Worst Gathering
Nagpapadyak ang mga paa ko habang naglalakad kami papunta sa Gym! Hindi ako makapaniwala! As in sobrang hindi ako makapaniwala na.. na napapayag ako ng mga ito sa Gathering na iyon!
"My Lady."sabi ni EJ kay Kiray tapos pinagbuksan pa ni EJ si Kiray ng pinto at pumasok naman si Kiray tapos pumasok na si EJ.
"Madamoiselle."sabi naman ni Marco kay Miles at napa-role eyes naman ako.
"My Princess."sabi naman ni Enrique kay Bhes alam kong kinikilig si Bhes kasi nakita kong nag-blush pa siya.
Binuksan ni Your Highness ang pinto at akala ko pagbubuksan niya ko kaso hindi dahil naalala kong gago pala siya! Napaka-Ungentleman! Isa siyang Gentledog bwisit!
Ako na ang nagbukas ng pinto para sa sarili ko at pumasok sa loob. Shete lang ang ingay nila. May mini Stage doon sa unahan tapos naka-upo yung iba sa upuan mayroon namang mga naka-upo sa bleechers at yung iba nakatayo ako naman sumandal ako sa gilid. Madilim kasi sa Gym pero may Dim Light kaya nakikita ko pa kung sino yung iba.
Naka-sandal lang ako dito sa gilid paano hindi ko alam kung nasaan na sila! Ugh! Sabi na eh! This is a Worst Gathering ever! Kung nagpaka-Gentleman lang si Your Highness baka kasama ko sila kaso hindi eh nakapa-Uhm! Asar!
Kung nagtataka kayo kung bakit Your Highness ang tawag ko sa lalaking iyon paano ba naman kasi..
=======
=======
(Fifteen minutes ago..)
"Pero Bhes NEVER! Hindi tayo pupunta sa Gathering na yan sa Gym! No as in BIG NO!"sabi ko at humarap sa kanila habang nakapamewang at nakataas ang kilay ko. Baka pagtripan lang nila kami kaya NO! Pero nag-cross arms si Bhes pati na rin si Miles at Kiray.
"Remember the Code 3."nakangising sabi ni Kiray kaya naman napa-role eyes ako.
"Eh alam niyo naman na walang kwenta ang Gathering di ba?"sabi ko tapos napailing pa ako.
"Paano mo naman nasabing walang kwenta ang Gathering? Bakit nakapunta ka na ba?"sabi nitong Padilla na ito kaya naman napalunok ako ng laway ko at sinamaan siya ng tingin.
"H-Hindi pa pero-"
"See hindi ka pa pala nakakapunta pero bakit ayaw mo? Susubukan mo lang naman wala namang mawawala sa iyo."sabi niya tapos nag-smirk pa! Ugh mainit talaga ang dugo ko sa lalaking ito sa hindi malaman na kadahilanan.
"Oh baka naman naduduwag ka sa mga Populars na tulad namin? I mean you are a Commoner."dagdag pa niya kaya naman namula ako sa inis tinignan ko siya ng diretso and if he is smart enough he would leave me alone kaso hindi! Kakabwisit!
"So what kung Commoner ako?"sabi ko tapos nag-taas pa ng kilay.
"You know Miss.. Bernardo? You have a quite attitude."sabi niya na expressionless pa ang itsura. Bwisit lang ang sarap niyang ilibing buhay hindi six feet kungdi seven feet para masaya!
"How do you know my surname?"sabi ko kaso tinawanan niya lang ako, Ano siya bipolar?
"Stupid it's in your tag."napatingin naman ako sa may dibdib ko. Ugh nakalimutan ko may pin tag pala ako! Pahiya ako doon ah.. Tss.
"Ugh! Pero ano naman ba sa iyo kung hindi ako pupunta?"sabi ko sa kanya at nagcross arms pa ako.
"Well since ako ang apo ng may-ari ng school i can say na binubully mo ako kaya pwede kang mapatalsik dito."sabi niya kaya naman napa-taas ang kilay ko at napangisi ako ang gago pala niya!
BINABASA MO ANG
Kiss Can Tell
Teen FictionSimpleng Hotdog na punong-puno ng ketchup ang dahilan ng magulong lovelife ni Kathryn. Matapos kasing hiramin ang labi niya ng isang hindi kilalang lalaki nasundan pa iyon ng sunod-sunod na nakawan ng halik. Kung sakaling mabait ang tadhana makilala...