chapter 79

186 17 2
                                    

( KINABUKASAN )

jonathan: good morning, babe!

nilapag nya ang dala nyang breakfast sa kama.

kenna: nag - abala ka pa talaga kanina ka pa ba gising?

jonathan: yeah. i prepared this for you

kenna: thank you for this.

jonathan: welcome.

nag - umpisa nang kumain si kenna.

kenna: tapos ka na bang kumain?

jonathan: yup. kanina pa.

kenna: okay.

napansin ni kenna na nakatitig lang sa kanya si jonathan habang kumakain sya.

kenna: babe, may gusto ka bang sabihin?

jonathan: wala naman. hinihintay lang kita matapos kumain.

kenna: bakit naman?

jonathan: para makapamasyal tayo. maraming magagandang lugar dito sa Paris.

kenna: pero may meeting pa tayo diba?

jonathan: pero mamayang gabi pa naman yun eh.

kenna: kahit na. kailangan natin mag - prepare.

jonathan: sige na, babe. sandali lang naman.

kenna: babe, siguro next time na lang ha? tsaka hindi naman tayo pumunta dito para mamasyal diba? trabaho ang pinunta natin dito.

hindi na sumagot si jonathan.

kenna: babe....................

hindi sumagot si jonathan.

kenna: babe, galit ka ba?

jonathan: no, it's okay. i won't force you if ayaw mo. sige, lalabas muna ako ha?

lumabas na ng kwarto si jonathan. napabuntong - hininga na lang si jonathan. napagpasyahan nyang mag - ikot muna sa lugar. tumungo sya sa tulay na tinatawag ng iba na " lovers bridge ".

 tumungo sya sa tulay na tinatawag ng iba na " lovers bridge "

Oops! Ang larawang ito ay hindi sumusunod sa aming mga alituntunin sa nilalaman. Upang magpatuloy sa pag-publish, subukan itong alisin o mag-upload ng bago.

may kinuha syang padlock sa bulsa nya. naka - engrave sa padlock ang pangalan nilang dalawa ni kenna.

jonathan: akala ko mag - eenjoy tayo dito.

maya - maya, biglang dumating si kenna.

kenna: andito ka pala. ba't mo naman ako iniwan dun sa bahay?

jonathan: nagpapahangin lang. tsaka ayaw na kitang istorbohin kasi magpe - prepare ka pa para sa meeting diba?

kenna: magpe - prepare tayo. halika na, umuwi na tayo.

jonathan: trabaho na lang ba lagi ang iisipin mo?

kenna: anong ibig mong sabihin?

jonathan: these past few days kasi puro trabaho na lang ang inaatupag mo eh. tell me, may naalala ka bang day this week na nag - bonding tayo?

nag - isip naman si kenna.

jonathan: wala diba? you know why? kasi trabaho lagi ang iniisip mo.

kenna: babe, galit ka ba?

jonathan: gusto kong magalit, kenna........................ but i can't. wala naman akong magagawa kung mas importante 'yang trabaho kaysa sa 'kin diba?

kenna: hindi naman sa ganun.

jonathan: i'm not saying na ibigay mo sa 'kin ang lahat ng oras mo. maglaan ka lang kahit konting oras sa 'kin that would be enough. like today, ako na nga 'tong gumagawa ng oras para sa 'ting dalawa, ayaw mo naman.

binigay ni jonathan ang padlock kay kenna.

jonathan: ikaw na ang bahala dyan. kung gusto mong itapon, just throw it. balik na 'ko sa bahay. sumunod ka na rin kasi magpe - prepare pa tayo diba?

umalis na si jonathan. napatingin si kenna sa padlock na hawak nya. naka - engrave ang pangalan nya at ni jonathan doon. napaiyak na lang sya.

( SAMANTALA )

napadpad sina steven at steffi sa " lovers bridge ".

steffi: ang dami namang padlock sa tulay na 'to. marami bang gustong magnakaw sa tulay na 'to?

tinawanan lang sya ni steven.

steven: no. tinatawag nila itong " lovers bridge ".

steffi: lovers bridge? bakit?

steven: nakikita mo 'yang mga padlock na yan? mga lovers ang naglalagay nyan dyan. tapos yung susi, hinahagis nila sa tubig.

steffi: bakit tinatapon sa tubig?

steven: para hindi na mahanap. para hindi na matanggal 'yang padlock.

steffi: teka, para saan ba ang mga padlocks na 'to? anong ibig sabihin ng mga 'to?

steven: eternal love nila para sa isa't isa.

steffi: ah...................... ganun pala yun. gusto ko rin maglagay eh.

steven: may boyfriend ka na?

steffi: ba't mo natanong? mag - a - apply ka?

natawa ulit si steven.

steven: sabi mo kasi gusto mo rin maglagay ng padlock eh so it means may boyfriend ka na.

steffi: ah................. oo nga pala. nakalimutan ko, wala pala akong boyfriend. eh ikaw? may girlfriend ka na?

steven: wala eh.

steffi: eh bakit naman wala?

steven: ewan ko. baka hindi pa dumarating 'yung para sa 'kin.

steffi: ano bang gusto mo sa isang babae?

steven: bakit mukhang interesado ka yata?

steffi: bakit? masama bang magtanong? para naman alam ko ang gagawin ko pag niligawan kita noh.

steven: woah, woah! anong sabi mo? liligawan mo 'ko? nagjo - joke ka ba?

steffi: mukha ba 'kong nagjo - joke? tsaka tawagin mo na 'kong desperada o what basta manliligaw ako.



( END OF CHAPTER 79 )

Born For YouTahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon