chapter 34

398 16 8
                                    

kenna: aaahhhhhh........... ano, wala. wag mo nang intindihin yung sinabi ko. sige, lalabas na 'ko.

bigla syang hinarangan ni jonathan.

jonathan: may hindi ka sinasabi sa 'kin. ano ba talagang relasyon nating dalawa?

kenna: wa - wala. wala tayong relasyon.

unti - unting lumapit sa kanya si jonathan kaya napapaatras sya hanggang sa wala na syang maatrasan dahil nakaharang ang kama.

( SAMANTALA )

kumakain si rj ng cookies nang biglang dumating si jean.

rj: hi, ma. napaaga ata ang uwi mo.?

jean: kakausapin ko lang ang kuya mo. asan ba sya?

rj: nasa kwarto nya, ma.

jean: ganun ba? sige, puntahan ko lang sa kwarto nya ha?

rj: okay po, ma.

umakyat na si jean. biglang nabulunan si rj nang may bigla syang maalala.

rj: ma! wait!

( SAMANTALA )

napaupo na lang si kenna sa kama. pero lumalapit pa rin sa kanya si jonathan. dahil sa patuloy na pag - atras ni kenna hindi nya namalayan na napahiga na pala sya sa kama.

kenna: wait!

napangisi si jonathan.

jonathan: what?

kenna: anong what? nakapatong ka sa 'kin oh. pa'no kung may biglang pumasok? ano na lang ang iisipin nila?

jonathan: no one will disturb us. kasi si rj kumakain and si mom nasa office. tsaka we're not doing anything wrong. mag - uusap lang naman tayo eh.

kenna: mag - uusap? kapag mag - uusap ba tayo kailangan nakapatong ka sa 'kin? ganun ba yun? for all we know, may pinaplano ka palang masama sa 'kin.

jonathan: ako pa talaga? ikaw nga 'tong may pagnanasa sa 'kin eh.

kenna: ako? may pagnanasa sayo? in your dreams. pwede ba nathan, hayaan mo na lang akong lumabas.

jonathan: no. hindi ka lalabas hangga't hindi mo sinasabi sa 'kin ang lahat - lahat. alam ko, may tinatago ka sa 'kin. sino ka ba talaga sa buhay ko? i can feel it. you mean something to me. hindi man kita maalala but................. my heart keeps telling me that you're part of my life. bakit may ganun? please................ answer me, kenna.

hindi nakasagot si kenna.

kenna: ( maaaring hindi ako maalala ng isip nya pero................ ramdam ko na naaalala pa rin ako ng puso nya. )

hinawakan ni kenna ang mukha ni jonathan at hinalikan nya ito.

jonathan: why?

kenna: gusto ko lang iparamdam sayo kung ano talaga ang tunay kong nararamdaman ko para sayo. wag mong pilitin ang sarili mo kung hindi mo pa ako naaalala, okay?

jonathan: okay.

kenna: now, where are we?

pilayang napangiti si kenna. bigla syang hinalikan ni jonathan and she responded to jonathan's kiss. pinalibot ni kenna ang kamay nya sa leeg ni jonathan at mas nilapit nya ito sa kanya. bumaba ang halik ni jonathan sa leeg nya.

kenna: nathan.............

biglang bumukas ang pinto.

jean: jonathan!

napahinto sina jonathan at kenna. napabalikwas agad ng bangon si kenna.

kenna: tita jean.........................

jonathan: ( wrong timing ka naman ma eh. )

kenna: ( ang galing talaga ng timing nyo tita. mag - ina nga kayo ni rj. )

tumayo si kenna at inayos nya ang damit nya.

jean: kenna................ hindi ko alam na nandito ka pala.

kenna: okay lang po, tita. actually, paalis na po ako eh.

jean: aalis ka na?

kenna: opo. sige po, tita. bye, nathan.

pababa na si kenna nang makasalubong nya si rj.

rj: ate...................

kenna: hindi mang - iistorbo ha?

rj: ate, sorry.

napangiti na lang si kenna.

kenna: sige, uuwi na 'ko.

umalis na si kenna. nilapitan ni jean si rj.

jean: ba't di mo sinabi sa 'kin na nandun pala ang ate kenna mo?

rj: pipigilan ko dapat kayo eh kaya lang ang bilis nyong maglakad. ano pong nangyari?

jean: muntik nang may mangyari.

rj: muntik lang? ikaw talaga, ma. panira ka talaga.

jean: kasalanan mo kasi eh. ba't di mo kasi sinabi sa 'kin na nandun pala si kenna?

rj: nakalimutan ko eh.

jean: busy ka kasi sa pagkain. pagkain kasi iniisip mo eh.



( END OF CHAPTER 34 )

HAHAHA

KAIN PA MORE RJ!

see you sa next chapter po!

Born For YouTahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon