chapter 54

284 22 8
                                    

pumasok na si kenna sa banyo. nilibot ni jonathan ang paningin nya sa kwarto ni kenna. napadako ang paningin nya sa picture nina sophia at kenneth. lumapit sya dito at kinuha ito. napangiti sya at may bigla syang naalala.

( FLASHBACK )

nasa mall si jonathan at may dala syang coffee. may biglang lumapit sa kanya na matandang babae.

matanda: magandang umaga, iho.

jonathan: magandang umaga din po, la.

matanda: ang gwapo mo naman.

jonathan: thank you po.

matanda: wala ka pang girlfriend noh?

napangiti si jonathan.

jonathan: pa'no nyo po nalaman?

matanda: manghuhula ako eh.

natawa na lang si jonathan.

matanda: ba't ka natatawa? hindi ka ba naniniwala sa sinasabi ko?

jonathan: hindi naman po sa ganun.

matanda: ayaw mong maniwala ah? pwes, tingnan natin. anong favorite song mo?

jonathan: la, diba manghuhula po kayo? ba't di nyo po hulaan?

matanda: pilosopo ka rin noh?

jonathan: pero-----------------

matanda: born for you.

hindi nakapagsalita si jonathan.

matanda: tama ako noh?

jonathan: how did you-----------------

matanda: manghuhula ako diba?

paalis na sana ang matanda nang bigla itong napahinto. hinarap nya ulit si jonathan.

matanda: nga pala, pag narinig mo ang favorite song mo, doon mo makikilala ang taong nakatakda para sayo.

jonathan: po?

matanda: nakita ko nga sya kanina. ang ganda nya.

jonathan: ano pong sinasabi nyo?

matanda: ayun sya oh!

napatingin naman si jonathan sa tinuturo ng matanda pero wala naman syang nakita. bigla na lang nyang narinig ang music na " born for you ". paglingon nya, wala na ang matanda.

jonathan: where is she?

pagharap nya, may biglang bumangga sa kanya. natapon ang bitbit nyang coffee sa coat nya.

jonathan: what the------------------

napalingon sa kanya ang dalawa.

sophia: hala.............

kenneth: sorry. hindi ko sinasadya.

jonathan: sorry?! just sorry?!

( END OF FLASHBACK )

napangiti na lang sya nang maalala nya ang nangyari noon. napatingin ulit sya sa picture.

jonathan: who'd have thought na ikaw pala ang taong tinutukoy ni lola?

nilapag na nya ang picture. may biglang yumakap sa kanya mula sa likod.

kenna: anong ginagawa mo, babe?

hinarap nya si kenna.

jonathan: tinitingnan ko lang ang mga pictures mo.

kenna: eh dati pa yan eh.

jonathan: and?

kenna: si kenneth pa ako dyan. baka kasi................... naiilang kang tingnan.

jonathan: bakit naman ako maiilang?

hinawakan ni jonathan ang mukha ni kenna.

jonathan: you're still kenneth. mapa - kenneth or kenna, ikaw pa rin ang mahal ko.

napangiti si kenna at niyakap nya si jonathan.

kenna: i love you, nathan.

niyakap rin sya ni jonathan.

jonathan: i love you too, kenna.

doon lang napansin ni jonathan na  nakatapis lang ng towel si kenna. napaatras ng konti si jonathan.

kenna: bakit? may problema ba?

jonathan: uhm....................... babe.......................

kenna: ba't di ka makatingin sa 'kin ng diretso, babe?

jonathan: lalabas muna ako, babe. and magbihis ka na ha?

bigla na lang napangiti si kenna.

kenna: naiilang ka sa 'kin, babe?

jonathan: obviously. you're wearing nothing but just that.

kenna: oh...................... ano kaya ang magiging reaksyon ng babe ko kapag tinanggal ko 'to?

jonathan: don't you even dare, kenna. hindi mo magugustuhan ang gagawin ko kapag ginawa mo yan.

kenna: eh pa'no kung gawin ko?

jonathan: sinusubukan mo ba 'ko, babe?

kenna: maybe.

lalabas na sana ng kwarto si jonathan pero hinarangan sya ni kenna.

kenna: where are you going?

jonathan: kenna please.....................

napabuntong - hininga na lang si kenna.

kenna: fine.

binuksan ni kenna ang pinto.

kenna: sige na.

jonathan: kenna...................

kenna: ano pa bang hinihintay mo, nathan? magbibihis pa 'ko diba?

pero instead na lumabas, sinara ulit ni jonathan ang pinto. napasandal si jonathan sa pinto at niyakap nya si kenna. nagkatinginan sila. unti - unting bumaba ang mukha ni jonathan kay kenna. nang maglapat ang mga labi nila, pinalibot ni kenna ang mga kamay nya sa leeg ni jonathan. maya - maya, binago ni jonathan ang pwesto nila. sinandal nya si kenna sa pinto at ipininid nya sa pinto ang dalawang kamay ni kenna. now, they're kissing torridly. hindi maigalaw ni kenna ang ang mga kamay nya dahil hawak ito ni jonathan. unti - unting bumaba ang halik nito sa leeg nya at napunta ang mga kamay nito sa bewang nya. tinanggal ni kenna ang necktie at coat ni jonathan. unti - unti na rin nyang tinanggal ang pagkakabutones ng damit nito hanggang sa matanggal na nya ito. binuhat sya ni jonathan at nilapag sya nito sa kama. they kissed again. bumaba ang halik nito sa balikat nya. tatanggalin na sana ni jonathan ang suot nynag towel nang....................

sophia: kenna!!! uuwi na ko!!!



( END OF CHAPTER 54 )

Born For YouTahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon