"Kristal hija,bakit nga pala hindi ka sumama kay Prince?"Tanong ni manang lordes ang pinakamatandang kasambahay dito at pinakaclose ko sa lahat.
"Ah, kasi manang maaga lang talaga po yung pasok nya."Pagpapaliwanag Ko. Kanina pa din naman yun nakaalis so dahil past 10:00 na kilangan ko na din maligo,may pasok ako ngayon at tanging half day lang talaga ang schedule ko.
"ganoon ba? osige anong oras ba ang pasok mo?"tanong huli ni manang
"ngayon oh."
"jusme ka talagang bata ka sige na maligo kana at ako ng bahala maghanda ng makakain mo ah.." ngiting sabi nito
"woa! talaga po?salamat manang!!^__^"
ang bait bait talaga ni manang. ipagluluto ako! hehe.
Nagagawa kaya nya yun kay ruzzel the halimaw? sa bagay katulong nya si manang eh, nanay na nga dapat turing nya doon eh. kaso ang sungit lang talaga ng lolo nyo kaya ayon nagmukhang bakulaw na halimaw. Hahaha! ssh.
Maglalakad na sana ako papunta kwarto ng biglang nagsalita ulit si manang
"hija,pagpasensyahan mo na si prince kung ganun iyon magsimula kasi mawala ang mga magulang nya nagkaganyan na siya,mabait na tao si prince hindi ka nya ipapahamak."aniya ni manang.Hindi ako kaya ipahamak?
"hahaha manang lordes naman alam mo naman halimaw po yun diba?"tugon ko
"magtiwala ka lang sa kanya."umalis na si manang at tumungong kusina.
magtitiwala ba ako sa halimaw na yun?magagawa ko bang magtiwala kung sa ipinapakita nya ang sungit sungit at laging nakasigaw?
ni hindi ko nga nakitang ngumiti eh. tumawa? oo pa pero dahil naman sa pantitrip nya!
magagawa ko ba?
Natapos ako ng pag-iisip ng maramdaman kong nasa tapat na ako ng kwarto ko.
"ahh! basta hindi ako magtitiwala sa bakulaw na ruzzel na yun." sabi ko sa sarili ko at pumasok na ng banyo ng kwarto ko at naligo.
Pagkatapos ko maligo ay agad ako nagbihis,nag-ayos at kumain na ng inihanda ni manang.
"Perfect! Manang alis na po ako kayo na po muna bahala dito he-he"paalam ko kay manang lordes at umalis na dahil commute ako eh.T.T
Nang makarating ako sa University agad ako tumungo sa room ko .Section B ako,bubo? Hindi naman sa bubo hanggang dection D naman kasi eh. So matalino naman ako diba? He-he
Papasok na sana ako ng biglang tumunog ang cellphone ko--pagtingin ko kung sino si bakulaw na naman?
"bakit?"
(where the hell are you?)
kita nyo ang galing talaga ng pambungad!
"tsk andito na ako sa university bakit ba?"inis na sagot ko
(tawagin mo nga akong sir ok?!)
"urgh opo sir"*pout*
(listen, pumunta ka mamaya sa parking lot after your class--)
"ah?!anong gagawin ko doon?"
(patapusin mo muna ako pwede?)
o-k sabi ko nga..
(basta mamaya pumunta ka dun at make sure walang makakita sayo..baka isipin nila girlfriend pa kita eh.)
"talaga!yabang mo ayuko naman pagkamalang boyfriend ko ang isang katulad mo no! A-S-A ka nama--"
*tot*tot*
urgh! kita nyo na bastos talaga yun, kung pwde lang ipasok ang kamao sa cp ginawa ko na >.<
BINABASA MO ANG
When A Monster Boss Meet His Personal Slave
RomansaMahirap Mag-isa.. Mahirap kung ikaw lang nagmamahal sa sarili mo. Mahirap gawin Ang Lahat ng bagay Kung Ikaw Lang At Walang Iba. Pero Mas Mahirap Pala Kapag Panlabas Na Kalooban Lang Ang Hinahanap Sayo. Kung Saan Mismong Itsura At Katayuan Lamang An...