( OFFICE )
biglang hinarangan ni jonathan si kenneth. may bitbit na mug si kenneth na may lamang kape kaya muntik na nya itong matapunan ng kape.
kenneth: jonathan?!
nakatingin lang si jonathan sa kanya.
kenneth: ano bang kailangan mo?
jonathan: where's kenna?
kenneth: ba't sa 'kin mo sya hinahanap?
jonathan: bestfriend mo sya that's why alam ko na alam kung nasan sya. so tell me, where is she?
kenneth: hindi ko alam.
jonathan: you're lying.
kenneth: kung ayaw mong maniwala, bahala ka sa buhay mo. wag nyo kong idamay sa problema nyong dalawa. now, kung wala ka nang ibang sasabihin, aalis na ko. marami pa kong ibang gagawin.
aalis na sana si kenneth pero pinigilan sya ni jonathan dahilan para mahulog ang dala nyang mug. nabasag ito.
kenneth: look what you did.
nang pinulot nya ang mga basag na parts ng mug, nasugatan sya.
kenneth: ah!
jonathan: hey, are you okay?
kenneth: okay lang ako. malayo 'to sa bituka.
jonathan: come with me.
kenneth: huh?
jonathan: gagamutin ko 'yang sugat mo.
kenneth: hindi na kailangan. kaya ko 'tong gamutin.
jonathan: gagamutin kita whether you like it or not.
pumasok silang dalawa sa office. pumunta si kenneth sa table nya. umupo naman si jonathan sa harap nya.
jonathan: your hand.
kenneth: bakit?
jonathan: give it to me. gagamutin ko.
kenneth: kaya ko naman eh.
jonathan: mag - aaway na naman ba tayo?
walang choice si kenneth kundi hayaan si jonathan sa gusto nito. nang hawakan ni jonathan ang kamay ni kenneth, natigilan ito.
kenneth: ba't nakatunganga ka lang dyan? akala ko ba gagamutin mo ko?
mas hinigpitan pa nito ang ang paghawak sa kamay nya. biglang kinabahan si kenneth kaya binawi nya agad ang kamay nya kay jonathan.
kenneth: ano bang ginagawa mo?
napatingin si jonathan kay kenneth. biglang nailang si kenneth kaya napatayo sya.
kenneth: may gagawin pa ko, excuse me.
( HOME )
sophia: what?! kinon - front ka nya kanina?
kenneth: nagulat nga ko eh.
sophia: sabihin mo na lang kaya sa kanya ang totoo? para alam na nya.
kenneth: hindi ko alam kung pano ko sasabihin eh.
sophia: basta ang importante masabi mo na sa kanya ang katotohanan. para gumaan - gaan na rin yang pakiramdam mo.
kenneth: gagawin ko yan. as soon as possible.
( OFFICE )
habang nagtatrabaho si kenneth, napapansin nyang madalas syang tingnan ni jonathan.
kenneth: jonathan, may problema ba?
jonathan: why?
kenneth: pansin ko kasi panay ang tingin mo eh.
jonathan: oh............... kakamustahin ko lang sana if okay na yung kamay mo.
kenneth: okay na.
jonathan: may i check?
kenneth: o - okay.
hinawakan nito ang kamay nya.
kenneth: see? okay na.
binawi na nya ang kamay nya kay jonathan.
jonathan: by the way, kakausapin ko si kenna mamaya.
kenneth: huh? pa' no?
jonathan: tatawagan ko sya.
kenneth: tatawagan mo sya? may number ka ba nya?
jonathan: yeah.
kenneth: what?! pa 'no?
jonathan: ba't nagulat ka ata?
kenneth: ah............ ano................ nagtataka lang ako kung pa 'no ka nagkaroon ng number nya.
jonathan: kinuha ko sa phone ni mama. actually, ayaw nyang ibigay sa kin ang number ni kenna so palihim ko na lang na kinuha sa phone nya.
kenneth: ganun? desperado ka na talaga na makausap sya?
jonathan: i just want to talk to her. i miss her so much. hindi na sya nagpaparamdam sa 'kin. wala naman akong maalalang ginawang mali. she said she loves me but.............. why?
kenneth: ( mahal naman talaga kita eh. ) ah, jonathan kailangan ko ng umuwi. gabi na kasi.
jonathan: okay.
pauwi na sana si kenneth nang biglang nag - ring ang cellphone nya.
kenneth: ( sino kaya 'to? )
sinagot nya ang tawag pero hindi muna sya nagsalita. hinintay muna nya na magsalita ang tumawag sa kanya.
jonathan: kenna?
kenneth: ( jonathan?! )
(END OF CHAPTER 21)
OH MY!
tinawagan sya ni jonathan.
ano kaya ang mangyayari?
BINABASA MO ANG
Born For You
Romancethis story is for FabKen Lovers!!!!!! para to sa mga hindi maka move on sa kanilang dalawa. para sa mga kinikilig sa kanila eventhough pareho silang lalaki.