kenna: kanina ka pa dito?
jonathan: yup.
( SILENCE )
kenna: sorry.
jonathan: sorry for what?
kenna: nainis lang naman kasi ako kanina eh. sabi mo kasi busog ka tapos pagdating ko sa office mo kumakain ka. tapos luto pa ni mary ang kinain mo. malay ba natin kung nilagyan nya yun ng gayuma.
jonathan: gayuma? may gayuma pa ba ngayon?
kenna: malay mo naman noh. what if may lahing mangkukulam yung babaeng yun?
jonathan: ikaw na lang gumayuma sa kin?
biglang bumangon si kenna.
kenna: do i have to? kailangan pa ba kitang gayumahin?
jonathan: nope. kasi mahal na mahal kita higit pa sa iniisip mo.
biglang pinitik ni kenna ang noo ni jonathan.
kenna: sa kanta yun eh.
jonathan: but that's how i feel for you.
hinalikan ni kenna si jonathan. biglang tumunog ang tiyan ni jonathan.
kenna: aww..................... gutom na ang babe ko.
jonathan: medyo lang naman.
kenna: halika. ipagluluto kita.
jonathan: really?
kenna: oo naman. baka kasi sabihin mong hindi ako marunong magluto eh.
jonathan: kahit ano pa ang lutuin mo, kakainin ko yan kasi ginawa yan ng taong mahal ko para sa kin eh.
kenna: ang corny mo.
jonathan: halika nga dito.
niyakap ni jonathan si kenna.
jonathan: excited na ko sa wedding natin. tapos bubuo tayo ng sarili nating pamilya. with sharmaine.
napatingin si kenna kay jonathan.
kenna: anong sinabi mo?
jonathan: you like that? sharmaine will be our first daughter.
kenna: teka.................. nagbibiro ka ba?
jonathan: do you think i'm joking?
niyakap ni kenna si jonathan.
kenna: i would love that. i love you so much, babe.
jonathan: i love you too, babe.
( SAMANTALA )
selena: ang ganda naman ng anak ko.
napatingin si steffi sa mommy nya.
steffi: of course. nagmana ako sa inyo eh.
selena: may date kayo ni steven?
steffi: yup. magiging boyfriend ko na sya, my.
selena: ang saya mo ah. bilisan mo na dyan baka hinihintay ka na ni steven.
steffi: okay po.
palabas na sana si steffi nang mamataan nya si paula sa gate. nilapitan sya nito.
paula: so tuloy pa rin pala ang date nyong dalawa.
steffi: oo.
paula: hindi ka pupunta sa date nyong dalawa.
steffi: at sino ka sa akala mo para pigilan ako huh? manigas ka dyan.
lalabas na sana si steffi pero hinawakan sya ni paula sa braso. bigla na lang kumulog. napatakip agad ng tenga si steffi.
paula: ano? tutuloy ka pa rin ba?
steffi: hindi mo ko mapipigilan at kahit bagyo pa yan, pupuntahan ko pa rin si steven.
kumawala si steffi sa pagkakahawak ni paula.
paula: you're a desperate woman! do you really think na magugustuhan ka ni steven?! huh?!
steffi: ako pa ngayon ang desperada? ba't di mo yan sabihin sa sarili mo?! akala mo hindi ko alam? may gusto ka kay steven diba? kaya ka nagkakaganyan. para lang naman sa kaalaman mo, mahal ako ni steven at wala ka nang magagawa dun.
bigla na lang bumuhos ang ulan.
steffi: omg! mababasa ako nito.
bago pa makaalis si steffi pinigilan ulit sya ni paula.
steffi: ano ba?! bitawan mo nga ako!
paula: hindi pa tayo tapos mag - usap.
steffi: pwede next time na lang huh? panira ka ng date eh!
paula: do you really think na mahal ka ni steven huh?! pwes para sabihin ko sayo, napakatanga mo para maniwala na mahal ka nya! hindi ka nya mahal at kahit kailan......................... hinding - hindi ka nya mamahalin!
steffi: mahal nya ko!
paula: and who told you na mahal ka nya?
steffi: siya mismo kaya kung pwede lang wag mo na kong guluhin.
binitawan sya ni paula at bigla itong tumawa.
steffi: what are you laughing at? nababaliw ka na ba?
paula: ang tanga mo, cous!
steffi: dyan ka na nga.
paula: you listen to me. nagsisinungaling sayo si steven. hindi ka nya mahal. alam mo kung bakit?
steffi: i don't know what you're talking about.
paula: dahil ikaw ang dahilan kung bakit namatay ang kapatid nya!
hindi nakasagot si steffi.
paula: ano? ngayon mo sabihin sa kin na mahal ka ni steven.
steffi: it's not true....................
paula: yes, it is! may amnesia ka lang kaya hindi mo maalala. gusto mo ipaalala ko sayo ang nakaraan huh? gusto mo ipaalala ko sayo kung pa'no mo pinatay ang kapatid-----------------
hindi naituloy ni paula ang sasabihin nya nang bigla syang sinampal ni steffi.
steffi: enough! i don't believe you! you're lying!
paula: talaga? eh bakit hindi mo tanungin si steven? para sya na mismo ang magsabi sayo ng totoo.
tinalikuran na sya ni paula pero agad itong huminto sa paglalakad at nilingon sya.
paula: oh and one more thing, enjoy your date.
tuluyan na itong umalis. pumunta si steffi sa bahay nina steven. napahinto sya nang makita nya ang puno na nasa bakuran nina steven. bigla na lang syang napaiyak.
steffi: why...................
maya - maya, may biglang nagpayong sa kanya.
steven: steffi, what are you doing? basang - basa ka na oh. baka mamaya nyan magkasakit ka pa. tsaka kumukulog at kumikidlat, diba takot ka dun? kaya halika na, pumasok na tayo sa loob.
steffi: bakit nga ba ako takot sa kulog at kidlat?
steven; baka kasi................... ayaw mo lang dun.
steffi: or maybe.................... dahil yun ang dahilan kung bakit namatay si tiffany.
natigilan si steven.
( END OF CHAPTER 104 )
BINABASA MO ANG
Born For You
Romancethis story is for FabKen Lovers!!!!!! para to sa mga hindi maka move on sa kanilang dalawa. para sa mga kinikilig sa kanila eventhough pareho silang lalaki.