Chapter 23:Diamond

1.5K 73 6
                                    

Halos mawalan na ako ng hininga bawat hakbang ko papalapit sa pwesto nila ruzzel.Now learn your lesson krystal. Huhuhu wala naman po akong ginawang masama bakit niyo ako ginaganito.

Nang makarating na kami sa pwesto Anikka ay bineso naman ni jacob ito habang kay ruzzel naman ay nakipagkamay siya.

Ako? Eto nakatayo lang sa likod ni jacob. Parang gusto ko ng magtago sa ilalim ng mesa. Huhu!!

"So siya pala si diamond, jacob?"

Napalingon naman ako sa gawi ni annika na halatang nakangisi pa. Nagulat naman ako ng tarayan niya ako gamit sa tingin.Wow may sa demonyita ka din palang babae ka!

Akala mo santa. Nasa loob din pala ang kulo mo!I just rolled my eyes on her duh! Di naman ako papatalo noh!

"Yup she's beautiful even in a simple dresses only so uhm--ruzzel can we share the table with the two of you?"

"No!"Napataas naman kilay ko ng si anikka ang sumagot. Wownha! Siya na pala si maw ngayon?Buti naman pala at sila ang nagsama parehas silang hindi binigyan ng kabaitan. HMP!

"Uhm ja-jacob let's just go back to our place.Let's not disturb them anymore it's their date after all..right anikka?"

Hindi naman na siya sumagot. Oh! Ano ka ngayon akala mo ikaw lang ang may kaya na maging santa santita ha!

"Oh! Sorry i nearly forgot sorry for the trouble bro. Come diamond let's go there."At inalalayan pa niya akong maglakad at nang mapaupo na din ako ay ipinagtulak niya rin ako ng

upuan.Whaw! Ang gentleman hindi ka--teka nga kanina ko pa siya kinocompare kay maw eh in thw first place sobrang layo naman talaga ng ugali ni maw kay jacob eh.

"Uhm go on diamond order what you want."Hala ka! At ng buksan ko yung menu book ay muntik ko ng mahulog sa gulat ko sa presyo.Humanda ka saaken liyra sasakalin talaga kita eh

halos pang 5 star hotel na ang presyo niya eh.

"Uhh pwedeng tubig na lang?"

Alanganin kong sabi kay jacob na siyang nakapagpatawa naman sakanya.

"Hey! it's alright the bills...okay? so take what you want it's fine."

"O-okay."

So in the end nag frappe ako at slice ng dark chocolate cake at siya naman balck coffee at red velvet sliced cake.At after 10 minutes sinerve na din yung order namin.

"Uhm diamond now can i know what is your real name?"halos mabilaukan ako ng sabihin nya iyon.

"So-sorry jacob but i can't."

"Okay so if that's the case someone will get mad am i right?"Mad? wala nman magagalit ayuko ko lang talaga magpakilala mamaya nyang hanapin nya pa ako dahil Alam nya na ang tunay Kong pangalan.

"Uhm yeah cause i do have a boyfriend and i am loyal to him."naman kristal! kilan ka pa nagkaboyfriend ng di oras .hayy.

"Okay!My bad sorry."

"It's fine so what took you so long to go here?"Pwede bang magtagalog dinudugo na ilong ko eh?

"Oh about that may client kasi ako very typical siya kung sino ang nasa contract dapat yun din ang pupunta na makikipagmeet sakanya."wow business woman pala ang isang to.

"Sorry kung magtatanong ako ano bang trabaho mo?"gusto ko lang malaman.bakit ba? hehe

"I am a photographer."

When A Monster Boss Meet His Personal SlaveTahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon