20 Questions 3 part 2

5.4K 221 47
                                    

July 4, 5am, M's condo:

M: *sets breakfast on the table* Good morning, Love.

R: *walks in the kitchen* Good morning. *smiles* Love, sobrang aga mo naman. Di ka na sana nagluto, okay lang naman. Natulog ka na lang sana. Ilang oras lang pahinga mo. *walks towards M and gives her a quick kiss on the lips*

M: Okay lang, Love tsaka usapan natin tutuloy natin other half ng 20 questions over breakfast. Mabilis lang naman mga to iluto tsaka pag-uwi ko mamaya sa Bulacan may time pa magpahinga.

R: Sige. Basta sure ka na okay ka lang at di ka nagpapagod ha?

M: Yes, Love. Halika na.

R&M sit and start eating breakfast.

R: Dahil ako last nagtanong kanina, ikaw muna ngayon, Love.

Q11
M: Oo nga. Okay, Love. If you could change only one thing in your life, what would that be and why?

R: *looks at M with a sullen expression* Yan talaga, Love?

M: Parang alam ko na... Bawiin ko?

R: *shakes his head* Wag na, Love. Okay lang. *takes a deep breath* Isa lang. Isa lang talaga. Si Mama lang. Siya lang ang kulang. *voice breaks*

M: *rushes to tightly hug R, his head resting on her chest* I'm sorry, Love. I'm sorry. Di na dapat yun. Ang daming tanong eh.

R: *hugs M tighter* Okay lang, Love. Don't be sorry. It's good that we talk about all things. *pulls M to sit on his lap and hugs her, resting his chin on her shoulder* Dati nung mag-umpisa tayo as loveteam at nag-umpisang naging in demand tayo... Ang una ko talagang naiisip lagi, paano kaya kung nandito si Mama? Sana nakikita nya lahat to... Na ang lahat ng pinangarap nya noon para sa akin, nangyayari na. Pero naisip ko din, baka iba ang naging kapalaran ko kung hindi din nangyari ang lahat ng nangyari. Malamang di ako mag-aartista kaya di ko din matutupad ang mga pangarap ni Mama. Tinigilan ko na din ang pag-iisip. I just gave it all to God. He planned everything and I trust His plans for me. Nangyari and mga nangyari dahil may dahilan ang Diyos at alam ko na para sa kabutihan yun.

M: Everything happens for a reason. At I'm sure, Love na happy and super proud si Mommy Rio sa'yo. Siguradong nakikita at binabantayan nya kayo with a smile up in heaven. *smiles, kisses R's forehead*

R: *smiles* Thank you, Love.

M: You're welcome, Love. Okay, next question ka na. Ready? *gets up and sits in her chair*

Q12
R: *nods his head* Ready na, Love. Anong mga bagay sa relationship natin ang pinaka naa-appreciate mo?

M: Hmmm... Tough one. Madami, Love. I appreciate na lalong tumitibay ang samahan natin everyday na parang we fall deeper in love the more we get to know each other and the more we get to be together. I appreciate the little things that we share na tayo lang nakakaalam, parang secret codes that others need to crack kasi kahit gaano tayo kadalas makita ng mga tao sa TV, somehow we have those little things to keep to ourselves. I appreciate all the efforts you make to spend time with me. Yung mga You and Me time that we have like this. When we open up to each other, we talk about everything. Ang dami nating nadi-discover sa isa't-isa that make us value each other and what we have more. I love how we seem to bring the best out of each other and how we support each other. Yun. Basta madami pang little things na parang sa iba ganoon lang pero para sa akin...sa atin, sobrang laking bagay. You are my fiancee and bestest friend and I am so grateful that I get to share forever with you.

R: *looks at M dreamily, eyes sparkling with tears, reaches out to take her hand and kisses it* I love you, Love. I just... I love you so much.

M: I love you so much, Love. *smiles* So? Turn ko na? Grabe this morning. First two questions pa lang ang bigat na. *laughs*

Payb TakesTahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon