nginitian sya ni sophia.
sophia: sorry kung nabato kita ng tsinelas ha? kailangan kasi eh.
ethan: kailangan?
sophia: para matauhan ka. na wala ka talagang pag - asa sa kaibigan ko.
ethan: ang sakit mo namang magsalita.
sophia: nagsasabi lang ako ng totoo. ba't di ka na lang mag - move on? i mean.................... gwapo ka naman tsaka maganda ang boses mo, i'm sure maraming nagkakagusto sayo and malay mo.................. isa dun ang nakatakda para sayo. alam mo kasi yang si kenna, kenneth pa lang sya alam na namin na si jonathan ang para sa kanya.
ethan: really? how?
sophia: secret. basta. wag mo ng alamin. di ka rin tsismoso noh?
napangiti na lang si ethan.
sophia: mas gwapo ka pala kapag nakangiti.
ethan: what?
sophia: ha? ang sabi ko................ naku! may bukol ka na. dahil yan sa pagbato ko sayo.
ethan: really?
sophia: oo. pasok ka muna sa loob. lalagyan natin ng yelo.
ethan: okay lang bang pumasok?
sophia: oo naman. hindi ka naman magnanakaw diba?
ethan: sa gwapo kong 'to?
sophia: sabi ko nga. yabang mo.
natawa na lang si ethan.
( SAMANTALA )
kenna: nathan, sandali lang.
hinawakan ni kenna ang kamay ni jonathan.
kenna: kausapin mo naman ako.
hinarap sya ni jonathan.
jonathan: i just came here to say sorry about kanina.
kenna: yun lang?
jonathan: and i want to see you. hindi mo kasi ako pinapansin kanina sa office.
kenna: sorry kung dinedma lang kita kanina.
jonathan: it's okay. i understand.
kenna: eh yang flowers? para sa 'kin ba yan?
jonathan: yeah.
kenna: bakit di mo binigay sa 'kin?
jonathan: naunahan nya ko eh. pagdating ko, hinaharanahan ka na nya. and i admit................... he has a nice voice. isang bagay na wala ako.
may tumulong luha sa mata ni jonathan pero pinahid nya agad ito. hinawakan ni kenna ang mga kamay ni jonathan. itinabi muna ni kenna ang flowers.
kenna: babe, wag ka namang ganyan. nasasaktan ako pag nasasaktan ka eh. ano bang problema?
jonathan: i'm jealous.
kenna: what?
jonathan: nagseselos ako sa kanya.
kenna: pero bakit?
jonathan: kasi simula nung dumating sya, lagi na lang nya 'kong nauunahan sayo. sya yung nandyan nung kailangan mo ng tulong. gusto rin kitang haranahinpero hindi ko magawa kasi i'm not that talented tulad nya.
kenna: hindi ko naman hinihinging haranahin mo ko eh. ikaw lang naman ang kailangan ko eh. sapat na sa 'kin na nandito ka sa tabi ko.
hinawakan ni jonathan ang mukha ni kenna.
jonathan: i'm just scared, kenna.
kenna: saan?
jonathan: na mawala ka sa 'kin. hindi ako sanay na may kaagaw ako sayo. what if ma - realize mo na mas better pala sya kaysa sa 'kin? what if --------------------
bigla syang hinalikan ni kenna.
jonathan: kenna.....................
kenna: i love you..................... and hindi ako mawawala sayo. promise.
niyakap sya ni jonathan.
jonathan: i can't afford to lose you again. not anymore.
niyakap din sya ni kenna.
jonathan: i'm sorry talaga kanina. nagawa ko lang yun kasi natakot ako na maagaw ka nya sa 'kin.
kenna: so........................ hindi ka talaga seryoso dun sa pag - aalok mo sa 'kin ng kasal?
nagkatinginan sila.
jonathan: it's not like that, babe. gusto ko................... pag - inalok kita, i want it to be memorable, to be special.
kenna: special talaga?
jonathan: of course. cause you're special for me.
napangiti na lang si kenna. niyakap ulit sya ni kenna.
kenna: na - miss talaga kita, babe. akala ko di ako makaka - kiss sayo ngayon.
natawa si jonathan.
jonathan: adik ka sa kiss ko, babe?
kenna: feeling ko kasi...................... wala akong energy pag wala akong kiss sayo eh.
jonathan: OA ka, babe.
kenna: anong gusto mo? kumuha ako ng energy sa iba? yun ba ang gusto mo?
jonathan: of course not.
kenna: yun naman pala eh.
( END OF CHAPTER 52 )
hay salamat!
bati na rin sila!
abangan po natin ang next chapter!
BINABASA MO ANG
Born For You
Romancethis story is for FabKen Lovers!!!!!! para to sa mga hindi maka move on sa kanilang dalawa. para sa mga kinikilig sa kanila eventhough pareho silang lalaki.