nilapitan sya ni sophia.
sophia: ano? ni - rape ka ba ni jonathan?
hinampas ni kenna si sophia.
kenna: sophia!
sophia: binibiro ka lang eh. pinapatawa lang naman kita.
umupo silang dalawa sa kama.
sophia: so, ano na?
kenna: yung new investor ng kompanya, si jheicel.
sophia: nag - away kayo?
kenna: no. may.................... sinabi lang sya sa 'kin.
sophia: ano?
kenna: sabi nya yung relasyon daw namin ni jonathan....................... di raw magtatagal.
napaiyak ulit si kenna.
sophia: ba't nya naman daw nasabi yun?
kenna: kasi...................... hindi raw ako yung tipo ng babae na ihaharap no jonathan sa altar. hindi ko raw mabibigyan ng magandang pamilya at mga anak si jonathan.
sophia: anong sinabi mo sa kanya?
kenna: wala.
sophia: wala?!
kenna: eh may point naman kasi sya e. pa'no kung tama sya? pa'no kung iwan ako ni nathan kasi hindi ko kayang ibigay yung pamilyang gusto nya? pa'no kung---------------------
biglang sinampal ni sophia si kenna.
sophia: ano? may idadagdag ka pa ba? kasi kung meron pa, dadagdagan ko rin yung sampal ko sayo para matauhan ka.
napatayo si sophia.
sophia: bakit mo ba pinapakinggan ang sinasabi ng jheicel na yan? for all we know, ginagawa nya lang yan para masira kayong dalawa ni jonathan. pa'no kung may gusto pala yang jheicel na yan kay jonathan? hahayaan mo ba yun na mangyari? na maagaw ni jheicel si jonathan?
kenna: no!
sophia: then lumaban ka! wag kang umiyak lang dyan.
kenna: naiinis ako sa kanya eh. pinapamukha nya sa 'kin yung kahinaan ko.
sophia: then ipakita mo sa kanya kung saan ka mas lamang. mahal ka ni jonathan eventhough alam nya ang kahinaan mo. mahal ka nya kahit ano pa ang sabihin ng ibang tao. yun lang naman ang importante diba?
napatingin si kenna kay sophia.
sophia: unless..................... ganun lang kababaw ang tingin mo sa pagmamahal na binibigay sayo ni jonathan. hindi pa ba enough yung pagmamahal na pinaparamdam sayo ni jonathan para masiguro mo na kahit anong mangyari, hindi ka nya iiwan? ni minsan ba pinaramdam nya sayo na hindi ka nya mahal?
hindi nakasagot si kenna.
sophia: alam mo ba kung anong mararamdaman ni jonathan pag nalaman nya na yung taong mahal nya ay walang tiwala sa kanya?
naglakad si sophia palabas ng kwarto nya.
kenna: where are you going?
sophia: may pupuntahan pa 'ko eh.
kenna: iiwan mo 'ko?
sophia: wag mo 'kong artehan, kenna. you need time to think.
umalis na si sophia.
( COMPANY )
angie: good morning, ma'am.
sophia: good morning. uhm.................. nandito ba si jheicel?
jonathan: sophia?!
napatingin si sophia kay jonathan.
sophia: jonathan.
jonathan: what are you doing here?
sophia: may hinahanap ako eh. si jheicel.
jonathan: do you know her?
sophia: medyo lang.
jheicel: hey, jonathan.
sabay silang napatingin kay jheicel.
jonathan: jheicel, may naghahanap sayo.
jheicel: who?
nilapitan ni sophia si jheicel.
sophia: ikaw ba si jheicel?
jheicel: yes. and you are?
sophia: sophia.
jheicel: so, sophia..................... may kailangan ka ba sa 'kin?
sophia: oo eh.
biglang sinampal ni sophia si jheicel.
sophia: tsaka meron pa.
sinampal nya ulit ito. napatingin ang mga empleyado sa kanila. nilayo agad ni jonathan si sophia kay jheicel.
jheicel: ano bang problema mo?!
sophia: problema ko? huh? gusto mo dagdagan ko pa 'yang sampal ko sayo?
jonathan: sophia, stop it. ano bang problema?
sophia: bakit di mo itanong sa babaeng 'yan? alam mo ba kung anong ginawa ng babaeng 'yan kay kenna? alam mo bang umiiyak ngayon si kenna dahil sa sinabi ng babaeng yan?
jonathan: what?! jheicel?!
jheicel: i'm just telling the truth.
sophia: telling the truth?! ang sabihin mo, may balak ka talagang sirain ang relasyon nila! yun yun!
( END OF CHAPTER 42 )
naku, nagalit na si sophia!
sinugod pa talaga si jheicel.
ano kaya ang susunod na mangyayari?
abangan po natin sa next chapter!
BINABASA MO ANG
Born For You
Romancethis story is for FabKen Lovers!!!!!! para to sa mga hindi maka move on sa kanilang dalawa. para sa mga kinikilig sa kanila eventhough pareho silang lalaki.