Chapter 3:Her monster boss office(Part2)

2.4K 114 2
                                    

Pagkadating namin sa kompanya nila ay agad na bumaba si ruzzel. Hayy! Hindi man lang ba nya ako hihintayin? Ni hindi nga nya ako pinagbuksan ng pinto ng kotse Napakawalang mudo talaga nito tsk.

Agad na bumaba di naman ako at sinundan si bakulaw...

"Grabe ang gentleman mo!"bulyaw ko sa kanya ng naabutan ko sya,hindi naman ito kumibo at patuloy na naglakad .

"Bakit mo ba ako sinama dito?"tanong ko sa kanya but still no responds pa din. Kaasar,andito ako oh!feeling walang narrinig?

"Hoy.sagot naman!andito ako oh."pinindot pindot ko yung braso nya at agad itong humarap ng nakakunot noo.

"Tsk..."yun lang ang nasambit nya at nagpatuloy ng paglalakad. Nako naman napipikon na ako ah!tsk Alam ko na kung paano to'magsasalita.

"Sir ruzzel.."tiningnan ko sya at tiningan din nya ako. Sabi ko na nga ba. Walangya talaga,pinahirapan pa ako yan lang naman ang gustong itawag.urgh!

"What do you want? Tsk."

"Eh ang tanong ko po bakit sinama mo pa ako dito pwede naman ikaw lang diba?"nakapamulsa sya habang naglalakad wow,feel na feel ang pagiging boss ah.

"Just find out..."yun lang ang sagot nya at pumasok na kami ng building..ok find out daw eh -,-

Maganda ang company nila kung kanina sa labas makikita mo tlaga na napakadesente ng mga nagtatrabaho kasi lahat sila busy and ang ganda pa ng labas ,may fountain and garden doon pero dito sa loob parang ang tahimik hindi magulo at ang galing ng style ng mga nakaukit sa kada sulok.

"Goodafternoon miss and Mr.Schneider.."bati ng mga employees,nakayuko sila lahat na Parang prinsipe at prinsesa ang kanilang pinaglilingkuran.

"Magandang hapon sir and ma'am"Bati din ng isang babaeng mala anghel wow,ang ganda nya hehehe.

Tiningnan ko si bakulaw patuloy pa din sya sa paglalakad. Di ba sya babati sa mga bumati din sa kanya? Walang mudo talaga. Nakita ko si ms anghel na sumusunod sa amin kaya kinausap ko muna he he Makikipag feeling close muna ako.

"Psst!Ate anghel"pabulong na tawag ko sakanya baka kasi marinig pa ako ni bakulaw eh..

"M-ma'am?" Utal nyang sabi

"He he ikaw nga."

"H-hindi po anghel ang pangalan ko..J-jane po.."woa!alam ko namang hindi nya yun pangalan eh*pout* ok anghel jane nalang itatawag sa kanya ^.^

"Aw ganun? Ah anghel jane ganyan ba talaga si Bakulaw hayy este si ruzzel di namamansin?"pagkasabi ko nun bigla syang ngumiti at tumango .

"Kaya pala. Ang bait hahaha."tawang tawa ako at maging si anghel Jane natawa din pero di gaano kalakas gaya ng sakin.

"Why are you laughing freak? We are here.."natigil ako sa pagtawa ng magsalita si bakulaw..

"He he w-wala maw.."

"Tsk maw your face.."tyaka sya pumasok sa office nya, tingnan mo yun ang hilig mangiwan..Sumunod na ako sa kanya at napanganga ako sa sobrang linis ng paligid at nakaorganized lahat ng gamit ibang iba sa iniisip ko kanina. Grabe ang ganda ng office nya.

"Give me that fucking paper Jane.."utos nya kay anghel Jane at may inabot na papel naman ito sa knya at naupo muna ako sa sofa napagod ako kakalakad eh.

"Now you may leave..."sambit ni bakulaw

"Yes sir..c-call me if you need help.."tyaka nagvow si anghel at umalis ng office. I think she's a socalled sexytary.. secretary i mean. Hehe

Makalipas ng ilang oras ay nainip na ako sa kakaupo nangangalay na nga ang pwet ko eh. Feeling ko may rugby sa inuupuan ko.Tinignan ko si ruzzel nakatuon ito sa laptop at busy sa kanyang ginagawa,Tumayo ako at nagpaikot ikot sa kada sulok grabe!ang ganda talaga ng office at company nya masyado nyang napapangalagaan ito ..Imagine siya na may-ari nang kompanya,nang school,nang bahay nila at ibat ibang business matter na naiwan ng parents nya at sya lang mismo nagpapatakbo...

Nakita ko ang mga ilan ilang litrato sa isang table agad din akong tumungo doon para tingnan ang ito pero nagulat ako ng magsalita si bakulaw .

"Sinabi ko bang umalis ka sa pwesto mo?" Tugon nya sino ba kausap ito? Siguro may kausap sya sa laptop tama! Baka nka skype sya..he he

Maglalakad ulit sana ako ng bigla ulit syang nagsalita .anobayan!

"Umupo ka nga freak ang likot mo..."ako na naman nakakainis kitang naiinip na ako dito eh bakit kasi sinama pa a----

"Tsk I need your help--your permission.."

HELP?

PERMISSION?

Ano ba pinagsasabi ng lalaking to..

"Huh?"

"From now on hindi lang pagluluto,pagbabantay,pamamalansya ng damit ang gagawin mo..." Hala ano pa ang gagawin ko? Iigib pa ba ako at maglalaba? Naubusan na ba ng tubing sa bahay nila kaya idadagdag nya pa yun sa Gawain ko?*pout*

"Iigib din ba ako at maglalaba?"

"That's not what you think.."sabi nya at klinose young laptop nya..

"Eh ano?!"

"Magiging katulong kita dito sa kompanya..."

"Katulong? Ano yun, tagawalis? Tagalinis ng alikabok at taga map?!" Bulyaw ko sa knya dont tell me ganun talaga ang ipapagawa nya sakin? Hoho,sabi na nga ba eh di malabong ganun nga ang ipagawa sakin tsk..

"Tsk hindi! Wag ka nga sumigaw.." Kunot noo nyang sabi at tumayo..

"Tutulungan mo akong mapalago pa ang company. How to increase and more higher than this.."Tula ba yun? Hehe pero di nga!!!Ako tutulong sa kompanya nila? Ilang kahon ng drugs ang na take nya?

"T-tutulungan kita paano? How come? How happy? How sad? How---awww!"

"Baliw..I'm damn serious freak!" Grabe pitikin ba naman ang noo ko. Tsk sakit nun ah!

"Oo na..eh ano ba gagawin ko? Tyaka ang daming iba dyan bakit ako pa naisipan mo?" Oo tama yan kristal magprotista ka. Hindi ka naman marunong sa bussiness eh.

"Because I want..Ang gagawin mo ikaw ang tatangap ng mga papers from jane at pagaralan mo .."

"Pag-aralan? Grabe naman mag-aaral na naman ako eh nagaaral na ako sa school eh.."*pout* gawain na naman yun ang hirap pa naman magaral..tsk

"Reklamo kpa..gawin mo nalang.."Tyaka sya naupo ulit at nagfocus sa kaninang ginagawa nya.

"Bakit ko pala pagaaralan yun?"tanong ulit sakanya..

"Basta..Dami mong tanong maupo ka nalang dyan.." Tsk ang galing talaga ng lalaking to basta lang nya ako isasabak sa ganito ng walang alam? Hayy bahala nga sya ! *sigh* nakakaantok tuloy...makatulog nalang muna pwede naman yung siguro diba?


Please do follow me for upcoming updates. Thanks :) Don't forget to vote this labya!*

When A Monster Boss Meet His Personal SlaveTahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon