sophia: para lang naman sa kaalaman mo, ito yung pinag - usapan namin kanina ni jonathan. gusto ka nyang i - surprise. if sinama ka namin sa usapan kanina e di hindi na magiging surprise yun diba?
kenna: really?
sophia: oo nga. nakwento rin sa 'kin ni jonathan na nag - away daw kayo kanina. nag - aalala nga sya eh na baka hindi ka raw dumating. pinaghirapan pa naman nyang i - prepare ito. so................. anong masasabi mo? ang ganda noh?
kenna: sobrang ganda.
sophia: kaya next time, wag mo ng aawayin ang boyfriend mo ha? base kasi sa pagkakakwento sa 'kin ni jonathan, kasalanan mo naman talaga eh. ba't mo naman sinabi sa kanya na boyfriend mo lang sya at hindi mo naman sya asawa? masakit yun sa part nya ha baka hindi mo alam.
kenna: i know. kasalanan ko naman talaga.
sophia: pasalamat ka mahal ka talaga ni jonathan dahil kung hindi, baka mauwi kayo sa break up. aba, nag - iisa lang si jonathan sa mundo. hindi ka na makakahanap ng katulad nya
ethan: how about me?
sophia: che! hindi kayo magka - level ni jonathan noh. asa ka pa.
ethan: so what are you trying to say? that he's better than me?
sophia: bakit? may sinabi ba kong ganun?
natawa na lang si kenna sa kanila.
sophia: anong tinatawa - tawa mo dyan? eh kung puntahan mo na kaya si jonathan dun? baka mamaya mainip yun kakahintay sayo.
kenna: okay. thank you sophia and sorry din kanina.
sophia: okay na yun basta wag ng mauulit ha?
kenna: yeah. thank you din, ethan
ethan: for your happiness.
kenna: okay. pupuntahan ko na si nathan. bye.
tuluyan ng umalis si kenna.
sophia: masakit ba?
napatingin si ethan kay sophia.
sophia: part yan ng pagmo - move on eh.
ethan: ako pa talaga ang inutusan mo para ihatid dito si kenna. hindi ka man lang ba nag - alala na baka itakas ko sya?
sophia: i know you wouldn't do that.
napatingin si sophia sa sunset. napangiti sya.
ethan: why are you smiling?
sophia: bakit? masama bang ngumiti?
ethan: mapagkakamalan ka kasing baliw kapag ngumingiti ka ng walang dahilan.
sophia: sino bang maysabi na ngumingiti ako ng walang dahilan?
ethan: bakit ka nga ngumingiti?
sophia: nagagandahan lang ako sa sunset.
napatingin si ethan sa sunset.
ethan: maganda nga.
sophia: parang ngayon ka lang nakakita ng sunset ah.
ethan: well, hindi kasi ako mahilig magmasid - masid sa paligideh. si kenna lang kasi ang maganda sa mga mata ko.
sophia: then umpisahan mo ng tumingin - tingin sa paligid mo at ng ma - realize mo na marami pang magagandang bagay ang makikita mo except kay kenna.
mula sa sunset, napatingin si ethan kay sophia.
ethan: just like you?
napangiti si sophia.
sophia: and one more thing, hindi ako kasama sa mga magagandang bagay na titingnan mo, okay? ayokong maging rebound noh.
naglakad na paalis si sophia.
ethan: hey, where are you going?
sophia: sa puso mo.
ethan: what?
sophia: uuwi na.
ethan: maglalakad ka lang?
sophia: ay, actually hindi. hinihintay ko kasi yung carpet ko na dumating para ihatid ako pauwi.
ethan: oh, really?
nilapitan sya ni ethan at hinila sya nito.
sophia: diba sabi ko uuwi na ko?
ethan: ihahatid n akita baka kung ano pang mangyari sayo sa daan.
sophia: ay, concern ka?
ethan: yes.
hindi nakasagot si sophia.
ethan: kasi kaibigan ka ni kenna.
sophia: ah, ganun ba? okay, fine.
pumasok na si sophia sa loob ng sasakyan ni ethan. napangiti na lang si ethan.
( SAMANTALA )
habang naglalakad si kenna, unti - unti na ring nawawala ang mga petals at napapalitan na ng mga ilaw sa buhangin. may nakita rin syang naka - set na table for two.
kenna: woah................
may biglang yumakap sa kanya mula sa likod.
jonathan: finally, you came, babe. siguro pwede na kitang tawaging babe kasi wala na naman tayo sa trabaho diba?
mas hinigpitan nito ang pagkakayakap sa kanya.
jonathan: i miss you, babe. akala ko hindi ka na darating eh. nagustuhan mo ba?
kenna: bakit.................. bakit may ganito?
lumipat si jonathan sa harap nya.
jonathan: hindi mo ba nagustuhan, babe?
kenna: no, of course not. it's so...................... beautiful.
jonathan; ginandahan ko talaga kasi this is our first date. nagpatulong din ako kay sophia. eto yung pinag - usapan namin kaninang umaga.
hinawakan ni jonathan ang mga kamay nya.
jonathan: kenna, about kanina, dun sa office--------------------
kenna: i'm sorry. i'm really, really sorry.
hindi napigilan ni kenna na hindi maiyak. pinahid agad ni jonathan ang mga luha nya pero patuloy pa rin sya sa pag - iyak.
jonathan: kenna, stop crying. okay na yun.
kenna: it's not. i overreacted kanina and nakapagsalita ako ng hindi maganda sayo. i'm sorry.
niyakap ulit sya ni jonathan.
jonathan: shh................. tama na, okay?
niyakap sya ni kenna ng mahigpit.
kenna: i'm sorry. please forgive me.
( END OF CHAPTER 60 )
BINABASA MO ANG
Born For You
Romansathis story is for FabKen Lovers!!!!!! para to sa mga hindi maka move on sa kanilang dalawa. para sa mga kinikilig sa kanila eventhough pareho silang lalaki.