chapter 2

481 20 3
                                    

may dalang coffee ang lalaki at dahil nabangga ni kenneth, natapon ang coffee sa coat nito.

kenneth: sorry. hindi ko sinasadya.

jonathan: sorry?! just sorry?!

napatingin si kenneth sa paligid. himawakan ni kenneth ang balikat ng lalaki kahit na mas matangkad ito sa kanya.

kenneth: wag ka namang gumawa ng eskandalo dito. pwede naman natin 'tong pag-usapan eh.

tinanggal ni jonathan ang kamay ni kenneth sa balikat nya.

jonathan: i'm not the one whose making a scene here. you bumped me. and look what you did.

binulungan ni sophia si kenneth.

sophia: dudugo yata ang ilong ko.

kenneth: anong gagawin natin dito?

nilapitan ni sophia si jonathan.

sophia: sorry talaga. hindi naman sinasadya ng bestfriend ko eh. babayaran na lang namin.

jonathan: no need. just tell to your bestfriend na mag-iingat sya sa susunod para di sya makaabala ng ibang tao.

umalis na si jonathan.

kenneth: let's go, sophia.

sophia: o-okay.

(HOME)

sophia: galit ka ba?

kenneth: what do you think?

sophia: sorry ha?

kenneth: ba't ka nagso-sorry?

sophia: kasi kasalanan ko naman eh. kung di tayo pumunta ng mall di naman yun mangyayari eh.

kenneth: wala kang kasalanan. just forget about it.

sophia: pero in fairness ha? ang gwapo nya.

kenneth: pwede wag na natin syang pag-usapan? nasisira ang araw ko eh.

sophia: okay, fine.

may biglang naalala si sophia.

sophia: naaalala mo yung sinabi ni lola?

kenneth: yung ano? na makikilala ko ang taong nakatakda para sa 'kin? tama nga sya.

sophia: talaga? sino?

kenneth: nakilala ko na ang taong magiging kaaway ko. dyan ka na nga.

(AFTER A WEEK)

sophia: good morning, bestfriend!

kenneth: ano na namang ginagawa mo dito?

sophia: ay, highblood agad? kaya lang naman ako pumunta dito kasi may pinapasabi si tita cill.

kenneth: si mama? bakit? may problema ba?

sophia: wala naman. pinapapunta ka lang sa office. may ipapakilala daw sya sayo.

kenneth: don't tell me babae na naman yan? kasi kung oo, wag na lang.

sophia: hindi. ipapakilala lang nya yung kaibigan nya. yun g tumulong sa company ninyo nung muntik nang malugi.

kenneth: ah, ganun ba? sige, pupunta ako mamaya.

sophia: okay.



( END OF CHAPTER 2)

HMMM.....

unang pagkikita pa lang war na agad?!

abangan nyo ang next chapter.

Born For YouTahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon