chapter 30

339 21 9
                                    

( AFTER 2 DAYS )

na - discharge na sa hospital si jonathan. naisipan nina jean at rj na tawagan si kenna.

jean: hello, kenna?

kenna: hello po, tita.

rj: ate, hindi ka ba busy ngayon?

kenna: hindi naman. bakit?

jean: iimbitahan ka sana namin ni rj dito sa bahay.magluluto kasi ako eh. gusto ko lang ipatikim sayo. na - miss ka kasi namin ni rj. isang taon ka ring nawala. so, can you come?

kenna: okay po, tita. kayo pa ba? malakas kayo sa 'kin eh.

jean: okay. dito ka na rin mag - breakfast ha? maraming pandesal dito.

kenna: pandesal po?

rj: ah..................... ang ibig sabihin ni mom, maraming tinapay dito.

kenna: ah ganun ba? sige, magpe - prepare lang ako ha tapos pupunta na ko dyan.

rj: okay, ate. hintayin ka namin.

kenna: okay. bye.

matapos mag - prepare ni kenna, pumunta na agad sya sa bahay ng tita jean nya.

kenna: hello po, tita.

jean: hi, kenna. buti nandito ka na.

napansin ni kenna na parang may hinahanap si jean.

kenna: may problema po ba, tita?

jean: yung apron ko kasi. mukhang nasa kwarto ko pa ata. uhm.................... favor naman, kenna.

kenna: ano po yun, tita?

jean: baka pwede mo namang kunin ang apron ko sa kwarto. please......................

kenna: sure, tita. no problem. san po ba ang kwarto nyo?

jean: rj, pakisamahan mo naman ang ate kenna mo sa kwarto ko.

rj: okay po, ma.

pumunta sila sa isang kwarto. binuksan ito ni rj.

rj: pasok ka na, ate.

kenna: di mo ba ko sasamahan?

rj: aaaaaaaaahhhhhhh................... kasi ate.................... yung apron kasi ni mama, andun sa cabinet. nasa taas sya eh. di ko abot ang apron ni mama.

kenna: ah, okay. wait ka na lang dito ha? kukunin ko lang yung apron okay?

rj: sure, ate.

pumasok si kenna sa kwarto at  tumungo dun sa cabinet na sinasabi ni rj.

kenna: nandito ba ang apron, rj?

paglingon nya, wala na si rj at nakasara na ang pinto.

kenna: haaayyyyyyyy................. si rj talaga.

nang buksan nya ang cabinet.............

kenna: teka........... ano 'to? damit panlalaki to ah? nasan ang apron dito?

may nakita ring briefs si kenna. nabitawan nya agad ito nang ma - realize nya kung kaninong kwarto talaga ang napasok nya.

kenna: ( oh my God! mukhang na set up ako nina tita jean at rj ah. kailangan ko ng makalabas dito bago pa------------------ )

jonathan: what are you doing here?

natigilan si kenna.

jonathan: who are you and what are you doing here in my room?

kenna: uhm, ano kasi------------------

jonathan: are you talking to the cabinet? kinakausap kita kaya tumingin ka sa 'kin.

kenna: ( sungit! )

walang choice si kenna kundi harapin si jonathan. nagulat si kenna sa nakita nya. kalalabas lang kasi ni jonathan sa banyo at bagong ligo ito. naka - topless ito at tanging tuwalya lang ang suot nito sa pang - ibaba. napatalikod agad si kenna.

kenna: ( jusko! kenna, wala kang nakita. hindi mo nakita ang abs nya! wala kang nakita! i - delete mo yan sa mind mo! )

jonathan: hindi mo pa rin sinasagot ang questions ko sayo.

kenna: why don't you ask your mom and your sister? kailangan ko na kasing lumabas.

lumapit agad si kenna sa pinto. nang i -try nyang buksan, hindi nya ito nabuksan. naka - lock ang pinto.

kenna: bakit ayaw magbukas?

biglang tinukod ni jonathan ang kamay nya sa magkabilang sides ni kenna. napaharap si kenna kay jonathan at napasandal sya sa pinto. nagkatinginan sila.

jonathan: now, pwede mo na sigurong sagutin ang tanong ko. who are you?

kenna: ah.................. ano.................... ( ano ba yan, kenna! ayusin mo ang pagsagot. para kang ewan dyan. )

jonathan: mahirap bang sagutin ang tanong ko?

kenna: ( mahirap talaga kapag ganito ka kalapit. nadi - distract ako sa amoy mo eh. pati hininga mo mabango. )

napatingin ulit si kenna sa katawan ni jonathan. biglang napangisi si jonathan.

jonathan: nag - eenjoy ka ba sa view?

napaiwas agad ng tingin si kenna.

kenna: of course not! ( ang yabang naman ng lalaking 'to. ganito na ba ang epekto  ng amnesia ngayon? yumayabang na? kahit gaano pa kadaming pandesal ang nasa katawan mo, di ko yan hahawakan noh. never! manigas ka dyan! )



( END OF CHAPTER 30 )

anong masasabi nyo guys?

hahaha

abangan po natin ang susunod na mangyayari.

Born For YouTahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon