Hindi halatang high-blood ka."
"Hindi nga!!"
Tumayo na ako at bumaba na doon. Mas gusto ko pang kasama si Jo--
What did I say?!? Erase. Erase.
Sa pre-occupied ko. Muntik na akong matapilok pero may sumambot sakin. Tiningnan ko naman yung lalaking sumambot sakin.
Bakit ganon? Tuwing kasama ko si Ivan. Naalala ko si Josh? Dapat kinakalimutan 'yon, e. Tss!
Oo, napaka-babaw nang dahilan ko at pumunta pa ako dito sa Singapore. Nakikipaghalikan lang siya. Para sakin masakit 'yun. Sobrang sakit! Na makita siyang may kahalikan na iba kaya nasasaktan ako!
"Michelle.."
Tinayo ako nang maayos ni Ivan. Naluluha na ako sa mga inaalala ko ngayon. Nasasaktan ako. Nasasaktan...
"Huy! Wag ka ngang umiyak. Baka sabihin nila kung anong ginagawa ko sayo."
Sabi sakin ni Ivan. Hindi ko siya pinansin. Yung mga tingin nyang nakaka-magnet. Nakakainis! Tuwing tumitingin talaga ako sa kanya......
BINABASA MO ANG
In The Name Of Love [Book 2 of FOREVER]
Teen FictionThey have a happy life. Simple life and simple personalities. What will happen when the devil is came back? The happy live turn to a messy, sad and complicated life. What we'll they do? Give up or not?