Her Highness is Green
"Quen pwede ko bang hiramin saglit si Julia?"nagulat ako sa sinabi ni Your Highness at lumabas sila para mag-usap. Kita namin sa may salamin na halatang seryoso ang pag-uusap nila, Napatingin ako kay Enrique.
"Nagseselos ka noh?"tanong ko pero tinignan lang ako ni Enrique.
"Ako magseselos? Hindi kaya!"sabi ni Enrique na nakatiimbagang at naka-tight fist pa! Hindi raw nagseselos eh ano tawag diyaan?
"Sure ka? Eh bakit ganyan itsura mo saka bakit nakaganyan ang kamay mo? Ano yan natutuwa ka?"tanong ko sa kanya at napa-role eyes, Bumalik ang tingin ko kayna Bhes at Your Highness.
Tuwang-tuwa si Bhes na parang naka-jackpot sa Lotto at halatang nahihiya si Your Highness hindi ko alam pero may kumurot at tumusok sa dibdib ko pero hindi ko na lang pinansin. Maya-maya pumasok na sila.
"7pm mamaya sa bahay okay?"sabi ni Bhes at tumango naman si Your Highness at halata ang kilig sa mata ni Bhes.
"Uh.. Ano yun Bhes?"tanong ko pero umiling siya sa akin at tinignan ako ng nakakaloko.
"Wala Bhes, It's too confidential and if Curiosity kills you, You can find out but i won't tell you."sabi ni Bhes at ngumiti ng nakakaloko. Napanguso naman ako dahil No secrets allowed nga sa Sisters Code di ba?
"Daniel remember 7pm okay?"sabi ni Bhes at tinignan muna ako. Kilala ko si Bhes pero ngayon ko lang siya nakitang ganito sa tagal ng pinagsamahan namin. Parang ibang tao siya ngayon.
"Tara na Quenito!"sabi ni Bhes at hinatak na si Enrique palabas na halata ang inis kay Your Highness. Tinaasan ko naman ng kilay si Your Highness.
"Anong tinitingin mo Nanny?"sabi ni Your Highness at sinamaan ko siya ng tingin.
"Don't tell me nililigawan mo ang Bestfriend ko?"sabi ko sa kanya at nag-cross arms pero nag-smirk lang siya sa akin.
"Paniwalaan mo ang gusto mong paniwalaan Nanny, It's a Democratic Country you know. See you tomorrow Taba."sabi ni Your Highness saka lumabas, Ano? Taba?! Nangigigil ako pigilan niyo ko!
Bukod kasi sa hindi ko alam kung bakit ganoon si Bhes, Iniwan pa ako nila Miles at Kiray na sumama sa mga boylets nila! Idagdag mo pa itong si Your Highness bwisit! Hindi ko alam kung bakit ganito ang nararamdaman ko.
=======
=======
Di ako mapakali.. Paikot-ikot ako sa kama ko, Ano na bang ginagawa ni Bhes at Your Highness sa bahay nila Bhes? Ugh! Tinakpan ko ng unan ang mukha ko dahil di ko alam kung bakit naiinis ako..
"Hi Daniel."malanding sabi ni Julia kay Daniel, Naka-suot siya ng Night Gown kaya naman napatayo si Daniel at hinubad ang T-shirt niya at bumungad ang Oh so Yummy na abs ni Daniel kay Julia. Nag-sparkle ang mata ni Julia bago niya hinaplos ang abs ni Daniel habang si Daniel ay hinihimas ang legs ni Julia at unti-unting tumataas ang kamay nito paakyat sa laylayan ng Night Gown ni Julia.
"I want you now."malanding sabi naman ni Daniel kay Julia at naghalikan na sila.
"Bwisit!"sigaw ko at binato ko ang unan ko. Hindi ko alam kung bakit ko naiisip yung mga yun! Ang berde masyado ang utak ko! Hindi ganoon si Bestfriend.
"It can't be Kath! It can't be! Bestfriend mo yun at kilala mo siya since Birth kaya imposibleng gagawin niya yun!"sigaw ko at napahilamos ng mukha! Napra-praning na ako! Mabait si Bhes, Kilala ko siya kaya imposible talaga!
BINABASA MO ANG
Kiss Can Tell
Novela JuvenilSimpleng Hotdog na punong-puno ng ketchup ang dahilan ng magulong lovelife ni Kathryn. Matapos kasing hiramin ang labi niya ng isang hindi kilalang lalaki nasundan pa iyon ng sunod-sunod na nakawan ng halik. Kung sakaling mabait ang tadhana makilala...