chapter 59

237 18 1
                                    

may napanaginipan sya.

kenna: nathan, sorry na.

jonathan: sorry? yun lang ang masasabi mo? maliit na bagay, pinagseselosan mo na agad.

kenna: sorry na talaga. wala lang talaga ako sa mood kanina eh. i'm sorry.

jonathan: ano pang ginagawa mo dito? diba magkikita pa kayo ni ethan? puntahan mo na sya tutal sya naman ang gusto mong makasama diba?

niyakap ni kenna si jonathan.

kenna: no. of course not. ikaw ang gusto kong makasama eh.

tinulak sya ni jonathan.

jonathan: alam mo, nakakasawa na eh. lagi mo na lang akong inaaway eh. kung palaging ganito, walang patutunguhan 'tong relasyon natin.

kenna: a - anong ibig mong sabihin?

hindi nakasagot si jonathan. hinawakan ni kenna ang mga kamay ni jonathan.

kenna: babe................

jonathan: i'm sorry, kenna.

kenna: ba't ka nagso - ssorry?

jonathan: i think it's better kung..................... maghiwalay na lang tayo. i'm sorry.

kenna: hindi. nathan, nagbibiro ka lang diba? nathan, sorry na. wag naman ganito.

umiiyak na si kenna.

jonathan: i don't wanna hurt you, kenna.

kenna: eh sinasaktan mo na ko ngayon eh. nathan naman.................

jonathan: i'm sorry.

umalis na si jonathan.

kenna: nathan!

biglang nagising si kenna.

kenna: nathan!

napatingin sya sa paligid.

kenna: panaginip lang pala.

napatingin sya sa oras.

kenna: 4pm na?! ang tagal ko namang natulog. si nathan kaya? umuwi na kaya sya?

tinawagan nya si jonathan pero hindi nya ito makontak. nag - decice sya na puntahan na lang ito sa bahay nila. nag - aabang sya ng masasakyan nang may humintong kotse sa harap nya. bumaba si ethan mula sa sasakyan.

ethan: hi, kenna.

kenna: ethan? anong ginagawa mo dito?

ethan: diba magkikita tayo ngayon? sinusundo lang kita.

kenna: sorry, ethan. pupuntahan ko pa si nathan eh.

ethan: oh................... e di ihahatid na lang kita.

kenna: no, thanks. baka may makakita pa sa 'tin eh.

ethan: so what? ihahatid lang naman kita eh.

medyo nag - aalangan pa si kenna kung sasakay sya o hindi.

ethan: come on, kenna. mukhang nagmamadali ka eh.

kenna: si - sige.

sumakay na si kenna sa kotse ni ethan.

ethan: ba't  mo nga pala sya pupuntahan? diba magkatrbaho lang kayo? hindi ba sya pumasok?

kenna: pumasok sya kaya lang............... nag - away kami eh. paggising ko wala na sya.

ethan: aww...................... iniwan ka nya? sakit naman nun.

kenna: alam mo kung wala kang magandang sasabihin, pwede tumahimik ka na lang? sinisira mo ang araw ko eh.

ethan: o, relax lang. masyado kang seryoso eh.

napabuntong - hininga na lang si kenna. naalala na naman nya ang panaginip nya.

ethan: anong iniisip mo?

kenna: nathan.................

ethan: inggit naman ako. ba't mo sya iniisip?

kenna: i love him.

ethan: ouch naman. sadista ka ba? nawiwili ka ng saktan ang feelings ko ha?

kenna: nagtanong ka eh. sinasagot ko lang ang tanong mo.

ethan: eh bakit ba kayo nag - away ng boyfriend mo?

kenna: my fault. masyado lang akong nag overreact kanina. nagselos ako ng wala sa lugar.

ethan: may karapatan ka namang magselos eh kasi girlfriend ka nya diba?

kenna: sa bestfriend ko lang naman ako nagselos. kay sophia.

ethan: kay sophia? why?

kenna: nag - usap kasi sila kanina ni nathan eh pero hindi man lang ako sinama. that's it.

ethan: yun lang?

natawa na lang si ethan.

kenna: anong tinatawa - tawa mo dyan? nang - aasar ka ba?

ethan: wala lang.

tahimik na lang nagmaneho si ethan. napapikit na lang si kenna.

ethan: baka mamaya nyan hiwalayan ka ng boyfriend mo ha? but don't worry, nandito lang naman ako eh.

napatingin si kenna kay ethan.

kenna: anong sinabi mo? ulitin mo nga yung sinabi mo?

ethan: nag - nagbibiro lang naman ako eh. you don't have to look at me like that. para mo naman akong kakainin ng buhay eh.

kenna: pwes hindi magandang biro ang sinabi mo.

ethan: okay. sorry.

maya - maya, biglang nagtanong si kenna.

kenna: teka, alam mo ba kung saan ang bahay ni nathan?

ethan: nope.

kenna: hindi mo naman pala alam eh. san mo pala ako dadalhin? pwedeng pakibaba na alng ako?

ethan: hindi ko alam kung saan nakatira ang boyfriend mo but i know where he is right now.

kenna: anong ibig mong sabihin?

ethan: basta. i'll take you to him. just..................... trust me, okay?

kenna: o - okay.

maya - maya, huminto na sila sa may beach. bumaba na silang dalawa.

kenna: anong ginagawa natin dito? and where's nathan?

ethan: see the rose petals?

napatingin naman si kenna sa mga petals na nagkalat sa buhangin.

ethan: just follow that and it will lead you to him.

napangiti na lang si kenna. may biglang bumatok kay kenna. napalingon naman sya sa nambatok sa kanya.

sophia: and maybe next time, wag na wag mo na kong pagseselosan ha? do you think na aahasin ko sayo si nathan?

kenna: sophia?! what are you doing here?



( END OF CHAPTER 59 ) 

Born For YouTahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon