BLag! Blag!
Nagising ako sa mga katok ay hindi pala dabog sa pinto ko.
"freak anong oras na!"hala ka!
agad akong napalingon sa orasan sa side table ko.Tae! 7:30 na!!at take note naka dress pa ako at naka makeup ng biglang bubuksan ata ni ruzzel yung pinto.Dali dali akong nagpunta sa may pinto para
isarado ulit ito.
"hoy! freak buksan mo nga to!!"
"ano ba oo na gising na ako hindi mo naman na kailangang pumasok sa kwarto ko eh."
"Bilisan mo malelate na ako!"
Teka bakit siya malelate diba dapat ako ang malelate hindi siya?Wait don't tell me hindi pa siya nagalmusal?
"Ah mons- este master kumain ka na?"Banayad na tanong ko sakanya.
"HINDI PA DAHIL ANG TAGAL MONG GUMISING!KAYA BILISAN MO!"
hehe sabi ko nga hindi pa siya nagalmusal.Sa tingin ko ngayon kalahi ko na si flash dahil sa sobrang bilis kong gawin yung mga morning
rituals ko.Nang makababa na ako eh agad na akong nagderetso sa kusina para makapag handa na ng pang almusal ni maw.
Habang nagluluto ako hindi ko maiwasang hindi alalahanin yung mga sinabi niya kagabi.
"I thought it was you krystal."
Ang sarap lang pakingan ng paulit-ulit.
" Hoy!Freak yang niluluto mo."
"Ay nangarap ka ng gising!!"
Halos lumipad na ata kaluluwa ko sa gulat kay ruzzel.Nagmadali naman akong tinapos yung niluluto ko dahil baka kapag inisip ko nanaman yun ay baka masunog itong niluluto ko.Talakan pa akong ng wala sa oras ni ruzzel.
Nang matapos ko na yung niluluto ko ay inihanda ko na ito sa lamesa, pagkalapag na pagkalapag ko ay agad ng kumain si ruzzel.Yung totoo hindi ba to kumain nung nasa hotel
kami eh sandamak-mak ang pagkain doon kagabi ah.
" Hindi ka naman gutom no?"
Agad kong tinakpan ang bibig ko sa sinabi ko pikit mata akong lumingon sa gawi ni ruzzel.At wow deadma ang peg ni maw. Dire-diretso lang siya sa pagkain niya.
Nang matapos na siya ay agad na niyang kinuha yung bag niya at sa gulat ko ay bigla itong lumingon saaken.
"Hindi ka papasok?"Cold na sabi niya.
Hindi ka papasok?
Hindi ka papasok?
Hindi ka papasok?
Doon lang nag sink in yung sinabi niya saaken.Hala ka late na ako huhuhu.Hindi ko tuloy na enjoy ang kumain.
For the first time nakisabay ako sakanya dahil kapag naghintay pa ako ng sasakyan ko ay sure na sure na late na ako.Nang malapit na kami sa school ay ....
"Uhmm ma-master pwede bang dyan na lang sa gilid mo ako ibaba?"
"At bakit? "
"Ah ka-kasi ano eh ah."
" Tsk! no"
"Dito nalang talaga ako kaya ko namab lakarin papuntang---KAYAAAAAA!!!"napasigaw ako ng biglang pinatakbo nya ng mabilis ang kotse at halos liparin na ako sa sobrang hangin.
"A-ano ba balak mo ba maaksidente oyy!" di nya lang ako pinansin at nagfocus sa pagddrive,tae tong lalaking to balak ata magpakamatay eh dinamay pa ako.
BINABASA MO ANG
When A Monster Boss Meet His Personal Slave
RomansMahirap Mag-isa.. Mahirap kung ikaw lang nagmamahal sa sarili mo. Mahirap gawin Ang Lahat ng bagay Kung Ikaw Lang At Walang Iba. Pero Mas Mahirap Pala Kapag Panlabas Na Kalooban Lang Ang Hinahanap Sayo. Kung Saan Mismong Itsura At Katayuan Lamang An...