nginitian lang sya ni paula.
paula: if i were you, hindi na ko pupunta. baka pagsisihan mo lang.
umalis na si paula. napatingin na lang si si steffi sa bahay nina steven.
( SAMANTALA )
gumagawa ng coffee si kenna nang biglang may yumakap sa kanya mula sa likod.
jonathan: ang bango naman.
kenna: mabango talaga 'tong coffee.
jonathan: who told you na ang coffee ang tinutukoy ko, huh?
he kissed her neck.
kenna: nathan, ano ba? tumigil ka nga. let me remind you na nasa office tayo.
humarap si kenna kay jonathan.
kenna: here. tikman mo 'tong coffee na ginawa ko.
kinuha ni jonathan ang coffee pero nilagay nya lang ito sa table.
jonathan: mamaya ko na yan titikman. i wanna taste something else. or maybe someone?
pinitik ni kenna ang noo nya.
jonathan: ouch!
kenna: babe, we can't do it here. magpigil ka nga. pa'no kung may biglang pumasok dito?
jonathan: oh, is that your problem?
lumapit si jonathan sa pinto at ni - lock nya ito.
jonathan: there. it's locked.
kenna: you're kidding.
unti - unting lumapit si jonathan kay kenna. napaatras si kenna hanggang sa ma - corner sya nito sa table.
kenna: nathan, pwede namang mamayang gabi na lang diba? tsaka marami ka pang ginagawa diba?
niluwagan ni jonathan ang suot nyang necktie. nilapit nya ang mukha nya kay kenna.
jonathan: but i want you know. dapat kaninang umaga yun eh kaya lang tulog ka pa. pero ibang usapan na ngayon. tayo lang dito and walang mang - iistorbo sa 'tin dito.
nakatitig lang sila sa isa't isa.
jonathan: okay. i won't force you if you don't want to.
lumayo na si jonathan kay kenna at kinuha ang coffee. ininom nya ito. napatingin sya kay kenna. bigla nyang naibuga ang kapeng iniinom nya nang makita nyang unti - unting tinatanggal nito ang butones ng blouse nito.
jonathan: babe, what are you doing?
kenna: unbuttoning my blouse. isn't it obvious?
natanggal na ni kenna ang blouse nya. napaiwas agad ng tingin si jonathan.
kenna: ang OA mo naman, babe. as if ngayon mo lang ako nakitang naghubad ng damit.
jonathan: ano ba kasing ginagawa mo?
kenna: what do you think?
tiningnan sya ni jonathan.
jonathan: are you seducing me, kenna?
kenna: of course not! bakit? nase - seduce ka ba?
nginitian sya ng nakakaloko ni kenna. binaba na ni jonathan ang iniinom nyang coffee at nilapitan nya si kenna. kinuha nya ang blouse nito. isusuot na sana nya ito kay kenna pero biglang umiwas si kenna at tumakbo palayo kay jonathan.
jonathan: kenna, come here!
kenna: ayoko nga.
jonathan: kenna, wag nang matigas ang ulo. baka magkasakit ka nyan. it's cold here.
kenna: malamig ba? ang init nga eh. naiinitan ako kaya nagtanggal ako ng blouse.
jonathan: seriously, kenna?
nilapitan sya ni kenna at hinawakan nya ang mukha ni jonathan.
kenna: this is what you want right?
jonathan: yeah but-----------
kenna: then it's settled.
kinabig ni kenna si jonathan at hinalikan nya ito. pianalibot ni jonathan ang mga kamay nya sa bewang ni kenna at nilapit nya ito sa kanya.
( SAMANTALA )
kanina pa nagdo - doorbell si steffi pero walang lumalabas. bukas ang gate kaya pumasok na lang sya. kumatok sya nang ilang beses pero wala pa rin. nang subukan nyang buksan ang pinto, bumukas ito.
steffi: ay, grabe sya. ni hindi man lang nag - lock ng pinto.
pumasok na si steffi.
steffi: steven? ( ang tahimik naman. nasa'n kaya si steven? )
napatingin na lang sya sa kabuuan ng bahay. napaakyat sya sa second floor ng bahay.
steffi: steven?
may narinig syang lagaslas ng tubig.
steffi: ( baka nasa shower. )
biglang umandar ang pagkapilya ni steffi. pumasok sya sa isang kwarto. pinalibot nya ang paningin nya sa kabuuan ng kwarto.
steffi: i guess this is steven's room.
napatingin sya sa picture na nasa ibabaw ng table. kinuha nya ito at tiningnan nang mabuti. may dalawang batang babae at isang batang lalaki sa picture.
steffi: si steven ba 'to?
napangiti sya.
steffi: he's so cute.
napatingin sya sa babae na nasa left side ni steven.
steffi: hmm.................... magkamukha sila ni steven. then i guess this is steven's older sister.
napatingin naman sya sa babaeng nasa right side ni steven.
steffi: pretty girl, huh? she looks like me.
natigilan si steffi at tiningnan ulit ang picture.
steffi: it can't be. is this................... me? pa'no to nangyari?
steven: steffi?!
dahil sa gulat ni steffi, nabitawan nya ang picture. pinulot nya agad ito at binalik sa table. nakatalikod lang sya kay steven.
steffi: sorry if pumasok ako nang walang paalam. ano kasi......................... hinahanap kasi kita kaya lang walang sumasagot kanina eh kaya pumasok na 'ko.
narinig nya ang mga yabag ni steven na papalapit sa kanya. kinuha ni steven ang picture na tinitingnan nya kanina. humarap si steffi kay steven at nakita nyang nakatapis lang ng tuwalya ang lower part ng body ni steven. napaiwas agad ng tingin si steffi.
steffi: tiningnan ko lang naman yung picture.
steven: and?
steffi: yun lang.
steven: are you sure? wala ka bang ibang sasabihin?
steffi: wala.
binaba na ni steven ang picture.
steffi: sige, lalabas muna ako.
( END OF CHAPTER 99 )
BINABASA MO ANG
Born For You
Romancethis story is for FabKen Lovers!!!!!! para to sa mga hindi maka move on sa kanilang dalawa. para sa mga kinikilig sa kanila eventhough pareho silang lalaki.