rj: payong kapatid lang kuya ha? bilis - bilisan mo ang pag - iisip bago mahuli ang lahat. baka magising ka na lang isang araw, wala na sayo si ate kenna.
napatingin si jonathan sa kapatid nya.
jonathan: what do you mean?
rj: ang sinasabi ko lang naman kuya, hindi lang ikaw ang lalaki sa mundo. pa'no kung maumpog si ate kenna tapos ma - realize nya na hindi ka na pala nya mahal? or worse, magmahal sya ng iba? tsk, tsk, tsk, tsk. kawawa ka naman kuya. tatanga - tanga ka kasi sa pag - ibig. lovelife na, naging bato pa. wala ka ng pag - asang magkaroon ng forever.
jonathan: tinatakot mo ba 'ko?
rj: of course not, kuya. bakit, kuya? natatakot ka ba?
hindi nakasagot si jonathan.
rj: silence means yes. kaya kung ako sayo kuya, kikilos ako. sige ka, baka maunahan ka dyan ng iba.
jonathan: botong - boto ka talaga kay kenna noh? even though alam mo na lalaki talaga sya.
rj: kuya, madali lang namang solusyonan yan eh. dalhin mo sya sa ibang bansa and gawin mo syang trans then that's it. she's a girl na.
natawa na lang si jonathan sa sinabi ng kapatid nya.
jonathan: you know what? matulog ka na.
rj: kuya................
jonathan: rj, tulog na.
rj: fine. pero pag - isipan mo yung sinabi ko ha? fight for it. wag mo syang bibitawan kuya.
jonathan: i know, i know. you go to sleep now.
rj: okay.
napangiti na lang si jonathan.
( KINABUKASAN )
pumunta si jonathan sa bahay nina kenneth.
sophia: anong ginagawa mo dito jonathan?
jonathan: i want to talk to kenneth.
sophia: para ano pa? kulang pa ba yung mga sinabi mo sa kanya? jonathan, tama na. sobra na kasi ang sakit na nararamdaman nya eh. i know, nasaktan ka rin so please.................... bigyan nyo muna ng space ang isa't isa, okay?
jonathan: no. gusto ko syang makausap. ngayon na.
sophia: jonathan, bakit ba nag kulit mo?! hindi nga pwede eh!
jonathan: why not?!
sophia: kasi wala na sya!
natigilan si jonathan.
jonathan: what did you say? what do you mean?
bigla na lang naiyak si sophia.
sophia: narinig mo naman ang sinabi ko diba? wala na sya. umalis na sya. nagpakalayo - layo na sya.......... para sayo. yun naman ang gusto mo diba? ano? masaya ka na? alam mo, hindi naman deserve ni kenneth to eh. ano bang ginawa nyang mali? minahal ka lang naman nya pero........... sinaktan mo lang sya. wag mo naman sanang sisihin ang kaibigan ko........... kasi at the first place, hindi naman nya sinabing mahalin mo sya.
hindi nakasagot si jonathan.
sophia: siguro nga tama lang ang ginawa ni kenneth na lumayo muna. baka sakaling makalimutan ka nya.
tatalikod na sana si sophia pero pinigilan sya ni jonathan.
jonathan: tell me, asan sya?
sophia: bakit pa?
jonathan: i have to stop her. i can't afford to lose her. i know, nagkamali ako. that's why.................. i'm begging you.................please........................tell me, asan sya?
sophia: mahal mo ba sya?
jonathan: mahal na mahal ko sya so please................... asan sya?
napangiti na lang si sophia.
( AIRPORT )
bumaba agad ng kotse nya si jonathan. nag - park sya sa kabilang side ng street. nakita nya si kenneth na papasok pa lang sa airport. napangiti sya.
jonathan: ( kenna.............. )
tumawid agad sya sa daan but what happened next was unexpected. nabundol sya ng isang sasakyan. pinaligiran sya ng mga tao at may tumatawag na rin ng ambulansya. nakita nya ang pagpasok ni kenneth sa airport.
jonathan: ( kenna.............. no................ don't leave me. i can't live without you...... please.......... don't go. )
may tumulong luha sa mata ni jonathan.
jonathan: ( kenna.............. )
yun na ang huling naisip nya bago nya pinikit ang mga mata nya.
( END OF CHAPTER 26 )
omg!
ang saklap naman!
di na nga nya nahabol si kenneth, naaksidente pa sya!
ano na kaya ang mangyayari sa kanila?
BINABASA MO ANG
Born For You
Romancethis story is for FabKen Lovers!!!!!! para to sa mga hindi maka move on sa kanilang dalawa. para sa mga kinikilig sa kanila eventhough pareho silang lalaki.