chapter 78

171 12 0
                                    

kenna: o, chill lang. binibiro lang kita eh.

steven: naaalala ko na. magkapitbahay tayo sa America. naaalala mo ba 'ko?

kenna: pa'nong hindi ka maaalala nyan eh lagi kang nasa isip ng babaeng yan?

steven: huh?

steffi: ah, ano.............. naaalala kita.

kenna: lagi mo ba syang nakikita, steven?

steven: actually, yes. araw - araw ko kasi syang nakikita sa labas eh. parang may sinisilip sya baka yung garden namin ang tinitingnan nya. maraming flowers dun eh.

kenna: flowers ba talaga? o baka ikaw?

steven: may sinasabi ka, cous?

kenna: wala. wala naman.

steffi: ( bwisit ka talaga, kenna. )

kenna: steven, favor naman.

steven: ano yun?

kenna: first time pa kasi dito ni steffi sa Paris. pwedeng i - tour mo naman sya dito sa Paris?

steven: sa akin okay lang. okay lang ba kay steffi? baka kasi hindi sya comfortable na kasama ako.

kenna: okay lang sayo, steffi?

steffi: can i talk to you, kenna? tayong dalawa lang?

kenna: o - okay. dito muna kayo nathan, ha?

jonathan: okay.

lumayo muna sina kenna at steffi kina steven at jonathan.

kenna: anong pag - uusapan natin? ayaw mo bang sumama kay steven? naiilang ka ba?

steffi: why are you doing this?

kenna: doing what?

steffi:  you know na gusto ko sya, right?

kenna: i know. halata naman eh.

steffi: then why are you doing this? siguro may plano ka para makaganti sa 'kin noh?

kenna: sorry but hindi ako kagaya mo. first time mo dito sa Paris diba?

steffi: yes.

kenna: hindi ka naman pwedeng sumama sa 'min ni nathan kasi business nga ang pinunta namin dito. since nandito naman si steven, sa kanya ka na lang sumama ha?don't worry, mabait yun.

steffi: so bakit mo nga ginagawa to? bakit mabait ka sa 'kin?

kenna: kasi kapatid ka ni ethan at ayokong mag - alala sya sayo kaibigan ko si ethan kaya tinatrato kita ng maayos kahit ang sama na ng pakikitungo mo sa 'kin. if i were you, tatawagan ko si ethan at sasabihin ko sa kanya na nandito ka talaga sa Paris. mag - aalala yun sayo.

steffi: wala ka ba talagang galit sa 'kin?

kenna: wala akong time para magalit okay? hindi naman ako nagkikimkim ng sama ng loob eh. masyado akong masaya para magalit.

steffi: samantalang noon, sobrang lungkot mo at si kuya ang tinatakbuhan mo.

kenna: noon kasi yun. iba na ngayon.

napatingin si kenna kay jonathan. nginitian sya nito.

steffi: mahal na mahal nyo talaga ang isa't isa noh?

kenna: sobra.

steffi: nakakainggit naman kayo. sana may ganyan din ako noh?

kenna: kaya nga ako na ang gumagawa ng paraan para magkalapit kayo diba? now, you should do your part.

napatingin si steffi kay kenna at napangiti sya.

steffi: now i know kung bakit mahal na mahal ka ni jonathan.

hinawakan ni steffi ang kamay ni kenna.

steffi: sorry ha? dun sa naging asal ko sayo. maybe you were right. siguro nga na - insecure ako sayo.

kenna: bakit ka naman mai - insecure sa 'kin? eh ikaw nga tong totoong babae diba?

steffi: kasi nakukuha mo ang atensyon ng lahat. nakukuha mo agad yung loob nila. kahit alam nila na ganyan ka parang ang dali - dali lang sa kanila na tanggapin ka.

kenna: bakit? mahirap bang tanggapin ang mga kagaya ko?

steffi: hindi...................... lalo na kung isang kagaya mo na may mabuting kalooban sorry talaga ha?

kenna: okay na yun. wala na sa 'kin yun. ang dapat mong intindihin ngayon ay si steven. take note, hindi lang ikaw ang naghahabol sa kanya. marami kayo.

steffi: i know and.................... thank you for this.

lumapit na sa kanila sina jonathan at steven.

jonathan: ang tagal nyo namang mag - usap. ano bang pinag - uusapan nyo?

kenna: girl talk, nathan. by the way, aalis na kami ni nathan, steven. ikaw na ang bahala kay steffi huh?

steven: okay no problem. sige, una na kami. let's go steffi?

steffi: okay. bye, kenna. bye, jonathan.

umalis na sina steven at steffi.

jonathan: mukhang okay na kayo ni steffi ah? what happened?

kenna: basta. amin na lang yun.

jonathan: okay if you say so.

kenna: ano? magche - check in na ba tayo sa hotel?

jonathan: why?

kenna: anong why? sa'n tayo matutulog? sa lilim ng Eiffel Tower?

jonathan: in case you don't know, may bahay kami dito sa Paris.

kenna: talaga? sorry naman. ngayon ko lang nalaman eh.

napahikab si kenna.

jonathan: napagod ka noh?

kenna: oo eh. inaantok na nga ako. sa'n ba ang bahay nyo para makapagpahinga na tayo?

jonathan: let's go.

pumunta na sila sa bahay nina jonathan at natulog muna sila.



( END OF CHAPTER 78 )

Born For YouTahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon