jonathan: is it a " yes" ?
ngumiti lang si kenna niyakap ulit sya ni jonathan.
jonathan: mahal na mahal kita, kenna.
kenna: mahal na mahal din kita, nathan.
napatingin si kenna kay jonathan.
kenna: bakit mo nga pala natanong yun?
jonathan: wala lang. para pa dumating yung time na mag - propose ako sayo at least...................alam ko na yung sagot diba?
maya - maya, napansin ni jonathan na humihikbi si kenna.
jonathan: hey, what's wrong?
kenna: wala naman.
jonathan: kenna................. diba ayaw mong nagwo - worry ako?
kenna: i'm just................ happy. very happy.
jonathan: can you tell me why?
kenna: kasi................... hindi ko ine - expect na darating ka................... sa buhay ko. na mamahalin mo ko ng ganito. i'm so blessed to have you in my life.
jonathan: we're both blessed because we have each other.
kenna: teka................... bakit ba tayo nag - e - emote dito?
jonathan: you started it.
natawa na lang silang dalawa.
( KINABUKASAN )
nakasalubong ni kenna si jheicel.
jheicel: okay ka na ba?
kenna: mukhang ako yata ang dapat magtanong nyan sayo. hindi ka naman siguro na - ospital, right?
napataas ang kilay ni jheicel.
jheicel: hindi naman. hindi naman kasi malakas ang sampal ng kaibigan mo eh.
kenna: talaga? buti naman. tsaka in fairness sa buhok mo ah? matibay. buti hindi ka nakalbo ni sophia.
jheicel: inutusan mo ba syang pumunta dito para sugurin ako at awayin?
kenna: of course not. why would i do that?
jheicel: dahil dun sa sinabi ko kahapon. totoo naman kasi yun. wala ka naman kasing matres para mabigyan mo ng anak si jonathan. hindi tulad ko, kaya ko syang bigyan ng mga anak, kahit ilan pa ang gusto nya.
kenna: ( sinasabi ko na nga ba. may gusto sya kay jonathan eh. )
jheicel: o, don't tell me, iiyak ka na naman? tulad ng ginawa mo kahapon?
nilapitan ni kenna si jheicel.
kenna: actually......................... hindi. natauhan na kasi ako eh. na - realize ko kasi na................... baka kaya mo 'to ginagawa kasi.................... may gusto ka sa boyfriend ko. am i right, jheicel?
napangiti si jheicel.
jheicel: pa'no kung sabihin kong oo? anong gagawin mo?
kenna: watch and learn.
sinampal nya si jheicel.
kenna: masakit ba? sorry ha? nangangati kasi ang kamay ko sa babaeng nilalandi ang boyfriend ko eh.
jheicel: walang hiya ka!
sinampal din ni jheicel si kenna.
jonathan: jheicel!
agad nilapitan ni jonathan si kenna.
jonathan: ano na naman 'to, jheicel? you're hurting my girlfriend again!
jheicel: pero---------------------
kenna: okay lang, nathan. hindi naman masyadong masakit eh. gusto ko lang naman sanang mag - sorry dahil dun sa ginawa ni sophia pero...................mukhang galit yata sya sa 'kin.
jheicel: what?!
jonathan: jheicel, enough! once na sinaktan mo ulit ang girlfriend ko, hindi ako magdadalawang isip na tanggalin ka dito sa kompanya. let's go, kenna.
kenna: okay.
nang lingunin ni kenna si jheicel, nginitian nya ito at inirapan.
kenna: ( kawawa ka naman, jheicel. kinalaban mo kasi ako eh. yan tuloy ang napala mo. )
jheicel: ( bwiset ka talagang babae ka! )
maya - maya, may tinawagan si jheicel.
jheicel: hello? may ipapagawa ako sa inyo. make sure na marami kayo ha? isang babae lang naman. gusto ko lang syang turuan ng leksyon. basta, ite - text ko sa inyo kung saan. papupuntahin ko sya dyan at kayo na ang bahala sa kanya, okay? okay, bye.
jheicel: ( tingnan lang natin kung may mukha ka pang ihaharap kay jonathan pagkatapos ng gagawin nila sayo, kenna. pasensyahan na lang tayo. akin lang si jonathan, kenna. )
( OFFICE )
jonathan: namumula tuloy ang pisngi mo.
kenna: okay lang. mawawala rin yan.
hinalikan ni jonathan ang pisngi nya.
jonathan: baka sakaling gumaling.
ngumiti si kenna. pumasok si jheicel sa office nila pero hindi napansin ni jonathan kasi nakatalikod sya. si kenna lang ang nakapansin sa kanya.
kenna: uh, babe..................... masakit kasi ang lips ko. nahagip ata nung kamay ni jheicel.
jonathan: and? what do you want me to do then?
kenna: e di tanggalin mo ang sakit. all you have to do.................... is to kiss me.
( END OF CHAPTER 45 )
mukhang may pinaplano yata si jheicel kay kenna.
ano kaya yun?
abangan po natin sa next chapter!
BINABASA MO ANG
Born For You
Romancethis story is for FabKen Lovers!!!!!! para to sa mga hindi maka move on sa kanilang dalawa. para sa mga kinikilig sa kanila eventhough pareho silang lalaki.