tumawag agad sila ng doktor. pinalabas muna sila sa room dahil iche - check pa raw nila ang kondisyon ni jonathan.
rj: ma, gising na si kuya.
jean: i know. thank you, kenna.
kenna: para po saan?
jean: dahil sayo nagising si jonathan.
kenna: pero....................... wala naman po akong ginawa eh.
jean: kasi nagbalik ka na. naramdaman siguro ni jonathan na bumalik ka na kaya.................. nagkaroon sya ng mas malaking rason para gumising.
maya - maya, lumabas na rin ang doktor.
jean: dok, kumusta na po?
dok: pwede na po kayong pumasok.
pumasok silang tatlo. nakaupo si jonathan. lumapit sina jean at rj.
jean: jonathan.................
rj: kuya................... naaalala mo pa ba ako? ako 'to si rj. kapatid mo 'ko.
jonathan: hey, relax. i remember you. you're my only sister.
napatingin si jonathan sa mom nya.
jonathan: who are you? are you my mom?
jean: rj, hindi ako naaalala ng kuya mo!
bigla na lang natawa si jonathan.
jonathan: i'm just joking , mom. no need to panic.
binatukan ni jean si jonathan.
jonathan: aray, ma. baka maalog po ang ulo ko. baka magka - amnesia po talaga ako eh.
jean: ikaw kasi eh. isang taon ka na ngang tulog, nakukuha mo pang magbiro ng ganyan.
napangiti na lang si jonathan. napatingin si jonathan kay kenna. medyo nailang si kenna kaya napaiwas sya ng tingin.
jonathan: mom?
jean: hmm?
jonathan: who is she?
nagkatinginan silang tatlo.
rj: kuya, bumenta na yang joke mo. di mo na ulit kami maloloko.
jean: jonathan, kadarating pa lang ni kenna galing ibang bansa. saka ka na mag - joke ha?
jonathan: mom, i'm not joking. i really don't know her. and...................... i'm just wondering. bakit nasa hospital po ako? ano po bang nangyari?
nilapitan ni kenna si jean.
kenna: uh, tita................... kausapin nyo na lang po muna ang doktor.
jean: okay.
lumabas muna sina jean at kenna. kinausap muna ni jean ang doktor. nang matapos mag - usap sina jean at ang doktor, nilapitan nya si kenna.
kenna: ano pong sabi ng doktor, tita?
jean: posibleng meron daw...................... temporary amnesia si jonathan. pero wag kang mag -alala. temporary lang naman daw. kusang babalik din daw ang mga alaala nya. wag muna nating madaliin si jonathan ha?
kenna: may temporary amnesia po sya?
jean: malakas kasi ang impact ng pagkakabundol sa kanya eh.
kenna: pero bakit........................ bakit ako lang po ata ang di nya maalala?
jean: sabi kasi ng doktor...................... minsan kasi kung sino yung huling taong nasa isip nila bago sila mawalan ng malay..........................
kenna: yun ang nakakalimutan nila? naiintindihan ko na po tita.
jean: kenna..........................
kenna: pupuntahan ko lang po si rj. magpapaalam lang po ako. kailangan ko na pong umuwi eh.
pinuntahan ni kenna si rj.
rj: ate, ano pong sabi ng doktor?
kenna: okay lang naman ang kuya mo.
rj: bakit di nya po kayo maalala?
kenna: uhm............. kausapin mo na lang ang mom mo mamaya ha? kailangan ko na kasing umuwi eh. medyo napagod kasi ako sa byahe. kailangan ko pang magpahinga.
rj: ah, okay po ate.
kenna: sige.
( HOME )
cill: kenna, kumusta na si jonathan?
kenna: o - okay lang naman po sya, ma. uhm, ma, akyat na po ako sa kwarto ko. magpapahinga lang po muna ako.
cill: okay.
paakyat na si kenna sa kwarto nya nang biglang nagsalita ang mama nya.
cill: kenna, okay ka lang ba? sinabi sa 'kin ni jean ang nangyari.
hindi napigilan ni kenna na hindi maiyak. nanatili lang syang nakatalikod para hindi mahalata ng mama nya na umiiyak sya.
kenna: uhm...................... okay lang ako, ma. wala naman akong magagawa kung mas pinili nyang kalimutan ako diba?
cill: kenna, temporary lang naman diba? i'm sure babalik din ang mga alaala nya.
kenna: ( sana nga, ma. sana. ) ma, i'm so tired na. pwede na po ba akong pumasok sa kwarto ko?
cill: okay. magpahinga ka na.
nagmamadaling pumunta si kenna sa kwarto nya. ni - lock nya ang pinto ng kwarto nya at humiga agad sya sa kama nya. doon nya tinuloy ang pag - iyak nya.
( END OF CHAPTER 29 )
NAKU!
nagka - amnesia nga sya pero don't worry, temporary lang naman daw.
kailan kaya babalik ang memories ni jonathan?
abangan po natin ang next chapter.
BINABASA MO ANG
Born For You
Romancethis story is for FabKen Lovers!!!!!! para to sa mga hindi maka move on sa kanilang dalawa. para sa mga kinikilig sa kanila eventhough pareho silang lalaki.