napaisip si kenneth.
jean: kenneth...............
kenneth: o - okay po tita. for the last time.
jean: thank you, kenneth.
kenneth: okay lang po yun, tita. magpe - prepare na po ako.
jean: okay.
nang matapos mag - prepare si kenneth, pumunta na sya kina jean.
kenna: good evening po, tita jean.
jean: good evening din. okay ka lang ba?
kenna: opo.
rj: ate kenna!
lumapit sa kanila si rj.
kenna: rj...............
rj: ate, buti dumating ka.
jean: ba't gising ka pa, rj? diba sabi ko sayo matulog ka na?
rj: mom, i'm just making sure na dadating talaga si ate kenna eh. nag - aalala na ko kay kuya. pero dahil nandito ka na ate kenna, magiging okay na si kuya.
nagkatinginan si kenna at jean. may narinig silang nabasag sa kwarto ni jonathan.
jean: ano yun?
rj: kuya.............
kenna: pwede ko po bang punatahan si jonathan sa kwarto nya?
jean: okay lang ba sayo? if you want, pwede kitang samahan.
rj: mom, kaya yan ni ate kenna. walang gagawing masama si kuya kay ate.
jean: is it really okay, kenna?
kenna: opo.
jean: sige. puntahan mo na sya.
pinuntahan ni kenna si jonathan sa kwarto nito. nadatnan nya si jonathan na magbabasag na naman sana pero pinigilan agad sya ni kenna.
kenna: nathan, enough!
napalingon sa kanya si jonathan.
jonathan: kenna?
napatingin si kenna sa kwarto ni jonathan.
kenna: ( what a mess! )
jonathan: what are you ding here? get out. get out!
pero hindi natinag si kenna. nilapitan ni jonathan si kenna.
jonathan: are you deaf? i said---------------
kenna: hindi ako aalis dito.
jonathan: then what are you doing here?
kenna: nag - aalala si rj sayo. naglalasing ka raw kaya................ kaya.......................
jonathan: kaya pinapunta ka nya rito thinking na matutulungan mo ko when in fact, you're the reason kung bakit ako nagkakaganito.
hindi nakasagot si kenna.
jonathan: o, bakit? hindi ba totoo? you made me into this. are you happy now? is this what you wanted to see? na nagkakaganito ako ng dahil sayo?
hindi mapigilan ni kenna na hindi maiyak.
jonathan: hah! at ikaw pa 'tong may ganang umiyak? bakit? nasasaktan ka ba? nagi - guilty? diba ako dapat ang nasasaktan kasi ako yung naloko? ako ang niloko at hindi ikaw.
kenna: i know. alam ko nasaktan kita and i'm really sorry for that. ayokong nasasaktan ka kasi............. mas nasasaktan ako.
jonathan: what are you talking about?
kenna: nasasaktan ako kasi mahal kita. ang sakit lang isipin na dahil sa 'kin kaya nasasaktan yung taong mahal ko.
hinawakan ni kenna ang mga kamay ni jonathan.
kenna: kung alam ko lang............ na magkakaganito ka............sana.......... sana hindi mo na lang nakilala si kenna. sana hindi mo na lang minahal si kenna.
umiiyak na si kenna. may tumulo na ring luha sa mata ni jonathan. hinawakan naman ni kenna ang kaliwang pisngi ni jonathan.
kenna: kung ako ang magiging dahilan kung bakit patuloy kang masasaktan................... ako na lang ang lalayo................. kahit masakit.
niyakap nya si jonathan.
kenna: mahal na mahal kita, nathan. i'm sorry kung nasasaktan ka nang dahil sa 'kin. sana............... sana mapatawad mo 'ko.
tiningnan nya si jonathan sa mga mata nito at nginitian ito.
jonathan: why?
kenna: alam mo, masaya ako kasi............... alam kong minahal mo si kenna kahit sa sandaling panahon lang.
jonathan: what are you talking about?
kenna: mahal na mahal kita.
hinalikan ni kenna si jonathan.
kenna: sorry if hinalikan kita ha? ginawa ko yun kasi................. baka yun na ang huling beses na magagawa ko yun. sana................ dumating yung panahon na mapatawad mo 'ko.
napaatras si kenna.
kenna: goodbye, nathan.
lumabas na si kenna sa kwarto ni jonathan.
( END OF CHAPTER 24 )
OMG!
sumuko na si kenna!
goodbye na ba talaga sa kanilang dalawa?
abangan po natin ang next chapter!
BINABASA MO ANG
Born For You
Romancethis story is for FabKen Lovers!!!!!! para to sa mga hindi maka move on sa kanilang dalawa. para sa mga kinikilig sa kanila eventhough pareho silang lalaki.